Kết quả Europa League 7/10: MU ngược dòng thành công, Arsenal đại thắng

(VOH) - Rashford và Martial vào sân tỏa sáng giúp MU thắng ngược dòng; Arsenal dễ dàng có chiến thắng trước Bodo/Glimt; Roma thua ngược Real Betis tại lượt trận thứ 3 Europa Leauge.

Rashford và Martial vào sân tỏa sáng giúp MU thắng ngược Omonia

HLV Erik Ten Hag tung ra đội hình rất mạnh trong chuyến làm khách đến sân của Omonia, với Ronaldo có lần hiếm hoi đá chính ở mùa giải này. MU dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng hàng thủ số đông tập trung bên phần sân nhà của Omonia khiến "Quỷ đỏ" gặp khó khăn trong những phút đầu.

Phải đến phút 17, MU mới tạo ra được cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Martinez chọc khe tinh tế loại bỏ toàn bộ hàng thủ Omonia, mở ra cơ hội đối mặt cho Antony nhưng thay vì dứt điểm, tuyển thủ Brazil lại chuyền ngang làm sửa lưng Bruno Fernandes. Chỉ 1 phút sau, Bruno Fernandes dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn bên phía Omonia nhưng bóng lại dội xà ngang.

Kết quả Europa League: MU thắng ngược, Arsenal đại thắng - Roma thua trên sân nhà
Rashford và Martial vào sân tỏa sáng giúp MU thắng ngược Omonia.

MU miệt mài tấn công nhưng không ghi được bàn và “Quỷ đỏ” đã phải trả giá ở phút 34. Malacia để mất bóng ở giữa sân tạo điều kiện cho Omonia phản công thần tốc, trước khi Ansarifard dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn De Gea mở tỷ số trận đấu. Trước khi hiệp 1 khép lại, Ronaldo cơ hội gỡ hòa cho MU nhưng CR7 lại khống chế bước một không tốt.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Ten Hag tung Luke Shaw cùng Marcus Rashford vào sân và sự thay đổi này đã phát huy tác dụng. Chưa đầy 10 kể từ khi xuất hiện trên sân, Rashford đã gỡ hòa cho MU bằng cú cứa lòng hiểm hóc. Đến phút 61, Martial vào sân và tiền đạo người Pháp thậm chí chỉ mất hơn 1 phút để điền tên lên bảng tỷ số sau pha kiến tạo ngẫu hứng của Rashford.

Ronaldo nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha lại tỏ ra quá vô duyên. Điển hình ở phút 78, CR7 có pha dứt điểm cận thành đi trúng cột dọc một cách khó tin sau đường chuyền dọn cỗ của Dalot. Rất may là Ronaldo vẫn kịp để lại dấu ấn bằng đường kiến tạo để Rashford hoàn tất cú đúp ở phút 84. Chỉ 1 phút sau, các CĐV MU lại phải sống trong lo lắng khi Omonia có bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của cầu thủ vào sân Panagiotou.

Trận đấu khép lại với chiến thắng ngược dòng 3-2 dành cho MU. Với kết quả này, thầy trò HLV Ten Hag có 6 điểm nhưng vẫn đứng nhì bảng E Europa League bởi ở trận đấu cùng giờ, Real Sociedad tiếp tục củng cố ngôi đầu với 9 điểm tuyệt đối bằng chiến thắng 2-0 trước Sheriff.

Arsenal dễ dàng có chiến thắng trước Bodo/Glimt

Gần 1 tuần sau thắng lợi 3-1 trước Tottenham ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh, Arsenal đón tiếp Bodo/Glimt trên sân nhà Emirates ở lượt trận thứ 3 bảng A Europa League. Do trận đấu với PSV Eindhoven hôm 16/9 bị hoãn vì sự kiện quốc tang Nữ hoàng Anh Elizabeth II nên màn so tài Bodo/Glimt mới là trận thứ 2 của "Pháo thủ" tại cúp châu Âu năm nay.

Đối đầu "hiện tượng" đang bất bại ở Europa League, HLV Mikel Arteta đã tự tin xếp Eddie Nketiah đá trung phong thay thế Gabriel Jesus. Ngay phút thứ 9, Fabio Vieira đã có pha đỡ bóng bằng ngực rồi sút dội xà ngang của đội khách. Đến phút 23, sau tình huống Kieran Tierney dứt điểm dội cột dọc, Eddie Nketiah ập vào đá bồi dễ dàng mở tỷ số cho Arsenal.

Kết quả Europa League: MU thắng ngược, Arsenal đại thắng - Roma thua trên sân nhà
Arsenal dễ dàng có chiến thắng trước Bodo/Glimt.

Chỉ 4 phút sau, Fabio Vieira treo bóng từ cánh phải để Rob Holding bật cao đánh đầu tung lưới của thủ thành Nikita Haikin để đưa đại diện Bắc London vươn lên dẫn 2-0. Đó cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Bobo/Glimt đã có một vài cơ hội đáng chú ý từ chân của Hugo Vetlesen, Amahl Pellegrino và Ulrik Saltnes nhưng đều không thể chuyển thành bàn thắng. Ngược lại, Arsenal chơi thong dong nhưng họ vẫn có bàn ấn định màn "vùi dập" với tỷ số 3-0 nhờ pha đi bóng lắt léo của Gabriel Jesus trước khi anh kiến tạo để Fabio Vieira sút tung lưới đối thủ ở phút 84.

Với 6 điểm đã có khi mới đấu 2 trận, Arsenal vượt qua chính Bodo/Glimt để chiếm ngôi đầu bảng A Europa League. Cũng ở bảng này, PSV Eindhoven vừa thắng đậm 5-1 trước Zurich ngay ở Thụy Sĩ để vươn lên đứng thứ hai với 4 điểm khi cũng mới đá 2 trận.

AS Roma thua ngược Real Betis ngay trên sân nhà

Tiếp Betis ở trận cuối lượt đi vòng bảng, Roma được lên dây cót tinh thần sau trận thắng Serie A cuối tuần qua. Họ đặt mục tiêu bắt kịp Betis - đội dẫn đầu bảng sau hai trận toàn thắng. Thế nhưng, mọi chuyện không dễ dàng với thầy trò Mourinho.

Tuy đá sân khách, Betis tự tin triển khai lối chơi. Họ nhập cuộc tốt và suýt mở tỷ số khi pha cứa lòng của Sergio Canales buộc thủ thành Rui Patricio đổ người cản phá. Không lâu sau, một pha ban bật trung lộ khác mở ra khoảng trống để Nabil Fekir dứt điểm trong vòng cấm nhưng sút trúng cột dọc.

Kết quả Europa League: MU thắng ngược, Arsenal đại thắng - Roma thua trên sân nhà
AS Roma thua ngược Real Betis ngay trên sân nhà.

Bước ngoặt xảy ra ở tình huống Roma hưởng phạt góc. Roger Ibanez đánh đầu hụt rồi đến Nicolo Zaniolo sút không qua hậu vệ Betis. Nhưng sau khi xem lại VAR, trọng tài phát hiện bóng chạm tay Aitor Ruibal nên cho Roma hưởng phạt đền. Trên chấm đá phạt, Paulo Dybala đánh lừa Claudio Bravo để ghi bàn trận thứ tư liên tiếp cho Roma. Dybala mới trở lại sau chấn thương, khiến anh bỏ lỡ trận thua Atalanta 0-1.

Tuy nhiên, dẫn bàn không giúp đội chủ nhà giành lại quyền kiểm soát thế trận. Ngược lại, Roma tiếp tục gặp khó và không thể bảo vệ lợi thế dẫn bàn đến hết hiệp một. Cú sút một chạm từ khoảng cách 23m của Rodriguez khiến pha bay người của Patricio chỉ để làm nền.

Roma chơi tốt hơn trong hiệp hai và tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng các chân sút chủ nhà không thể xuyên thủng được mành lưới Betis. Kịch bản nghiệt ngã xảy đến với Roma khi hiệp hai còn ba phút. Từ nỗ lực tạt bóng của Rodri, Henrique chiến thắng Leonardo Spinazzola trong pha tì đè, trước khi khiến Roma và Patricio ngỡ ngàng với pha đánh đầu lái bóng về góc xa.

Thất bại này khiến Roma mất vị trí nhì bảng C vào tay Ludogorets Razgrad, đội hòa 1-1 trên sân Helsinki lượt này. Cuối tuần này, thầy trò Mourinho gặp Lecce ở Serie A trước khi hành quân đến Tây Ban Nha để tái đấu Betis.

KẾT QUẢ LƯỢT TRẬN THỨ 3
UEFA EUROPA LEAGUE 2022/23

Sturm Graz

0-0

Lazio

Monaco

3-1

Trabzonspor

Omonia Nicosia

2-3

Manchester United

Sheriff

0-2

Real Sociedad

Crvena Zvezda

4-1

Ferencváros

Zürich

1-5

PSV

HJK

1-1

Ludogorets

Malmö FF

0-1

Union Berlin

Olympiakos

0-3

Qarabağ

Freiburg

2-0

Nantes

Midtjylland

2-2

Feyenoord

Roma

1-2

Real Betis

Arsenal

3-0

Bodø / Glimt

Rennes

2-1

Dynamo Kyiv

Fenerbahçe

2-0

AEK Larnaca

Sporting Braga

1-2

Union Saint-Gilloise