Bóng đá Tây Ban Nha: Sevilla vất vả tại Cup Nhà Vua

(VOH) - Sevilla đã gặp không ít khó khăn để giành chiến thắng trước đối thủ yếu hơn tại Cúp Nhà Vua năm nay; Barcelona đang lên kế hoạch tạm rời xa Nou Camp trong một năm để bắt đầu quá trình tu sửa.

Các đại diện La Liga vất vả tại Cup Nhà Vua

Cụ thể Sevilla (đội từng 5 lần vô địch Cúp Nhà Vua và lần gần nhất vào năm 2010) đã không ngờ rằng đối thủ Cordoba lại có thể gây khó khăn cho họ, nhưng thực tế đã diễn ra như vậy. Sevilla hoàn toàn lép vế trước Cordoba ở hai hiệp đấu chính thức và chỉ có thể vượt qua đối thủ khi trận đấu phải tiến vào hiệp phụ.

Sevilla vất vả tại Cup Nhà Vua - Barca lên kế hoạch tạm chia tay Camp Nou
Các đại diện La Liga vất vả tại Cup Nhà Vua.

Song dù loại được Cordoba nhờ bàn thắng của Ocampos ở phút 108, nhưng đó không phải là một trận thắng cho thấy Sevilla là đội đẳng cấp và xứng đáng đi tiếp hơn Cordoba. Có thể khẳng định như thế bởi dù không sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình, nhưng Cordoba vẫn cho thấy họ có thể chơi đôi công trước một Sevilla với đầy đủ những chân sút như Ocampos, Rafa Mir và cà Papu Gomez.

Tương tự nhà vô địch Cúp Nhà Vua 2003, Mallorca cũng phải cần đến hiệp phụ mới vượt qua được Segoviana nhờ cú đúp của Angel ở các phút 94 và 105. Một đại diện khác của La Liga là Espanyol cũng suýt bị loại trước đối thủ không tên tuổi là Solares.

Espanyol tưởng chừng như nắm chắc chiến thắng sau khi có 3 bàn chỉ sau 50 phút nhờ cú hat-trick của Loren Moron. Nhưng Solares bất ngờ vùng lên rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 và đã khiến Espanyol “xanh mặt” bởi màn tra tấn dồn dập ở 10 phút cuối trận. Tuy không thể có bàn gỡ hòa, nhưng Solares đã thực sự khiến Espanyol hoảng loạn.

Kết quả một số cặp đấu đáng chú ý:

  • Victoria CF 0-8 Villarreal
  • Laguna 0-7 Granada
  • Ebro 0-5 Celta
  • Mensajero 0-1 Zaragoza
  • Solares 2-3 Espanyol
  • Cordoba 0-1 Sevilla
  • Segoviana 0-2 Mallorca
  • Alicante 0-4 Betis
  • Pulido 0-4 Sociedad
  • Guijuelo 1-1 Rayo Vallecano
  • Utrillas 0-3 Valencia

Chủ tịch Barca: 'Dembele hay hơn Mbappe nhiều'

Nói về tương lai của Dembele tại Barcelona, ​​Laporta cho biết chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi anh ký hợp đồng mới với đội bóng xứ Catalan.

"Chúng tôi có mối quan hệ rất tốt với Dembele và cậu ấy muốn ở lại", Laporta nói với TV3. "Chúng tôi cũng muốn cậu ấy ở lại vì đây là một cầu thủ tuyệt vời. Những tình huống này cần đàm phán với những người đại diện muốn điều tốt nhất cho cầu thủ. Tôi rất ấn tượng với Dembele. Cậu ấy là một cầu thủ giỏi hơn Kylian Mbappe".

Sevilla vất vả tại Cup Nhà Vua - Barca lên kế hoạch tạm chia tay Camp Nou
Chủ tịch Joan Laporta của Barca khẳng định Ousmane Dembele xuất sắc hơn so với ngôi sao Kylian Mbappe của PSG.

Tuy nhiên, Daily Mail trước đó đã tiết lộ rằng Dembele không quan tâm đến việc ký các điều khoản mới với Barcelona và anh đã từ chối những lời đề nghị về một hợp đồng mới. Theo Mundo Deportivo, gã nhà giàu mới nổi Newcastle đã đưa ra "một lời đề nghị phi thường" cho Dembele. Theo đó, anh sẽ nhận được 15 triệu euro (12,73 triệu bảng) tiền lương mỗi năm cũng như một khoản tiền thưởng kếch xù khi chuyển đến St James' Park.

Liverpool cũng được cho là đang chạy đua để chiêu mộ Dembele. HLV Juergen Klopp đang tìm cách tăng cường các phương án tấn công sau khi không thể chiêu mộ một tiền đạo mới vào mùa Hè vừa qua. Thuyền trưởng của Liverpool có thể xem xét ký hợp đồng với Dembele trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới vì ông sẽ không có sự phục vụ Mohamed Salah và Sadio Mane. Bộ đôi này chuẩn bị tham dự Cúp các quốc gia châu Phi.

Ngoài ra, Man United cũng từng bày tỏ sự quan tâm tới Dembele. Việc sở hữu một cầu thủ chạy cánh chất lượng theo dạng miễn phí là điều mà Quỷ đỏ không thể bỏ qua.

Hiện tại, chỉ còn 29 ngày nữa là Dembele có thể bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức nhằm đạt được thỏa thuận miệng với các đội bóng quan tâm đến anh.

Barca muốn đổi Sergino Dest lấy sao Man City

Theo El Nacional, Barca đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Ferran Torres với hợp đồng có thời hạn 5 năm. Giờ đây, nhiệm vụ của Barca là thuyết phục Man City để cầu thủ này ra đi.

Mức giá Man City mong muốn là 70 triệu euro. Do điều kiện tài chính khó có thể đáp ứng yêu cầu trên, Barca đang muốn dùng hậu vệ phải Sergino Dest cộng thêm một khoản tiền để thuyết phục Man City nhả người.

Sevilla vất vả tại Cup Nhà Vua - Barca lên kế hoạch tạm chia tay Camp Nou
Barca muốn dùng Sergino Dest để trao đổi Ferran Torres với Man City.

Barca lên kế hoạch tạm chia tay Camp Nou

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin câu lạc bộ Barcelona đang lên kế hoạch tạm rời xa Camp Nou trong một năm để bắt đầu quá trình tu sửa lại sân đấu này.

Kế hoạch của Barca là mở rộng sức chứa khán đài từ 99.000 người lên 105.000 người và xây dựng thêm những công trình tiện nghi xung quanh khuôn viên. Để đầu tư cho dự án này, đội bóng xứ Catalunya dự kiến vay của ngân hàng Goldman Sachs số tiền khổng lồ 1,5 tỉ euro. Barca tin rằng một khi được mở rộng, sân đấu sẽ đem lại doanh thu lên tới khoảng 180 triệu euro mỗi năm.

Barca mong muốn khởi động kế hoạch sửa chữa sân Camp Nou vào mùa Hè năm 2022. Dự kiến, công trình sẽ mất 3-4 năm để hoàn tất, song Barcelona chỉ phải thi đấu ở sân khác nhiều nhất 12 tháng. Kế hoạch sẽ được đưa ra bàn bạc tại Đại hội cổ đông của câu lạc bộ trong tháng này.

Sevilla vất vả tại Cup Nhà Vua - Barca lên kế hoạch tạm chia tay Camp Nou
Barca đang lên kế hoạch tu sửa sân Camp Nou