Tin tennis 6/10: Djokovic hướng tới chức vô địch thứ 2 liên tiếp

(VOH) - Novak Djokovic giành quyền vào vòng 2 giải quần vợt Astana Open; Iga Swiatek có số trận thắng trong năm nhiều nhất suốt 5 mùa qua.

Novak Djokovic giành quyền vào vòng 2 giải quần vợt Astana Open

Tại vòng 1 của giải quần vợt Astana Open 2022, tay vợt hạt giống số 4 Novak Djokovic đã có cuộc chạm trán với đối thủ người Chile Cristian Garin. Nhưng đây tiếp tục là một trận đấu mà Nole cho thấy phong độ cực cao của mình ở thời điểm hiện tại, khi anh chỉ để thua trong vỏn vẹn 2 game trong cả trận đấu, trước khi giành chiến thắng chung cuộc sau 2 set với cùng tỉ số 6-1. Chỉ mất 62 phút để vượt qua Garin, đối thủ của Djokovic tại trận đấu tới sẽ là Botic van de Zandschulp.

Ở các trận đấu khác, hạt giống số 3 tại giải là Stefanos Tsitsipas dù cũng đã giành quyền đi tiếp sau chiến thắng trước Luca Nardi. Thế nhưng đây là một trận đấu khó khăn với tay vợt người Hy Lạp, khi mà ở cả hai set, Tsitsipas đều cần nhờ tới loạt tiebreak thì mới có thể giành được chiến thắng.

Djokovic hướng tới chức vô địch thứ 2 liên tiếp - Iga Swiatek tiến vào tứ kết Ostrava Open
Novak Djokovic giành quyền vào vòng 2 giải quần vợt Astana Open.

Và nếu như còn muốn giữ tham vọng giành danh hiệu ATP Tour thứ 3 trong mùa giải này, Tsitsipas sẽ cần phải thể hiện nhiều hơn nữa trong cuộc đối đầu với tay vợt giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Alexander Bublik và Hubert Hurkarzc.

Cũng giành quyền góp mặt tại vòng 2 còn có Adrian Mannarino, sau khi tay vợt người Pháp ngược dòng giành chiến thắng trước David Goffin sau 3 set đấu với các tỉ số 3-6. 6-1 và 7-5. Đối thủ của Mannarino tại vòng tứ kết sẽ là Andrey Rublev.

Marin Cilic đã phải kết thúc hành trình của mình sớm hơn dự liệu. Lão tướng người Croatia để thua trước Karen Khachanov. Tay vợt mới 26 tuổi đã cho đàn anh 34 tuổi phải trải qua 3 set đấu cam go.

Cilic thắng set 1 với tỷ số 6-2 khá dễ dàng. Nhưng ở các cuộc đua thể lực trong set 2 và 3, Cilic đều thua thiệt. Chung cuộc, Khachanov thắng Cilic 2-1 để giành vé đi tiếp.

Nick Kyrgios vượt khó hạ Majchrzak

Kamil Majchrzak, tay vợt 26 tuổi người Ba Lan chỉ đang xếp hạng 121 ATP. Không nhiều người dự đoán được rằng Majchrzak lại có thể gây ra nhiều khó khăn đến thế cho Nick Kyrgios tại giải Japan Open - giải ATP 500 đang diễn ra ở Nhật Bản.

Set đầu tiên, Majchrzak gây bất ngờ lớn khi bẻ game đầu tiên mà Kyrgios cầm giao bóng để thắng 6-3. Thua chóng vánh set 1, Kyrgios vẫn không hề nao núng. Tay vợt đã lọt đến chung kết Wimbledon 2022 bình tĩnh thắng lại 6-2 trong set 2 và duy trì tỷ số này trong set 3 quyết định.

Djokovic hướng tới chức vô địch thứ 2 liên tiếp - Iga Swiatek tiến vào tứ kết Ostrava Open
Kyrgios (phải) ngược dòng giành chiến thắng.

Chiến thắng tương đối khó nhọc 2-1 trước Majchrzak giúp Kyrgios có vé vào vòng tiếp theo. Đối thủ của "ngựa chứng" là người thắng trong cặp Moriya - Fritz. Nhiều khả năng đó sẽ là Taylor Fritz, khi mà tay vợt này đang xếp hạng 11 ATP, còn đối thủ người Nhật Bản chỉ đang xếp hạng 253.

Trước khi Nick Kyrgios thi đấu thì Frances Tiafoe - tay vợt đã loại Rafael Nadal ở US Open mới đây, cũng có một trận đấu đáng chú ý. Đối thủ của anh là Bernabe Zapata Miralles, tay vợt khá vô danh người Tây Ban Nha.

Set 1 kết thúc chóng vánh cho Tiafoe với kết quả 6-1. Tuy vậy, ở set tiếp theo, ngôi sao người Mỹ cần đến chiến thắng 9-7 trong loạt tie-break để ghi danh vào vòng tiếp theo Japan Open.

Iga Swiatek có số trận thắng trong năm nhiều nhất suốt 5 mùa qua

Tại Ostrava Open, số 1 thế giới nữ Iga Swiatek tiến vào tứ kết do tay vợt Úc Ajla Tomljanovic bò cuộc do đau gối, lúc ngôi sao Ba Lan đang dẫn 7-5, 2-2. Kết quả này có nghĩa người đẹp 21 tuổi vừa tạo cột mốc đáng nhớ với 58 chiến thắng trong năm 2022. Đây là thành tích tốt nhất ở WTA Tour trong 5 mùa qua.

Vào tứ kết Ostrava Open còn có Elena Rybakina, sau khi đương kim vô địch Wimbledon người Kazakhstan đánh bại đối thủ Belarus Aliaksandra Sasnovich 6-7 (5), 6-4, 7-5. Hiện xếp hạng 26 thế giới, cô sẽ tranh tài cùng đối thủ Séc Petra Kvitova. Dù chỉ dự giải nhờ suất đặc cách, Petra Kvitova bất ngờ thắng hạt giống số 2 người Tây Ban Nha Paula Badosa 7-6 (4), 6-4.

Djokovic hướng tới chức vô địch thứ 2 liên tiếp - Iga Swiatek tiến vào tứ kết Ostrava Open
Iga Swiatek có số trận thắng trong năm nhiều nhất suốt 5 mùa qua.