Bóng đá Việt Nam: V-League 2023 giữ nguyên suất ngoại binh

(VOH) - V-League 2023 chưa có ý định tăng suất ngoại binh; Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy báo tin vui cho HAGL.

CĐV muốn VFF gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo

Hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang Seo sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2023. Tương lai của thầy Park vẫn đang được bỏ ngỏ và 2 bên dự kiến sẽ ngồi lại đàm phán trong tháng 10 năm 2022.

Trong thời gian qua, đã có một số thông tin cho rằng, HLV Park Hang Seo đang được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) nhắm tới cho vị trí thuyền trưởng U20 Hàn Quốc. Không ít CĐV Việt Nam bày tỏ sự sốt sắng và mong VFF sớm có cách để giữ chân thầy Park.

V-League 2023 giữ nguyên xuất ngoại binh - Trụ cột HAGL báo tin vui
VFF sẽ sớm đàm phán hợp đồng với HLV Park Hang Seo.

V-League 2023 chưa có ý định tăng suất ngoại binh

Gần đây, có nhiều nguồn tin cho rằng, VPF đã có đề xuất lên VFF để từ V-League 2023 trở đi tất cả các CLB tham dự đều sẽ được phép đăng ký 4 ngoại binh, trong đó có 1 cầu thủ thuộc khu vực châu Á thay vì tối đa 3 người như trước.

Tuy nhiên trao đổi với Bongdaplus, đại diện VPF khẳng định thông tin mỗi CLB ở V-League 2023 được chiêu mộ 4 ngoại binh, thay vì 3 ngoại binh như hiện tại là không chính xác. Quy định cũ sẽ giữ nguyên và chỉ các CLB tham dự đấu trường AFC mới được có ngoại binh thứ 4 ở châu Á.

V-League 2023 giữ nguyên xuất ngoại binh - Trụ cột HAGL báo tin vui
V-League 2023 nhiều khả năng sẽ tăng số lượng ngoại binh.

Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy báo tin vui cho HAGL

Trước trận đấu với CLB TPHCM ở vòng 18 V-League 2022, HAGL đón tin vui khi họ chào đón trở lại 3 trụ cột là Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy. Trước đó, cả Văn Thanh và Xuân Trường đều bị COVID-19 khi tập trung đội tuyển Việt Nam. Hồng Duy gặp chấn thương trước vòng 17 V-League 2022. 3 cầu thủ này đều vắng mặt trong trận hòa 1-1 tại Lạch Tray ở vòng 17.

Với việc trở lại của 3 gương măt trên, HLV Kiatisuk có thêm nhiều phương án lựa chọn về nhân sự hơn ở cuộc đối đầu với CLB TPHCM.

V-League 2023 giữ nguyên xuất ngoại binh - Trụ cột HAGL báo tin vui
Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy báo tin vui cho HAGL.

CLB Cần Thơ có nhà tài trợ mới

Tin vui đến với các cầu thủ CLB Cần Thơ khi họ sẽ nhận được một phần tiền lót tay từ nhà tài trợ mới. Cụ thể, khoản tiền lót tay của từng cầu thủ sẽ được trả 20% trước 5 vòng đấu còn lại của giải hạng Nhất Quốc gia 2022.

Tuy nhiên, khoản tiền thưởng trận của các cầu thủ sẽ không phải do nhà tài trợ mới chi trả. Cụ thể, CLB Cần Thơ còn bị nợ tiền thưởng 3 trận thắng, 3 trận hòa dưới thời HLV Nguyễn Việt Thắng.

Trước đó, với cuộc khủng hoảng tài chính, Chủ tịch CLB Nguyễn Đắc Văn, Giám đốc Điều hành Lê Minh Dũng và HLV Việt Thắng đã tuyên bố từ chức.

V-League 2023 giữ nguyên xuất ngoại binh - Trụ cột HAGL báo tin vui
CLB Cần Thơ nhận tin vui.

Đồng đội của thầy Park muốn giúp Thái Lan dự World Cup 2026

Cựu danh thủ của bóng đá Thái Lan Piyapong Pue On muốn trở thành Chủ tịch liên đoàn bóng đá nước này. Chia sẻ với Thairath, ông Piyapong khẳng định sẽ dùng kinh nghiệm của mình để giúp tuyển Thái Lan dự World Cup 2026.

Ông Piyapong được xem ứng cử viên sáng giá cho vị trí FAT. Cựu cầu thủ này là chân sút vĩ đại thứ 2 của tuyển Thái Lan, chỉ kém Kiatisuk Senamuang đúng 1 bàn.

Trong quá khứ, ông từng thi đấu thành công ở Hàn Quốc trong màu áo CLB Lucky Goldstar. Điều đặc biệt là ông là đồng đội của HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin của tuyển Việt Nam.

V-League 2023 giữ nguyên xuất ngoại binh - Trụ cột HAGL báo tin vui
Đồng đội của thầy Park muốn giúp Thái Lan dự World Cup 2026.

“Cơn bão” tin đồn dồn dập đến với HLV Park Hang Seo khi sắp đáo hạn hợp đồng

Ngày 4/10, thông tin Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc mời HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin về dẫn dắt U20 Hàn Quốc rộ lên. Tin đồn cho hay, ông Park cùng trợ lý thân cận sẽ trở về nước nếu không gia hạn hợp đồng với VFF.

Phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam lên tiếng khẳng định, họ chưa nhận bất cứ thông tin nào liên quan đến vấn đề này. Khá trùng hợp, tin đồn lại xuất hiện giữa thời điểm, HLV Park Hang Seo sắp hết hợp đồng với VFF.

V-League 2023 giữ nguyên xuất ngoại binh - Trụ cột HAGL báo tin vui
Hợp đồng của HLV Park Hang Seo với VFF sẽ đáo hạn sau tháng 1/2023.

Điều này không phải xảy ra lần đầu bởi mỗi lần gần đến thời điểm đáo hạn, luôn có những tin đồn xảy đến về việc những nơi này, nơi khác mời ông Park. Hợp đồng giữa nhà cầm quân người Hàn Quốc với VFF sẽ đáo hạn vào tháng 1/2023. Thời điểm này, phía HLV Park Hang Seo có thể làm việc với mọi đối tác.

Tuy vậy, đơn vị chủ quản là VFF vẫn chưa nhận bất cứ thông tin nào, tức là các vấn đề xoay quanh tương lai ông Park chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Đáng nói, khả năng HLV Park Hang Seo dẫn dắt U20 Hàn Quốc khó khả thi.

Thực tế, HLV Park Hang Seo đã phải đón nhận quá nhiều tin đồn xảy đến trong 3 năm trở lại đây. Sau khi cùng U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV ở SEA Games 31, HLV Park Hang Seo bị đồn sẽ tới làm việc ở Malaysia hoặc Trung Quốc khi hết hạn hợp đồng ở Việt Nam.