Trực tiếp U17 Việt Nam vs U17 Nepal: Củng cố ngôi đầu

(VOH) - U17 Việt Nam đã có chiến thắng 5-0 trước U17 Nepal tại lượt trận thứ 2 VL U17 châu Á 2023, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng F từ tay U17 Thái Lan.

Thắng tưng bừng U17 Napal, U17 Việt Nam chiếm ngôi nhất bảng F

Tiếp đón đối thủ được đánh giá thấp hơn là U17 Nepal và được thi đấu trên sân nhà nhưng U17 Việt Nam lựa chọn tiếp cận trận đấu một cách khá chậm. Điều này cũng đã giúp U17 Nepal có được một vài tình huống lên bóng đáng chú ý. 

Từ phút thứ 6, U17 Việt Nam đẩy nhanh tốc độ trận đấu, điều này đã khiến đội khách phần nào bất ngờ và phần nào lúng túng trong khâu phòng ngự. NHM đã không phải chờ quá lâu khi U17 Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 8, đội trưởng Công Phương có pha cắt bóng từ giữa sân, đi bóng khéo léo trước khi bình tĩnh tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành Nepal.

VL U17 châu Á 2023: Thắng tưng bừng U17 Napal, U17 Việt Nam chiếm ngôi nhất bảng F
Thắng tưng bừng U17 Napal, U17 Việt Nam chiếm ngôi nhất bảng F.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, U17 Việt Nam tiếp tục dồn ép đối thủ với những pha lên bóng thanh thoát. Đến phút 12, từ một pha đá phạt, Bùi Hoàng Sơn đã bật cao đánh đầu tung lưới Samir Chand, nâng tỉ số lên 2-0 cho U17 Việt Nam. Phút 16, Đình Thượng bình tĩnh ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ U17 Nepal trước khi tung ra cú cứa lòng đẹp mắt về góc xa.

Dẫn trước 3 bàn nhưng U17 Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi tiếp tục đồn ép đối thủ. Đến phút 30, tỷ số đã là 4-0 cho U17 Việt Nam. Nhận đường chuyền thuận lợi từ đồng đội, Lê Đình Long Vũ có pha đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ môn của U17 Nepal. 4-0 cũng là tỷ số cuối của hiệp 1.

Tuy nhiên, ở hiệp thi đấu thứ 2, U17 Việt Nam lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Sau khi thay nhiều vị trí trên sân, Những chiến binh Sao Vàng đã gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Samir Chand. Những tình huống tấn công của U17 Việt Nam dễ dàng bị bẻ gãy.

Phải đến phút bù giờ thứ 3, đội chủ nhà mới có được bàn thắng thứ 5 khi Văn Danh thực hiện cú vô lê đẹp mắt tung lưới U17 Nepal. Chiến thắng 5-0 trước Nepal đã giúp U17 Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng F với 6 điểm và hiệu số là +9. Trong khi đó, Nepal và Đài Bắc Trung Hoa chính thức bị loại.

Thắng trận thứ hai liên tiếp, U17 Thái Lan vẫn xếp sau Việt Nam

U17 Thái Lan bước vào lượt trận thứ hai bảng F Vòng loại U17 châu Á 2023 với mục tiêu phải thắng Đài Bắc Trung Hoa để đòi lại ngôi đầu và gây sức ép với U17 Việt Nam. Đội tuyển xứ chùa Vàng sớm thể hiện quyết tâm sau tiếng còi khai cuộc.

Các cầu thủ áo trắng dồn lên tấn công gây sức ép lớn, nhưng U17 Đài Bắc Trung Hoa lại là bên sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Dẫu vậy, đến phút 12, U17 Thái Lan đã có được điều mình cần là bàn mở tỷ số do công Tontawan.

VL U17 châu Á 2023: Thắng tưng bừng U17 Napal, U17 Việt Nam chiếm ngôi nhất bảng F
Thắng trận thứ hai liên tiếp, U17 Thái Lan vẫn xếp sau Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, thế cân bình đã được lặp lại khi Lin Haizheng đệm bóng cận thành sau đường căng ngang thuận lợi. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng trong phần lớn thời gian của hiệp 1, khiến 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại với tỷ số 1-1.

Sang hiệp 2, U17 Thái Lan tiếp tục nắm thế chủ động. Phút 55, Tận dụng pha cản phá bóng bật ra của thủ môn Đài Bắc Trung Hoa, Phongpech nhanh chân băng vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho “Bầy Voi chiến”. Đến phút 88, U17 Thái Lan đặt dấu chấm hết ở trận đấu này khi vẫn là Tontawan dứt điểm chính xác từ đường căng ngang của đồng đội, ấn định thắng lợi 3-1 cho U17 Thái Lan.