Brazil vs Peru - chung kết Copa America 2019: Selecao vô địch sau 12 năm

(VOH) - Brazil thắng Peru 3-1 ở chung kết vào rạng sáng 8/7 và lên ngôi vô địch Copa America sau 12 năm chờ đợi.

Với sức mạnh vượt trội cùng lợi thế chủ nhà, các cầu thủ xứ samba không mấy khó khăn khi lần thứ 2 đánh bại Peru trong giải đấu. Kể cả khi chỉ còn 10 người trên sân sau tấm thẻ đỏ dành cho Gabriel Jesus, Brazil chẳng những bảo vệ được chiến thắng mà còn ghi thêm được một bàn nữa.

Brazil ,  Copa America 2019

Chức vô địch quá thuyết phục dành cho thầy trò HLV Tite, chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 12 năm.

Brazil xuất phát với đội hình tốt nhất có thể ở chung kết Copa America 2019. Tuy nhiên, sức ép từ 12 năm đói danh hiệu và 70.000 khán giả ngồi chật kín sân Maracana khiến các học trò của Tite bị ngợp trong ít phút đầu trận.

Trong trận đấu, Brazil không cho Peru bất cứ cơ hội gây bất ngờ nào ở chung kết Copa America 2019.

Brazil mở tỷ số phút 15, ngay ở pha dứt điểm đầu tiên, nhờ công của Everton Soares. Khi đối thủ chưa hết mừng vì bàn gỡ trên chấm phạt đền của đội trưởng Paolo Guerrero, đội bóng vàng xanh tái lập lợi dẫn đúng ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp một.

Arthur Melo đoạt bóng bên phần sân Peru, trước khi kiến tạo để Gabriel Jesus sút chéo góc từ sát chấm 11m.

Peru nhập cuộc tốt, có cơ hội nguy hiểm trước, còn Brazil chơi thận trọng, không vội vàng đẩy cao đội hình. Thế trận chắc chắn giúp "Seleccao" kiểm soát bóng vượt trội, có lúc lên đến 70%, và gần như không cho Peru cơ hội xâm nhập cấm địa.

Trước khi bị Guerrero làm tung lưới trên chấm 11m, Brazil chưa phải nhận bàn thua nào. Với Casemiro và Arthur lùi sâu trong hiệp hai, chủ nhà Copa America 2019 siết chặt hơn nữa hàng thủ và giao hoàn toàn nhiệm vụ tấn công cho bộ tứ Firmino, Coutinho, Jesus, Everton ở phía trên.

Dù không bị vỡ trận như cách đây hai tuần, thế tấn công của đội bóng áo trắng không sáng sủa hơn là bao, ngay cả khi chơi hơn người trong 20 phút cuối trận, lúc Jesus nhận thẻ vàng thứ hai.

Khi Peru liên tục thay người, mải mê tấn công, họ bỏ trống hàng thủ. Trong một pha phản công, Everton cầm bóng xộc thẳng vào giữa 3 bóng áo trắng, và bị trung vệ Carlos Zambrano huých ngã trong cấm địa. Từ chấm 11m, cầu thủ vào thay người Richarlison sút chìm hiểm hóc, ấn định chiến thắng 3-1 chung cuộc.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 8/7/2019: Mexico vs Mỹ - Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá ngày 8/7/2019 và rạng sáng 9/7/2019. Mexico vs Mỹ là trận đấu được chờ đợi nhất.

Kết quả World Cup nữ 2019 ngày 8/7: Đá bại Hà Lan, Mỹ lần thứ 4 lên ngôi vô địch - Khuya 8/7, ĐT nữ Mỹ đã đá bại ĐT nữ Hà Lan 2-0 trong trận chung kết - World Cup nữ 2019, qua đó lần thứ 4 lên ngôi vô địch ở một kỳ World Cup nữ.