‘Bom tấn’ Man City thừa nhận đang tiến bộ mỗi ngày

Bản hợp đồng kỷ lục của Manchester City, Rodri cho hay thích nghi với lối chơi mà Pep Guardiola áp dụng không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có một khởi đầu ấn tượng tại Premier League song cho biết còn nhiều điều phải học hỏi từ HLV Pep Guardiola.

Chỉ sau 1 mùa giải chơi cho Atletico Madrid, Rodri đã được Man City kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 62,8 triệu bảng (70 triệu euro) đưa về. Ngay trong những trận đầu tiên của mùa giải, cầu thủ 23 tuổi đã được HLV Guardiola tin tưởng xếp đá chính bao gồm 2 tại Premier League và 1 ở trận tranh Community Shield với Liverpool.

Rodri vui mừng với quãng thời gian qua tại Man City

Rodri vui mừng với quãng thời gian qua tại Man City

Đáp lại, Rodri đã chơi rất hay, tỏ ra rất phù hợp với chiến thuật của nhà cầm quân đồng hương. Về quãng thời gian qua tại Man City, tuyển thủ Tây Ban Nha cho biết. “Tôi cảm thấy tốt hơn mỗi ngày”, Rodri nói với trang web chính thức của Man City.

“Thật vui khi tôi được ra sân thường xuyên. Không dễ để có chỗ trong một Man City năng động, áp đảo, luôn muốn tấn công. Tôi đang cố gắng giải quyết tốt các vấn đề, tôi biết mình vẫn còn nhiều điều phải học hỏi nhưng rất vui vì Pep Guardiola đang cho tôi rất nhiều sự tự tin.” 

“Tôi muốn giúp đỡ đội bóng theo phong cách của mình. Nhưng tại thời điểm này, tôi cần xác định những gì đội bóng yêu cầu.”

Ở trận đấu gần nhất, Man City chơi lấn lướt Tottenham song chỉ có trận hòa 2-2. Trong phút bù giờ, Gabriel Jesus đã bị từ chối một bàn thắng bởi tổ VAR xác nhận Aymeric Laporte đã để bóng chạm tay trước đó.

Về công nghệ VAR, Rodri cho hay: “Có một chút khó khăn để làm quen với nó. Đôi khi, bạn không biết tại sao một số tình huống lại phải kiểm tra và một số khác thì không. Nhưng tôi nghĩ những người có trách nhiệm đã cố gắng làm tốt nhất công việc của họ.”

“Chúng tôi chỉ có thể phân tích những gì chúng tôi kiểm soát. Chúng tôi không thể làm điều đó với những thứ không trong tầm tay.”
 

C.T