Các CLB ở La Liga đang lên kế hoạch đình công vào cuối tuần này

(VOH) - Liên quan đến Super League, các CLB ở La Liga không đồng tình với điều luật mới của chính phủ Tây Ban Nha.

Chính phủ Tây Ban Nha mới đây đã đưa ra 1 dự thảo cho điều luật mới có tên là Luật thể thao. Điểm đáng chú ý nhất của điều luật này chính là việc các CLB lớn như Real Madrid hay Barcelona có thể thoải mái tham dự các giải đấu không do LĐBĐ Tây Ban Nha hoặc UEFA tổ chức mà không phải chịu bất cứ hình phạt nào - 1 điều luật gần như là mở rộng cánh cửa cho 2 đội bóng lớn nhất của giải VĐQG Tây Ban Nha tham dự Super League.

Bên cạnh đó, luật thể thoa cũng sẽ cho phép các đội bóng đàm phán bản quyền truyền hình độc lập. Hiện tại bản quyền truyền hình của cả giải đấu đang được nắm giữ bởi ban tổ chức giải VĐQG Tây Ban Nha, đứng đầu là ông Javier Tebas. Số tiền này đây sẽ được chia đều cho các đội bóng tham dự, nhưng nếu điều luật mới được thông qua thì các đội bóng lớn sẽ có số tiền bản quyền truyền hình vượt trội so với các đội bóng còn lại.

Các CLB ở La Liga đang lên kế hoạch đình công vào cuối tuần này
Real Madrid và Barcelona là hai đội bóng tán thành Luật thể thao mới.

Theo tờ AS, 39 (trừ Real Madrid, Barcelona và Athletic Bilbao) trong số 42 CLB thuộc hai giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha sẽ tổ chức đình công vào cuối tuần này nhằm phản đối Luật thể thao mới nếu luật này được Chính phủ thông qua.

Trước đó, La Liga và Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã vận động để đưa vào điều luật từ chối cấp phép cho các đội muốn tham dự European Super League. Chính quyền Tây Ban Nha sau đó gần như đồng ý với điều chỉnh này của La Liga và RFEF, trước khi bị tác động thay đổi.