Giải hạng Nhất QG 2022: Hòa thất vọng, CAND vẫn dẫn đầu BXH

(VOH) - Giải hạng Nhất QG 2022: CAND hòa thất vọng Bình Phước - Quảng Nam đại bại trước Phố Hiến; Giải bóng đá hạng Ba 2022: An Giang và Cung Đình Tháp đều giành trọn 3 điểm.

Giải hạng Nhất QG 2022: CAND hòa thất vọng Bình Phước - Quảng Nam đại bại trước Phố Hiến

Trận đấu được quan tâm và có thể xem là tâm điểm của vòng 18 chính là cuộc đối đầu giữa Quảng Nam vs Phố Hiến trên sân Tam Kỳ. Đây là 2 đội đang nằm ở nhóm đầu và việc thành bại của kết quả cuộc đối đầu này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến họ ở cuộc đua vô địch.

Quảng Nam là những người nắm thế trận và ngay phút thứ 6 họ đã suýt có bàn mở tỷ số, tiếc là bóng vẫn chưa thể vào lưới. Thời gian sau đó, dẫu chưa thể có bàn thắng, nhưng chủ nhà Quảng Nam vẫn là những người cầm thế trận và tạo ra không ít pha vây hãm khung thành của thủ môn Hữu Nghĩa bên phía đội khách Phố Hiến.

CAND hòa thất vọng Bình Phước - Quảng Nam đại bại trước Phố Hiến ở Giải hạng Nhất
Phố Hiến đè bẹp chủ nhà Quảng Nam.

Thi đấu có phần lép vế hơn nhưng Phố Hiến lại là đội có bàn thắng mở tỷ số ở phút 36 do công Tẩy Văn Toàn. Chưa hết, ngay sau đó 2 phút, Thanh Nhàn đã tiếp tục nâng tỷ số lên 2-0 khi tận dụng sự mất tập trung của hàng phòng ngự Quảng Nam. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 cho Phố Hiến.

Cứ ngỡ Quảng Nam sẽ chơi khởi sắc hơn khi hiệp 2 bắt đầu, nhưng chỉ mới phút 48 đội bóng xứ Quảng đã bị thủng lưới thêm một lần nữa và người nâng tỷ số lên 3-0 cho Phố Hiến là Văn Đô. Tuy nhiên phút 56, Quảng Nam đã rút ngắn tỷ số xuống 1-3 từ cú đá phạt đền 11m và người lập công cho chủ nhà là Ngọc Hà.

Niềm vui của đội bóng xứ Quảng không kéo dài quá lâu, vì sau đó ở phút 70, Hữu Nam đã nâng tỷ số lên 4-1 từ cú căng ngang của Thanh Nhàn, đến phút 86 Anh Quân đã nâng tỷ số lên 5-1 cho Phố Hiến, qua đó gần như đã kết thúc mọi hy vọng ngược dòng của chủ nhà. Trận thua này khiến Quảng Nam đang gặp nhiều bất lợi trong việc cạnh tranh vé thăng hạng vào cuối mùa.

CAND hòa thất vọng Bình Phước - Quảng Nam đại bại trước Phố Hiến ở Giải hạng Nhất
Đá với đội chót bảng, nhưng CAND (áo vàng) đã để Bình Phước cầm hoà.

Ở trận đấu trên sân Bình Phước, trước đội chủ nhà đang đứng chót bảng, nhưng thật bất ngờ khi đội đầu bảng CAND đã không thể giành trọn 3 điểm khi bị đội chủ nhà Bình Phước cầm hoà với tỷ số 0-0. Đây cũng là một kết quả rất thú vị của vòng đấu này. Dẫu thế, CAND vẫn đang tạm dẫn đầu.

Hai trận đấu sớm còn lại, trên sân Buôn Ma Thuột, đội khách BRVT với thực lực mạnh hơn hẳn nên đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0. Trong khi đó, chủ nhà Huế đã hoà Long An 1-1 ở trận đấu trên sân Tự Do.

KẾT QUẢ

  • Đắk Lắk 0-2 BRVT
  • Huế 1-1 Long An
  • Quảng Nam 1-5 Phố Hiến
  • Bình Phước 0-0 CAND

LỊCH THI ĐẤU NGÀY 9/10

  • 17h00 - Khánh Hoà vs Phú Thọ
  • 18h00 - Cần Thơ vs Phù Đổng

Giải bóng đá hạng Ba 2022: An Giang và Cung Đình Tháp đều giành trọn 3 điểm

Trận đấu sớm diễn ra lúc 13h45, An Giang đã có sự khởi đầu suôn sẻ khi giành chiến thắng 2-0 trước Trẻ Long An, đây là chiến thắng không hề dễ dàng của thầy trò HLV Nguyễn Hồ Nhật Tiến.

Trận đấu muộn nhất của bảng B giữa Cung Đình Tháp s Trẻ Cần Thơ cũng khá hấp dẫn. Cung Đình Tháp là tên gọi mới của Đồng Tháp, trong lúc Cần Thơ dù đang gặp nhiều khó khăn nhưng cũng rất nỗ lực trong việc duy trì công tác đào tạo trẻ. Hai đội nhập cuộc đầy hứng khởi.

CAND hòa thất vọng Bình Phước - Quảng Nam đại bại trước Phố Hiến ở Giải hạng Nhất
Niềm vui của thầy trò đội Cung Đình Tháp khi lội ngược dòng chiến thắng.

Trẻ Cần Thơ vượt lên dẫn trước 1-0 sau pha dứt điểm của Giang Minh Nhã ở phút 12. Tuy nhiên, bàn thắng sớm không đủ để giúp các học trò HLV Võ Hoàng An tạo được bất ngờ.

Ở những diễn biến sau đó, Cung Đình Tháp gây áp lực tốt hơn và Hà Minh Đức trở thành cái tên gây ấn tượng với cú đúp bàn thắng vào lưới Trẻ Cần Thơ ở phút 42 và 63, giúp đội bóng xứ Sen hồng lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 2-1.