V-League 2022: Becamex Bình Dương đè bẹp Đà Nẵng

(VOH) - Tiến Linh lập cú đúp giúp Becamex Bình Dương hủy diệt Đà Nẵng ở trận đấu sớm vòng 18 V-League 2022; CLB Hà Nội tóm gọn siêu trộm nhí làm 'bốc hơi' 50 đôi giày.

Tiến Linh lập cú đúp giúp Becamex Bình Dương hủy diệt Đà Nẵng

Đà Nẵng sau khởi đầu mùa giải khá tốt giờ chỉ hơn vị trí xuống hạng có 4 điểm, và họ càng có động lực thắng trận đấu này do đội khách Bình Dương chỉ hơn Đà Nẵng có 2 điểm. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Phan Thanh Hùng đã không tận dụng được lợi thế sân nhà khi không tạo được sức ép nào đáng kể về phía khung thành của đội khách.

Thậm chí, một sai lầm trong hệ thống phòng ngự khi Anh Quang không thể cản được Eydison để ngoại binh này thoát xuống xỉa bóng qua 2 chân thủ môn Tuấn Mạnh ghi bàn thắng cho Bình Dương ở giữa hiệp 1.

Becamex Bình Dương hủy diệt Đà Nẵng - Hà Nội FC tóm siêu trộm lấy 50 đôi giày
Tiến Linh lập cú đúp giúp Becamex Bình Dương hủy diệt Đà Nẵng.

Nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ sau đó nhưng SHB Đà Nẵng chơi khá bế tắc. Loay hoay nhưng không tìm được bàn gỡ, SHB Đà Nẵng lại phải thêm một lần nữa vào lưới nhặt ở bóng ở 60. Anh Quang không thể chặn đường chuyền của Thanh Thảo để Tiến Linh kiểm soát được trước khi tung ra cú dứt điểm ghi bàn thứ hai cho đội khách.

Không lâu sau đó cũng chính tuyển thủ Quốc gia này có pha xử lý bóng ngoài vòng cấm trước khi tung cú sút sệt vào góc xa, ghi bàn thắng thứ ba cho Becamex Bình Dương. Sau cú sút này, Tiến Linh đã có dấu hiệu bị đau và phải rời sân bằng cáng nhường chỗ cho Vĩ Hào.

Người hâm mộ Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung hy vọng đây chỉ là chấn thương nhẹ ở hông khi Tiến Linh đã vặn sườn thực hiện động tác dứt điểm tương đối khó. Đây đang là giai đoạn quan trọng tại V-League và cuối năm là AFF  Cup 2022. Cả B.Bình Dương và ĐT Việt Nam đều rất cần Tiến Linh.

Becamex Bình Dương hủy diệt Đà Nẵng - Hà Nội FC tóm siêu trộm lấy 50 đôi giày
Tiến Linh gặp chấn thương sau khi nâng tỷ số lên 3-0.

Đến phút 74, đội khách tiếp tục đào sâu cách biệt khi Văn Vũ lật bóng từ cánh trái trước khi chuyền vào trong để Welington đánh đầu hạ gục thủ môn Tuấn  Mạnh, ấn định tỷ số 4-0 cho Becamex Bình Dương.

Chỉ giành 1 điểm ở 6 trận gần nhất, Đà Nẵng giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 10 với 17 điểm. Họ có thể bị các đối thủ xếp sau rút ngắn và vượt lên sau khi vòng 18 khép lại. Trong khi đó, Bình Dương vươn lên vị trí thứ 7 với 22 điểm.

Nam Định gặp bất lợi lớn khi tiếp đón 'PSG Việt Nam'

Mới đây, BTC V-League 2022 đã công bố danh sách các cầu thủ phải nghỉ thi đấu ở vòng 18 V-League 2022. Ngoài Phạm Văn Hữu (Đà Nẵng), Adriano Schmidt (Bình Định), Quế Ngọc Hải (SLNA) thì Nam Định có tới 2 cái tên phải vắng mặt là Phạm Mạnh Hùng và Mai Xuân Quyết.

Đáng tiếc đây đều là 2 cầu thủ trụ cột khó có thể thay thế ở đội hình CLB Nam Định hiện tại. Cả 2 cái tên này đều đã nhận đủ 3 thẻ vàng trước đó và theo quy định sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo. Đây là vòng đấu được dự đoán khó khăn khi Nam Định phải tiếp đón CLB Bình Định.

Becamex Bình Dương hủy diệt Đà Nẵng - Hà Nội FC tóm siêu trộm lấy 50 đôi giày
Phạm Mạnh Hùng (số 3) nghỉ thi đấu vòng 18 vì nhận đủ 3 thẻ vàng.

Ngoài việc vắng 2 trụ cột là Phạm Mạnh Hùng và Mai Xuân Quyết, CLB Nam Định đang có thành tích khá ấn tượng trong thời gian vừa qua. Thắng lợi 2-0 trước Hà Tĩnh giúp đội chủ sân Thiên Trường tạm thời vươn lên vị trí thứ 8 và dần tạo khoảng cách khá an toàn với nhóm trụ hạng.

Trước Bình Định đang sở hữu đội hình cực chất lượng, Nam Định dù được đá trên sân nhà nhưng cũng bị đánh giá thấp hơn đôi chút. Ngoài ra, Bình Định cũng không có được sự phục vụ của Adriano Schmidt khi trung vệ này đã nhận thẻ đỏ ở trận hòa Hải Phòng. Nhìn chung, dù vị trị trên BXH khá cách biệt nhưng đây là trận đấu cực kỳ khó đoán về mặt kết quả.

Cái tên đáng tiếc phải nghỉ thi đấu ở vòng 18 là Quế Ngọc Hải. Trung vệ của ĐT Việt Nam nhận thẻ đỏ từ vòng 16 và phải lĩnh án treo giò 2 trận. Như vậy Quế Ngọc Hải sẽ bỏ lỡ trận derby Nghệ - Tĩnh cực kỳ hấp dẫn khi ở vòng 18 SLNA phải đến làm khách của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hoàng Đức trở lại, Viettel tăng tốc đua vô địch nước rút cùng Hà Nội FC

Do chấn thương, Hoàng Đức đã bỏ lỡ đợt tập trung thi đấu giải Tam Hùng sau chấn thương ở trận đấu với Nam Định ở vòng 16 trên sân Hàng Đẫy. Sau khi lập cú đúp giúp Viettel có chiến thắng 4-0, anh đã dính phải chấn thương và phải nghỉ tới 10 ngày.

Tuy vậy, người hâm mộ Viettel mới đây hoàn toàn có thể yên tâm khi Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 mới đây đã quay trở lại tập luyện cùng toàn đội và sẵn sàng ra sân trong trận đấu quan trọng tiếp đón Hải Phòng vào ngày 10/9 tới đây.

Becamex Bình Dương hủy diệt Đà Nẵng - Hà Nội FC tóm siêu trộm lấy 50 đôi giày
Hoàng Đức trở lại sau chấn thương trận gặp CLB Nam Định.

Trận đấu giữa CLB Viettel và CLB Hải Phòng là một trong những trận đấu tâm điểm nhất vòng 18 khi trên bảng xếp hạng hiện tại, cả hai đội đang có cùng 28 điểm và chia nhau vị trí thứ 2. Ở trận trước, CLB Hải Phòng may mắn cầm chân HAGL trên sân Pleiku và có được 1 điểm quan trọng, trong khi CLB Viettel có được 3 điểm trọn vẹn sau chuyến làm khách trên sân Vinh gặp CLB SLNA.

Cả Viettel lẫn Hải Phòng đều đang đặt mục tiêu cao là chức vô địch V-League 2022 sau khi hết sức bám đuổi CLB Hà Nội trong giai đoạn V-League đi đến hồi kết. Rất có thể hết mùa giải 2022, CLB Viettel sẽ không lấy tên Viettel tại V-League, thay vào đó quay trở về cái tên Thể Công như ban đầu. Chính vì vậy, nhiều khả năng đội bóng của Hoàng Đức đang rất khao khát có được chức vô địch cuối cùng dưới danh nghĩa cái tên Viettel.

Trận cầu giữa Viettel và Hải Phòng sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19h15 ngày 09/10. Các trận đấu của vòng 18 V-League 2022 được trực tiếp trên các kênh sóng của VTV Cab gồm On Football, On Sports. Đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Hà Nội FC (34 điểm) không tranh tài vòng đấu này.

CLB Hà Nội tóm gọn siêu trộm nhí làm 'bốc hơi' 50 đôi giày

Mới đây, theo nguồn tin của Bongdaplus, tên trộm lẻn vào khu đại bản doanh của Hà Nội FC để lấy cắp hàng chục đôi giày đá bóng đã bị bắt. Được biết, nam thanh niên này còn rất trẻ, thậm chí còn chưa đầy 20 tuổi.

Theo đó, tên trộm này ý định trộm giày cầu thủ Hà Nội để đem bán lấy tiền tiêu xài cá nhân. Thế nhưng khi chưa thể nào bán hết được số giày kể trên, đối tượng đã bị sa lưới cơ quan chức năng.

Becamex Bình Dương hủy diệt Đà Nẵng - Hà Nội FC tóm siêu trộm lấy 50 đôi giày
Các cầu thủ Hà Nội có thể yên tâm khi tên trộm đã bị tóm gọn.

Với việc các cầu thủ thường sử dụng những đôi giày chính hãng "xịn xò" như Nike Mercurial, Tiempo, Phantom hay Adidas Predator, Mizuno Morelia Neo... với giá thành rơi vào khoảng từ 3-10 triệu (tùy loại) thì đối tượng có thể thu về số tiền không nhỏ, nếu không muốn nói là rất lớn với tổng số 50 đôi giày.

Việc bị trộm giày khiến các cầu thủ Hà Nội cảm thấy rất bất ngờ bởi khu vực mà họ được bố trí sinh hoạt, ăn ở tại khu sân phụ của sân vận động Mỹ Đình là nơi vô cùng an toàn và bảo đảm an ninh. Chính vì vậy, các cầu thủ có thói quen xếp giày ở trước cửa phòng sau mỗi buổi tập.

Với việc luôn đem theo 2-3 đôi giày để tiện cho việc tập luyện và thi đấu, đối tượng đã lợi dụng thói quen của cầu thủ và lên kế hoạch thực hiện vụ trộm 50 đôi giày vô cùng đơn giản.