Bóng đá Việt Nam: VFF ra án phạt nặng CLB Phố Hiến

(VOH) - CLB Phố Hiến đã nhận những án phạt từ VFF trước trận đấu cuối tại giải hạng Nhất QG 2022; Các cầu thủ CLB Cần Thơ đã dọa bỏ giải do chưa nhận được tiền lót tay còn nợ như đã hứa .

Phố Hiến thiệt hại nặng trước trận đấu cuối

Với chiến thắng kịch tính trước Phố Hiến tại vòng 21 giải hạng Nhất QG 2022, CLB CAND đã chính thức giành được tấm vé thăng hạng lên chơi ở V-League 2023 sớm trước một vòng đấu. Điều này đồng nghĩa với việc Phố Hiến chính thức hết cơ hội nằm trong top 2 khi đang kém Khánh Hòa tới 4 điểm.

Không chỉ khép lại cơ hội thăng hạng, trận thua trước CAND cũng khiến đội bóng tới từ Hưng Yên phải nhận án phạt nặng từ phía Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Theo đó, khi trận đấu đang diễn ra, HLV Nguyễn Quốc Trung đã có những phản ứng không đúng mực, xúc phạm với tổ trọng tài khi cho rằng những quyết định được đưa ra không công bằng với phố Hiến. Phản ứng này khiến cho HLV Quốc Trung bị trọng tài chính rút thẻ đỏ. Bên cạnh đó, mới đây VFF cũng đưa ra án phạt cấm vị chiến lược gia này chỉ đạo trong 3 trận đấu đồng thời phải nộp phạt 10 triệu đồng.

VFF phạt nặng CLB Phố Hiến - Cầu thủ Cần Thơ dọa bỏ giải hạng Nhất QG
Phố Hiến thiệt hại nặng trước trận đấu cuối.

Với việc giải hạng Nhất Quốc gia 2022 chỉ còn một vòng đấu nữa nên ở mùa giải tiếp theo, án phạt sẽ tiếp tục được thi hành nếu như ông Quốc Trung còn dẫn dắt Phố Hiến hoặc một đội bóng khác.

Không chỉ HLV Quốc Trung bị cấm chỉ đạo 3 trận mà Phố Hiến cũng sẽ không có được sự phục vụ của Tẩy Văn Toàn ở trận đấu cuối cùng. Theo đó, cầu thủ mang áo số 29 đã phải nhận thẻ đỏ gián tiếp (hai thẻ vàng) ở những phút cuối trận đấu với CLB CAND sau những tranh cãi và phản ứng không đáng có.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, Phố Hiến gần như đã hết mục tiêu khi đối đầu với đội cuối bảng - Phù Đổng FC. Nên nhiều khả năng các cầu thủ trẻ sẽ được trao cơ hội vào sân thi đấu.

Cầu thủ Cần Thơ dọa bỏ giải khiến CAND lo lắng

Trước 5 trận còn lại của Giải hạng nhất 2022, các cầu thủ Cần Thơ được hứa sẽ chuyển trả tiền lót tay còn nợ trước mỗi trận đấu. Ba trận vừa qua, tiền lót tay đều đã được chuyển. Kết quả, CLB Cần Thơ đã giành quyền trụ hạng sớm trước 3 vòng đấu.

Nhưng đến vòng 21, tiền lót tay chỉ được CLB trả có vài triệu đồng cho mỗi cầu thủ, thay vì mấy chục triệu đồng/người. Các cầu thủ Cần Thơ cho biết nếu không được giải quyết thỏa đáng họ sẽ không thi đấu trận cuối với Khánh Hòa, tức là đội bóng này sẽ bỏ giải.

VFF phạt nặng CLB Phố Hiến - Cầu thủ Cần Thơ dọa bỏ giải hạng Nhất QG
Cầu thủ Cần Thơ dọa bỏ giải khiến CAND lo lắng.

Nhưng diễn biến ở CLB Cần Thơ lại khiến CLB CAND (đội đã giành vé thăng hạng), các đội đua thăng hạng lẫn ban tổ chức giải không khỏi lo lắng. Bởi trong trường hợp CLB Cần Thơ bỏ giải, kết quả thi đấu của đội này với các đội bóng khác sẽ bị hủy bỏ.

Điều này sẽ khiến cho điểm số của các đội top đầu bị xáo trộn và ảnh hưởng đến cuộc đua thăng hạng.Dựa theo quy định kỷ luật trên, cuộc đua thăng hạng bỗng trở nên xáo trộn. Đội đầu bảng CAND bị trừ đến 6 điểm sau 2 trận thắng 1-0 và 5-1 trước Cần Thơ, sẽ rơi xuống nhì bảng với 34 điểm.

Đội nhì bảng hiện tại Khánh Hòa (39 điểm) bị trừ 3 điểm sau trận thắng Cần Thơ 1-0 ở lượt đi sẽ vươn lên dẫn đầu với 36 điểm, nhưng không còn trận đấu nào để nắm quyền tự quyết. Quảng Nam vẫn xếp thứ 3 nhưng bị trừ 3 điểm đã giành được trước Cần Thơ, xuống còn 34 điểm.

Một thành viên của ban tổ chức giải V-League cho biết đã cho người xác minh vụ việc này trước khi đưa ra quyết định tiếp theo.

3 tuyển thủ Việt Nam vào tầm ngấm CLB Malaysia

Theo trang Majoriti của Malaysia, CLB Kedah FC đang dành sự quan tâm tới Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội) và Tiến Linh (Bình Dương). Majoriti tiết lộ: "Duy Mạnh với chiều cao 1,8 m có sở trường đá trung vệ hứa hẹn sẽ là khoản đầu tư đáng giá cho Kedah FC nếu thương vụ này thành công. Ngoài ra, Thành Chung cũng là mục tiêu tiềm năng của Kedah FC do 2 yếu tố là độ tuổi (25) và chiều cao 1,82 m”.

Ngoài ra, Majoriti còn liệt kê một loạt những cầu thủ trẻ khác của Việt Nam có thể lọt vào tầm ngắm của như Phạm Đình Duy (SHB Đà Nẵng), Nhâm Mạnh Dũng (Viettel FC) hay Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC). Kedah FC từng 3 lần đăng quang giải VĐQG và 5 lần giành Cúp quốc gia Malaysia.

VFF phạt nặng CLB Phố Hiến - Cầu thủ Cần Thơ dọa bỏ giải hạng Nhất QG
3 tuyển thủ Việt Nam vào tầm ngấm CLB Malaysia.

CLB Kedah vẫn chưa chính thức lên tiếng về những mục tiêu mà họ theo đuổi. Tuy nhiên, việc báo chí Malaysia nhắc tới những cái tên nói trên cho thấy họ rất ấn tượng với tài năng của những cầu thủ Việt Nam.

Kedah FC, đội bóng từng 3 lần đăng quang giải VĐQG và 5 lần giành Cúp quốc gia Malaysia, được cho là đang săn tìm ngoại binh từ Việt Nam. Theo Majoriti, CLB Kedah FC để mắt tới hai trung vệ là Thành Chung và Duy Mạnh của đội tuyển Việt Nam và Hà Nội FC.