Để trở thành vĩ đại, Aguero cần phải làm một điều…

Đồng đội cũ Micah Richards cho rằng để xác thực vị thế vĩ đại bậc nhất lịch sử Man City, Sergio Aguero cần cùng CLB vô địch Champions League.

Đồng đội cũ Micah Richards cho rằng để xác thực vị thế vĩ đại bậc nhất lịch sử Man City, Sergio Aguero cần cùng CLB vô địch Champions League.

Gia nhập Man City năm 2011, Sergio Aguero đã ghi tới 249 bàn sau 359 lần ra sân vừa qua. Anh chính là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử của họ. Riêng tại Premier League, Aguero đã có 177 bàn tính cả cú hat-trick vào lưới Aston Villa đêm chủ nhật.

Aguero mới có hat-trick vào lưới Aston Villa

Aguero mới có hat-trick vào lưới Aston Villa

Tiền đạo người Argentina vượt qua Thierry Henry để trở cầu thủ nước ngoài có nhiều bàn nhất hạng đấu số 1 nước Anh. Ngoài thành tích cá nhân, Aguero cũng cùng Man City chinh phục 12 danh hiệu tại xứ sương mù bao gồm 4 tại Premier League.

Tuy nhiên, dù đặt tham vọng lớn, đội bóng thành Manchester chưa một lần vô địch Champions League. Micah Richards cảm thấy tiếc nuối bởi Aguero cần một lần lên đỉnh châu Âu để khẳng định tầm vĩ đại ở sân Etihad.

“Thay thế Aguero trong tương lai sẽ là nhiệm vụ khó khăn với Man City. Phong độ làm bàn của cậu ấy quá ấn tượng. Tinh thần của cậu ấy cũng vậy. Aguero dù là một ngôi sao nhưng rất khiêm tốn và tốt bụng”, Richards nói với BBC Sport.

“Nhiều người có tài năng tuyệt vời trên sân cỏ nhưng hay gặp chuyện ngoài sân cỏ. Nhưng Aguero tuyệt vời cả trong lẫn ngoài sân. Với tài năng và thái độ đều tốt, việc cậu ấy giành được nhiều thành công ở Premier League là dễ hiểu.”

“Nhưng trước khi Aguero rời Man City, tôi hy vọng cậu ấy sẽ có cúp bạc Champions League. Đó là danh hiệu duy nhất mà cậu ấy còn thiếu. Dù thế nào, đó vẫn là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử, nhưng tầm vóc sẽ còn lớn hơn nữa nếu có Champions League.”

“Man City có thể vô địch giải đấu ngay mùa này? Tôi nghĩ họ có hàng công đủ để làm điều đó. Và Aguero là một tác nhân quan trọng trong đó.”

C.T