Các đội đua tích cực chuẩn bị trước ngày khởi tranh

(VOH) - Cuộc đua xe đạp phong trào dành cho các tay đua không chuyên với chủ đề “Bảo vệ môi trường” do Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM tổ chức sẽ chính thức khởi tranh vào 8 giờ sáng mai (8/6).

Cuộc đua dài 64km có lộ trình từ Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh đến đích là Khu công nghệ Môi trường xanh, xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. 

Giải đua phong trào có ý nghĩa vô cùng thiết thực, bên cạnh kích thích tinh thần tập luyện thể thao để rèn luyện sức khoẻ còn kêu gọi các cua rơ và mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường. 

Giới chuyên môn đánh giá đây là giải hấp dẫn và thu hút các tay đua mạnh của các đội đua phong trào tham gia tranh tài.

Với bề dày chuyên môn trong việc tổ chức các cuộc đua xe đạp chuyên nghiệp Nam kỳ Khởi Nghĩa trong những năm qua, cuộc đua phong trào năm nay mặc dù lần đầu tổ chức nhưng Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của lực lượng trọng tài, huấn luyện viên và vận động viên trên cả nước.

đua xe phong trào

(Ảnh minh họa: VOH)

Ông Nguyễn Quốc Tiến – Trưởng ban Trọng tài cuộc đua cho rằng: “Sau buổi họp chuyên môn, tôi rất phấn khởi khi các đội đăng ký tham gia điều đã có mặt, với số lượng vận động viên đăng ký tham gia trên 150 vận động viên. Điều này cho thấy VOH đã kích thích các vận động viên phong trào và các vận động viên chuyên nghiệp đã từ giả đường đua đăng ký tham gia. Đài VOH lần đầu tổ chức giải phong trào nhưng khâu tổ chức và lộ trình rất tốt, gây sự hấp dẫn cho giới xe đạp phong trào trên toàn quốc”.

Giải đua xe đạp phong trào không những giúp cho các vận động viên không chuyên được tích lũy kinh nghiệm thi đấu, mà còn tự kiểm lại những nội dung sở trường của mình sau thời gian dài nỗ lực tập luyện.

Nói về cuộc đua năm nay cũng như sự chuẩn bị của toàn đội trước ngày khởi tranh, anh Đinh Xuân An – đội trưởng đội đua Điêu khắc đá Đông Tây cho rằng: “Tôi đăng ký tham gia cuộc đua do Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM tổ chức trước là rèn luyện thể dục thể thao và sau là cùng tham gia giữ gìn môi trường thành phố.

Từ lúc biết có giải đua, đội Điêu khắc đá Đông Tây đã tập luyện thường xuyên để có thể lực tốt nhất để tham dự giải. Không chỉ riêng đội mình mà các đội đua khác đều háo hức chờ đến ngày tham dự vì lần đầu tiên TPHCM mới tổ chức giải phong trào cho anh em không chuyên tranh tài”.

Giới chuyên môn đánh giá, cuộc đua là cuộc tranh chấp quyết liệt của các đội đua phong trào mạnh tại TPHCM khi đây là những đội đua đã có sự chuẩn bị tích cực và tập luyện thường xuyên, hứa hẹn giải đấu mang tính chuyên môn cao hơn và hấp dẫn hơn.

Anh Trần Phi Hùng – lãnh đội của Câu lạc bộ NTT Đà Nẵng cho rằng, đội đã thi đấu ở nhiều địa phương khác nhau nhưng đây là lần đầu tiên tham dự giải đua tại TPHCM do Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM tổ chức.

“Câu lạc bộ NTT Đà Nẵng đã từng thi đấu ở nhiều nơi Lào Cai, Vũng Tàu hay Trung Quốc, ở TPHCM chúng tôi chưa tham dự lần nào. Chúng tôi tham gia vì cuộc đua nào cũng có cái hay riêng. Tinh thần hiện nay của các anh em trong đội rất phấn khích, rất muốn đi, nên lãnh câu lạc bộ muốn cho anh em tham gia để trải nghiệm, để biết được thực lực của anh em như thế nào.”.

Có thể nói, dù chỉ là một giải đua phong trào nhưng chất lượng chuyên môn cuộc đua được dự báo sẽ được đẩy lên rất cao, khi không chỉ là cuộc cạnh tranh của các đội đua phong trào tại TPHCM mà còn có các tay đua phong trào nước ngoài thi đấu cho câu lạc bộ T2 Hà Nội với những cua rơ tiềm ẩn những bất ngờ. Điều này hứa hẹn sẽ là sự tranh chấp quyết liệt trên từng km đường đua cho từng danh hiệu cá nhân và đồng đội.

Không những thế, tay đua Nguyễn Văn Hùng – Câu lạc bộ Sài Gòn Velo Quận 1 cho rằng, việc chơi xe đạp phong trào trước hết là duy trì sức khỏe, sau đó là tính giao lưu, học hỏi giữa các câu lạc bộ xe đạp phong trào với nhau, thể hiện sự thân thiện giữa những con người chơi xe đạp.

Anh Hùng chia sẻ: “Đây là cuộc đua đầu tiên VOH tổ chức cho giải phong trào, thật sự anh em chơi xe đạp phong trào toàn thành phố nói riêng và cả nước nói chung ai ai cũng điều háo hức. Mong rằng cuộc đua này sẽ tiếp tục kéo dài mãi về sau với chủ đề bảo vệ môi trường để mọi người cùng chung tay ý thức bảo vệ môi trường tốt hơn”.

Anh Nguyễn Hoàng Cường – Câu lạc bộ xe đạp TP. Long Xuyên – tỉnh An Giang cho biết đội đua An Giang chỉ có 7 thành viên lão tướng tham gia tranh tài cuộc đua nhưng sẽ thi đấu hết mình vì đam mê, rèn luyện sức khỏe và để thể hiện khả năng của mình trong lúc tập luyện.

“Đội tôi đến tham gia giải đua này với 7 thành viên. Tôi đánh giá đây là giải đua lớn dành cho các anh em phong trào, rất là quy mô. Các vận động viên của đội An Giang điều có độ tuổi trên 50, mục đích tham gia cuộc đua để giao lưu học hỏi và rèn luyện sức khỏe, anh em đã cố gắng hết sức trong hơn 2 tuần lễ nay để thi đấu thật tốt tại giải đua này”.

Hy vọng với cuộc đua xe đạp phong trào lần đầu tiên do Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM tổ chức với mục đích cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường với sự tham gia của 20 đội đua phong trào mạnh nhất trong nước, sẽ tạo dấu ấn cho giới chuyên môn lẫn người hâm mộ về một cuộc đua hấp dẫn, kịch tính trong suốt lộ trình dài 64 km.

Toàn bộ diễn biến của chặng đua sẽ được live streams trên fanpage của cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH, trên app Radio VOH, trên trang web voh.com.vn và đưa tin liên tục trên làn sóng FM 95.6Mhz và FM 99.9 Mhz của Đài.

Cuộc đua xe đạp phong trào – Niềm đam mê không bao giờ tắt - Vào ngày 8/6, nhằm hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới (5/6) Đài TNND TPHCM (VOH) sẽ tổ chức cuộc đua xe đạp phong trào với chủ đề: “Bảo vệ môi trường”.

VOH tổ chức đua xe đạp kêu gọi chung tay bảo vệ môi trường - Vào ngày 8/6, nhằm hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới (5/6), Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) tổ chức cuộc đua xe đạp phong trào với chủ đề "bảo vệ môi trường".