Tin bóng đá hôm nay: Real gia hạn Benzema đến năm 2024

(VOH) - Real Madrid sẽ chốt việc gia hạn Karim Benzema trong vài tuần tới;  Barcelona và Atletico Madrid sắp đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Antoine Griezmann chính thức.

Real Madrid gia hạn Benzema đến năm 2024

Real Madrid sẽ chốt việc gia hạn Karim Benzema trong vài tuần tới. Theo Fabrizio Romano, thỏa thuận sẽ chính thức được thực hiện khi anh giành được Quả bóng vàng.

Tiền đạo Karim Benzema đang là tâm điểm của cơn bão sau khi bỏ lỡ quả phạt đền trong 10 phút cuối trước thủ thành Sergio Herrera, người đã cứu hai bàn ở mùa giải trước. Ngoài ra, tuyển thủ Pháp trông thiếu nhịp nhàng trong ngày trở lại.

Real gia hạn Benzema đến năm 2024 - Barcelona hạ nửa giá bán Griezmann
Real Madrid gia hạn Benzema đến năm 2024.

Ban lãnh đạo Real Madrid đặt niềm tin 100% vào Karim Benzema và do đó sẽ tưởng thưởng bằng cách gia hạn hợp đồng dù tiền đạo ngưởi Pháp đã 34 tuổi. Theo Fabrizio Romano, Real Madrid sẽ gia hạn đến tận tháng 6/2024.

Nhà báo nổi tiếng người Italia nói rằng thông báo chính thức về thương vụ này sẽ được đưa ra sau khi Benzema được công bố là người chiến thắng Quả bóng vàng. Như vậy, Benzema sẽ bắt đầu năm mới với bản hợp đồng mới tại Santiago Bernabeu.

Mùa giải trước, phong độ của tuyển thủ Pháp thật tuyệt vời và mặc dù anh đang thiếu tốc độ vì chấn thương, nhưng Ancelotti vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào 'số 9' của CLB Hoàng gia.

Barcelona hạ nửa giá bán Griezmann cho Atletico

Theo ESPN, Barcelona và Atletico Madrid sắp đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Antoine Griezmann chính thức. Mức phí được dự đoán rơi vào khoảng 18-20 triệu bảng. Đây là mức phía thấp hơn gần một nửa so với con số 35 triệu bảng Barcelona từng cài vào thỏa thuận đem Griezmann cho mượn.

Trong thỏa thuận trước giữa Barcelona và Atletico về Griezmann, Atletico sẽ phải trả mức phí 35 triệu bảng nếu thời gian thi đấu của Griezmann tại đội bóng này trong 2 mùa giải chiếm ít nhất 50%. Mùa trước, thời gian thi đấu của Griezmann tại Atletico khoảng 80%. Ở mùa giải hiện tại, Griezmann mới chỉ đá chính 2 trận. Hầu hết anh đều vào sân sau phút 60. Đây được xem là chiêu trò nhằm sở hữu Griezmann mà không phí chuyển nhượng cho Barcelona của Atletico Madrid. Vì thế, Barcelona đã phải yêu cầu đàm phán chuyển nhượng chính thức với Atletico Madrid nhằm tránh mất trắng tiền đạo người Pháp.

Real gia hạn Benzema đến năm 2024 - Barcelona hạ nửa giá bán Griezmann
Chấp nhận lỗ, Barca bán Griezzman cho Atletico Madrid.

HLV PSG tiết lộ lý do rút Messi ra sân

Lionel Messi là người ghi bàn thắng mở tỷ số cho PSG trong trận đấu với Benfica. Tuy nhiên, anh đã được rút ra khỏi sân ở phút 81 để nhường chỗ cho Sarabia. Sự thay đổi này không giúp PSG giành được chiến thắng chung cuộc. Trong buộc họp báo, HLV Galtier đã giải thích cho quyết định của mình.

"Messi đã ra dấu yêu cầu được thay ra. Cậu ấy cảm thấy mệt. Một người đồng đội mới tràn đầy năng lượng được tung vào sân thay thế là lựa chọn thích hợp ở thời điểm đó", HLV Galtier chia sẻ.

Real gia hạn Benzema đến năm 2024 - Barcelona hạ nửa giá bán Griezmann
Messi xin rời sân vì cảm thấy mệt.

HLV Sevilla bị sa thải sau trận thua Dortmund

Cũng trong loạt trận sáng nay, Sevilla đã để thua 1-4 trước Dortmund ngay trên sân nhà. Sau trận đấu, CLB này đã thông báo sa thải HLV Julen Lopetegui. Đây là hệ quả của chuỗi trận khủng hoảng kể từ đầu mùa của đội chủ sân Sanchez-Pizjuan. Tính từ đầu mùa, Sevilla chỉ mới thắng 2 trong 10 trận đấu chính thức kể.

Cựu HLV Real Madrid từng được xem là người hùng của Sevilla khi giúp CLB này vô địch Europa League mùa 2019/20. Sevilla cũng chính là CLB giúp Lopetegui làm lại sự nghiệp, sau khi bị Real Madrid sa thải vào 2018.

Real gia hạn Benzema đến năm 2024 - Barcelona hạ nửa giá bán Griezmann
HLV Julen Lopetegui phải rời Sevilla sau cuộc khủng hoảng kể từ đầu mùa.

Neymar cùng trọng tài tái hiện khoảnh khắc giữa Tuchel và Conte

Neymar đã tỏ ra không hài lòng trước các quyết định của trọng tài trong trận hòa 1-1 trước Benfica. Chính anh cùng trọng tài thứ tư, Arias đã có những cái bắt tay không mấy hữu nghị sau khi trận đấu khép lại. Những cảnh quay cận cho thấy ngôi sao của PSG đang che miệng và đã nói điều gì đó với trọng tài.

Tuy nhiên, trọng tài Arias đã không hài lòng với hành vi trên của Neymar và phản ứng bằng việc nắm chặt lấy tay của cầu thủ người Brazil. Neymar cũng tỏ ra vô cùng ngạc nhiên trước hành động của trọng tài. Điều khiến người ta liên tưởng tới tình huống tại Premier League giữa Tuchel và Conte hồi tháng 8.

Chưa dừng lại ở đó, Neymar cũng có những hành động khiêu khích với trọng tài Arias trước khi bỏ đi. Cựu cầu thủ Barcelona được biết đến là một cái tên có mối quan hệ không tốt với các trọng tài UEFA. Thậm chí không ít lần tiền đạo 30 tuổi phải nhận thẻ từ các “vị vua áo đen” mà không rõ lý do.

Real gia hạn Benzema đến năm 2024 - Barcelona hạ nửa giá bán Griezmann
HLV Sevilla bị sa thải sau trận thua Dortmund.

Từ bỏ Tuchel, Leverkusen bổ nhiệm cựu danh thủ của Liverpool

Cuối giờ chiều ngày 5/10, BLĐ Leverkusen đã thống báo chia tay HLV Gerardo Seoane sau thất bại trước Porto ở vòng bảng Champions League. Trước thời điểm sa thải thuyền trưởng người Thụy Sỹ đã xuất hiện nhiều thông tin về việc đội chủ sân BayArena liên hệ với Thomas Tuchel, HLV mới bị Chelsea sa thải cách đây một tháng nhưng bất thành.

Không thể thuyết phục được Tuchel, BLĐ Leverkusen nhanh chóng "quay xe" bằng việc thuyết phục cựu danh thủ người Tây Ban Nha, Xabi Alonso ngồi vào ghế nóng.

Leverkusen hiện đứng thứ 17 trên BXH Bundesliga với chỉ 1 chiến thắng sau 8 trận mở màn. Tại Champions League, đội bóng chủ sân BayArena có 1 chiến thắng và 2 thất bại sau 3 trận đấu và đang đứng thứ 3 trên BXH, bằng điểm với đội nhì bảng và đội bét bảng.

Real gia hạn Benzema đến năm 2024 - Barcelona hạ nửa giá bán Griezmann
Từ bỏ Tuchel, Leverkusen bổ nhiệm cựu danh thủ của Liverpool.

Luis Suarez sắp gia nhập LA Galaxy, nhận lương cao nhất MLS

Mùa hè vừa qua, Suarez chia tay Atletico. Ban đầu, mong muốn của tiền đạo 35 tuổi là ở lại châu Âu và tìm cơ hội ở một đội bóng nhỏ. Nhưng sau cùng, Suarez quyết định trở lại đội bóng đầu sự nghiệp của mình là Nacional ở quê nhà Uruguay. Tuy nhiên, có khả năng hợp đồng của anh với Nacional sẽ bị thanh lý trước World Cup tại Qatar.

Theo AS, Suarez sẽ không phải thất nghiệp lâu khi LA Galaxy đã liên hệ với anh. Theo đó, đại diện MLS còn tính thanh lý Douglas Costa để "dọn đường" đón Suarez.

Chưa hết, đội bóng cũ của David Beckham còn tính trả cho Suarez 6,8 triệu USD/mùa, biến anh thành cầu thủ hương lương cao nhất MLS, vượt qua đãi ngộ khủng của Javier Hernandez.

Real gia hạn Benzema đến năm 2024 - Barcelona hạ nửa giá bán Griezmann
Luis Suarez sắp gia nhập LA Galaxy, nhận lương cao nhất MLS.