Tin tennis: Medvedev và Djokovic vào tứ kết Astana Open

(VOH) - Medvedev và Djokovic dễ dàng vào tứ kết Astana Open; Nadal có thể phá kỷ lục "khủng" của Federer; Alycia Parks lại có chiến thắng gây sốc tại Ostrava Open.

Medvedev và Djokovic dễ dàng vào tứ kết Astana Open

Daniil Medvedev được xếp làm hạt giống số 2 ở giải này và anh cho thấy mình chưa phải gặp bất kỳ khó khăn nào. Ở vòng 2, tay vợt người Nga gặp Emil Ruusuvouri. Sự lấn lướt được Daniil Medvedev thể hiện trong cả trận và anh có chiến thắng dễ dàng sau 2 set với tỉ số lần lượt là 6-3 và 6-2. Tại tứ kết, cựu số 1 thế giới sẽ gặp Roberto Bautista Agut.

Medvedev và Djokovic vào tứ kết Astana Open - Nadal có thể phá kỷ lục
Medvedev dễ dàng vào tứ kết Astana Open.

1 tay vợt đáng chú ý khác cũng ra sân trong hôm qua là Novak Djokovic. Hạt giống số 4 cũng tỏ ra vượt trội trước tay vợt trẻ hơn mình 8 tuổi là Botic van de Zandschulp. Anh vượt qua tay vợt người Hà Lan 6-3 ở set 1 và 6-1 trong set 2 để tiến vào tứ kết. Tại đây, Novak Djokovic sẽ so tài với Karen Khachanov - đối thủ mà anh từng phải nhận thất bại tại chung kết Paris Masters 2018.

Medvedev và Djokovic vào tứ kết Astana Open - Nadal có thể phá kỷ lục
Djokovic mất không quá nhiều sức để vượt qua vòng 2 Astana Open.

Tay vợt đang có phong độ khá ổn định trong năm 2022 là Hubert Hurkacz có chiến thắng sau 2 set với cùng tỉ số 6-4 trước Alexander Bublik của nước chủ nhà. Hạt giống số 7 sẽ có 1 trận đấu không dễ dàng tại tứ kết khi phải gặp Stefanos Tsitsipas .

Alycia Parks lại có chiến thắng gây sốc tại Ostrava Open

Tại Ostrava Open, cô gái Mỹ 21 tuổi Alycia Parks lại thắng sốc người đẹp Hy Lạp Maria Sakkari 5-7, 7-5, 7-5 để gặp Barbora Krejcikova của Séc tại tứ kết. Đánh bại hạt giống số 4 này là chiến thắng đầu tiên của tay vợt hạng 144 thế giới trước đại diện Top 10.

Medvedev và Djokovic vào tứ kết Astana Open - Nadal có thể phá kỷ lục
Alycia Parks lại có chiến thắng gây sốc.

Đây là thất bại tồi tệ với Sakkari do cô đang tích lũy điểm để tranh suất dự WTA Finals. Kết quả này cũng là màn trình diễn tệ nhất của tay vợt Hy Lạp tại Ostrava, sau ngôi á quân 2021 và vào bán kết năm 2020. Riêng năm nay, cô đã có tới 3 lần thua đối thủ ngoài Top 100, sau Laura Siegemund ở Stuttgart, Tatjana Maria tại Wimbledon.

Ở một diễn biến khác, ngôi sao Tunisia Ons Jabeur đánh bại tay vợt Nga Evgeniya Rodina 6-1, 6-3 để vào vòng 8 tay vợt mạnh nhất của Monastir Open trên quê hương. Tay vợt Arab này hiện đứng thứ 2 thế giới. Đối thủ vừa bị cô qua mặt là Anett Kontaveit của Estonia thua đối thủ Séc Tereza Martincova 7-6 (3), 1-0 ở Ostrava Open. Số 3 thế giới bỏ cuộc do cảm thấy đau ở phần lưng dưới.

Nadal có thể phá kỷ lục "khủng" của Federer

Roger Federer, 41 tuổi phải tuyên bố giải nghệ vì bị chấn thương hành hạ, Rafael Nadal mới 36 tuổi nhưng cũng phải đối mặt với rất nhiều chấn thương. "Bò tót" Tây Ban Nha tuyên bố chưa giải nghệ, nhưng khi còn thi đấu, tay vợt 36 tuổi thường xuyên phải đối mặt với khả năng dính chấn thương, và quá trình hồi phục sau đó.

Sau US Open 2022, Nadal có tham dự thêm 1 trận đánh đôi cùng Federer tại Laver Cup 2022, anh chưa tuyên bố sẽ tiếp tục chơi giải đấu nào, nhưng chắc chắn thi đấu ở giải biểu diễn tại Nam Mỹ vào tháng 11.

Medvedev và Djokovic vào tứ kết Astana Open - Nadal có thể phá kỷ lục
Nadal được kì vọng sẽ phá kỷ lục trận đấu nhiều khán giả xem nhất của Federer lập năm 2019.

Tháng 11, sau khi ATP Finals khép lại, tennis sẽ không còn những sự kiện tennis đáng chú ý, giải biểu diễn tại Nam Mỹ dự kiến là nơi thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả banh nỉ.

Vào năm 2019, Federer và Alexander Zverev tham dự sự kiện này tại Nam Mỹ và tạo ra số lượng khán giả kỷ lục tới 52.517 người vào sân cổ vũ. Trận đấu nhiều khán giả nhất lịch sử khép lại với chiến thắng dành cho Federer, để thua set một 3-6 nhưng "Tàu tốc hành" thắng 2 set còn lại với tỷ số 6-4, 6-2.

Sắp tới, trận đấu giữa Nadal và tay vợt Na Uy Casper Ruud được kỳ vọng sẽ tạo ra con số kỷ lục hơn Federer và Zverev.

Djokovic nhận tín hiệu vui từ Úc

Năm 2022 đáng quên với Djokovic sắp qua đi, nhưng sự tươi sáng có đến vào 2023 hay không, phụ thuộc vào Australian Open năm tới. Năm ngoái, tay vợt Serbia có mặt để dự Australian Open nhưng cuối cùng anh bị trục xuất khỏi nước Úc và có thể bị cấm thi đấu vài mùa giải, nhưng mới đây có 1 tín hiệu tích cực đến với Nole.

Giám đốc giải Australian Open, ông Craig Tiley ám chỉ rằng tất cả những tên tuổi lớn sẽ đến Melbourne vào tháng Giêng. “Chúng tôi đang đi đúng hướng để có tất cả những tay vợt hàng đầu trở lại. Hiện tại chúng tôi đang ở một thời điểm khác so với 9 tháng trước và tôi nghĩ sẽ có những quy định tốt hơn cho khách du lịch muốn nhập cảnh và chúng tôi hy vọng sẽ có sự góp mặt của tất cả các tay vợt lớn ở giải đấu sắp tới", Tiley nói ở bữa tiệc trưa tại Melbourne Victory hôm 5/10.

Medvedev và Djokovic vào tứ kết Astana Open - Nadal có thể phá kỷ lục
Djokovic có thể tham dự Australian Open 2023.

2 mỹ nhân tennis Raducanu, Cirstea khổ sở vì chấn thương

Gần như trong cùng 1 ngày, hai tay vợt nữ nổi tiếng của WTA đều thông báo tin kém vui vì dính chấn thương. Tay vợt người Anh Emma Raducanu buộc phải rút lui khỏi sự kiện Transylvania Open sắp diễn ra vì gặp chấn thương cổ tay.

Chung cảnh ngộ, tay vợt số 39 thế giới WTA Sorana Cirstea tuyên bố sẽ không thi đấu thêm giải đấu nào nữa trong năm 2022 vì chấn thương vai. Tay vợt người Romania dính chấn thương kể từ US Open 2022, nơi cô để thua trước Belinda Bencic.

Medvedev và Djokovic vào tứ kết Astana Open - Nadal có thể phá kỷ lục
Raducanu (phải) và Cirstea (trái) đều phải tạm hoãn thi đấu vì chấn thương.

Alcaraz học "độc chiêu" Djokovic, giữ sức cho ATP Finals?

Năm 2022 sẽ là lần đầu tiên Carlos Alcaraz được tham dự ATP Finals - giải đấu dành cho 8 tay vợt nam xuất sắc nhất năm. Theo dự đoán của các chuyên gia, thất bại 0-2 trước David Goffin ở vòng 1 giải ATP 500 - Astana Open 2022 cũng là một cách chuẩn bị của tay vợt số 1 thế giới. Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên anh nhận thất bại sau 2 set kể từ Paris Masters 2021. Đây từng là độc chiêu được Djokovic áp dụng trước nhiều giải đấu lớn.

Medvedev và Djokovic vào tứ kết Astana Open - Nadal có thể phá kỷ lục
Alcaraz giả thua Goffin?