Carragher chỉ ra lý do cầu thủ Liverpool một bước thành sao

Jamie Carragher mới ca ngợi khả năng phát hiện và bồi dưỡng các cầu thủ của HLV Jurgen Klopp.

Jamie Carragher mới ca ngợi khả năng phát hiện và bồi dưỡng các cầu thủ của HLV Jurgen Klopp.

Liverpool đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp nhất trong lịch sử. 1 năm qua, The Kop bất bại 38 trận tại Premier League trong đó có 21 trận mùa này (thắng 20, hòa 1). Họ độc chiếm ngôi đầu với 14 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 Man City dù chơi ít hơn 1 trận.

Liverpool vẫn đang hùng mạnh dưới thời Klopp

Liverpool vẫn đang hùng mạnh dưới thời Klopp

Năm 2019 chứng kiến Liverpool giành 3 danh hiệu tại Champions League, Siêu cúp châu Âu và Club World Cup. Rất nhiều kỷ lục đã bị họ vượt qua, mới nhất là số điểm kỷ lục sau 21 trận đầu xét trong lịch sử 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (61).

Đằng sau thành công hiện tại của Liverpool có dấu ấn đậm nét của HLV Jurgen Klopp. Người cũ Jamie Carragher tin rằng công phát hiện và bồi dưỡng nhân tài của chiến lược gia người Đức là rất lớn.

“Liverpool nhắm đến những cầu thủ có năng lực đặc biệt nhưng không nhiều người nhìn ra. Chúng ta có thể thấy Robertson, Wijnaldum đến từ Hull, Newcastle – những đội bóng phải xuống hạng rồi Salah thất bại ở Chelsea”, cựu trung vệ người Anh nói trên Sky Sports.

“Họ không mua về những cầu thủ xuất sắc nhất. Quan trọng nhất vẫn là bạn sẽ làm gì với những cầu thủ đã mang về. Đôi khi chúng ta quên điều đó. Khi bạn có ai đó, bạn cần giúp họ tiến bộ.”

“Dưới góc độ này, Klopp có lẽ không được nhìn nhận xứng đáng với những gì đã làm được trên cương vị một HLV. Liverpool không mua siêu sao, họ tạo ra những siêu sao cho mình.”

C.T