Thể thao Việt Nam: "Mắt thần" xuất hiện tại Cup LienVietPostBank

(VOH) - Giải bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank 2022 có hệ thống "mắt thần"; Để giành vé dự World Cup, phải nâng tầm hệ thống futsal trong nước.

Để giành vé dự World Cup, phải nâng tầm hệ thống futsal trong nước

Giải futsal châu Á 2022 đã giúp chúng ta thấy được Việt Nam nói riêng và các đội khác phần nào rút được khoảng cách về mặt chuyên môn so với tốp đầu. Đồng thời, cũng hình dung điểm mạnh và yếu của đội tuyển, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình giành vé dự Futsal World Cup sau đây 2 năm. Để chiến đấu với Iran Nhật Bản, Thái Lan hay Uzbekistan - những đội hàng đầu ở châu Á thì futsal Việt Nam phải xây vững cái gốc, cụ thể có hệ thống đào tạo trẻ căn cơ và đặc biệt phải nâng tầm Giải vô địch quốc gia (VĐQG).

Dù mác VĐQG, nhưng giải đấu của Việt Nam đang “đội lốt” chuyên nghiệp, không có ngoại binh, chưa đá sân khách - sân nhà... Áp dụng vẫn theo mô hình các giải đấu ngoài chuyên nghiệp quốc gia. Các đội tuyển futsal mạnh trên thế giới như Tây Ban Nha, Brazil, Iran... hay sát chúng ta có Thái Lan, thì Giải VĐQG của họ cực kỳ chất lượng. Hãy nhìn sang đối thủ cùng khu vực là Indonesia, Giải VĐQG của họ đã vượt Việt Nam, phát triển 3-4 năm qua, có cầu thủ ngoại chất lượng.

Giải VĐQG phải thật sự chuyên nghiệp, đá sân khách - sân nhà theo thể thức lượt đi - lượt về kéo dài nhiều tháng, cho phép ngoại binh thi đấu... thì khi đó, nền tảng thể lực của cầu thủ mới tốt hơn. Trong 2 năm tới, nếu xây dựng tốt Giải VĐQG thì lực lượng cầu thủ sẽ dày hơn, HLV có nhiều lựa chọn về mặt nhân để giúp lực của đội tuyển mạnh hơn. Còn tôi thì vẫn có niềm tin vào đội tuyển.

Thể thao Việt Nam:
Đội tuyển futsal Việt Nam đã có nhiều nét tiến bộ ở Giải futsal châu Á.

Giải bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank 2022 có hệ thống "mắt thần"

Giải bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank là một giải đấu thường niên do Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh và nhà tài trợ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tổ chức.

Năm nay, giải đấu được tổ chức từ ngày 15-22/10 tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh. 8 đội bóng tham dự gồm BTL Thông tin, Hoá chất Đức Giang, Hà Phú Thanh Hoá, Than Quảng Ninh, VTV Bình Điền Long An, Ninh Bình Doveco, Vietinbank và chủ nhà Kinh Bắc Bắc Ninh. Đặc biệt, ở giải đấu này BTC sẽ trang bị hệ thống "mắt thần" Video Challenge Eyes để phục vụ cho công tác điều hành trận đấu.

Thể thao Việt Nam:
Giải đấu năm nay sẽ có sự góp mặt của 8 đội bóng trong nước.

Hệ thống Video Challenge Eyes đã xuất hiện từ VCK giải bóng chuyền VĐQG vừa qua, và giải bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank là giải đấu thứ 2 sẽ trang bị hệ thống này, hỗ trợ cho công tác điều hành trận đấu của đội ngũ trọng tài.

Giải bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank là giải đấu có mức thưởng khủng lên tới 40.000 USD, trong đó đội vô địch nhận thưởng 15.000USD, ngoài ra BTC sẽ trao 07 giải thưởng cá nhân với mức thưởng 2000USD.

Toàn bộ các trận đấu tại giải bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Cáp Việt Nam.

Tất cả xạ thủ tốt nhất Việt Nam góp mặt giải vô địch tay súng xuất sắc quốc gia

Tổng giải có 125 xạ thủ nam và 97 xạ thủ nữ của 12 đơn vị tham dự giải kéo dài từ ngày 5 tới 14/10 để tranh các tấm huy chương dành cho súng trường, súng ngắn nam, nữ và bắn đĩa bay. VĐV sẽ tranh tài tại trường bắn Quốc gia với bia bắn và bục bắn điện tử tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, nơi từng tổ chức môn bắn súng của SEA Games 31.

Ban tổ chức nhìn nhận, giải là cơ hội cọ xát chuyên môn quan trọng dành cho các xạ thủ đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho các giải quốc tế tới đây cũng như VĐV của địa phương có thêm sự tích lũy trước khi thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc lần 9/2022 trong tháng 11 này.

Thể thao Việt Nam:
Tất cả xạ thủ tốt nhất Việt Nam góp mặt giải vô địch tay súng xuất sắc quốc gia 2022.

Các xạ thủ của đội tuyển bắn súng Việt Nam vừa thực hiện tập huấn tại Hàn Quốc như Phạm Quang Huy, Phan Xuân Chuyên, Hà Minh Thành, Phí Thanh Thảo, Trịnh Thu Vinh... đã về nước ngày 1/10 vừa qua và tham dự giải vô địch tay súng xuất sắc quốc gia 2022.

Tại giải này, bắn súng TPHCM đăng kí 23 xạ thủ (13 nam, 10 nữ) với một số gương mặt quan trọng như Triệu Thị Hoa Hồng, Lê Thị Mộng Tuyền, Phan Công Minh, Trần Công Hiếu...

Tuyển cử tạ Việt Nam bắt đầu giai đoạn mới sau 2 năm trở lại đấu quốc tế

Đội cử tạ Việt Nam đánh dấu sự trở lại việc dự giải quốc tế (bên ngoài Việt Nam) bằng lần thi đấu vô địch châu Á 2022 tại Bahrain ở tháng 10 này. Giải cử tạ vô địch châu Á 2022 diễn ra tại Bahrain từ ngày 5 tới 14/10. Đội Việt Nam góp mặt với các tuyển thủ Lại Gia Thành, Hoàng Thị Duyên, Quàng Thị Tâm, Phạm Thị Hồng Thanh, Nguyễn Trần Anh Tuấn, Khổng Mỹ Phượng và Trần Thị Mỹ Dung.

Lần gần nhất đội cử tạ Việt Nam thi đấu giải vô địch châu Á là giải vô địch tổ chức tháng 4 năm ngoái ở Uzbekistan. Khi đó, Hoàng Thị Duyên (59kg nữ) là người giành tấm HCĐ duy nhất cho đội tuyển. Cũng ở giải, cựu tuyển thủ quốc gia Thạch Kim Tuấn có góp mặt nhưng nâng tạ không thành công và mất kết quả tổng cử.

Thể thao Việt Nam:
Tuyển cử tạ Việt Nam bắt đầu giai đoạn mới sau 2 năm trở lại đấu quốc tế.

Vừa qua, đội tuyển cử tạ Việt Nam thi đấu giải quốc tế là SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam. Chúng ta đã đạt được những chỉ tiêu về thành tích HCV nhưng VĐV cần liên tục dự giải quốc tế sẽ có thêm tích lũy chuyên môn và dạn dầy hơn.

Giải vô địch châu Á 2022 chắc chắn là một bước đệm quan trọng cho từng tuyển thủ bởi sau đây 2 tháng, họ tiếp tục góp mặt trong giải vô địch thế giới 2022. Giải vô địch cử tạ thế giới 2022 là giải bắt đầu tính điểm tích lũy dành cho tranh suất dự Olympic Paris (Pháp) 2024 và tuyển cử tạ Việt Nam rất thận trọng cho cuộc đấu này. Ngay trước khi giải vô địch châu Á 2022 diễn ra, các lực sĩ trong nước đã dự giải vô địch các CLB toàn quốc tuy nhiên, nhóm lực sĩ chủ lực được dồn sức cho đấu trường quốc tế gần như không tham dự.