Chấn động tuyển Indonesia mời Argentina đá giao hữu

(VOH) - Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đang liên lạc với Liên đoàn bóng đá Argentina để mời Lionel Messi và các đồng đội đá giao hữu trong đợt FIFA Days tháng 6.

Phó chủ tịch PSSI - ông Zainudin Amali cho biết: "Chủ tịch của chúng tôi đã liên lạc với một số liên đoàn và nói rằng ông ấy sẽ mời họ vào ngày thi đấu của FIFA. Vào tháng 6, Palestine sẽ thi đấu với Indonesia và đội bóng tiếp theo đang được chúng tôi đàm phán là Argentina.

Nhưng đây vẫn là một kế hoạch, hãy đợi câu trả lời chính xác. Chúng tôi cũng đã liên lạc với Nhật Bản và Ả-Rập Xê-Út. Nếu như Nhật Bản cũng cam kết sẽ giúp đỡ chúng ta thì đó là một điều phi thường cho những nỗ lực của PSSI".

Chấn động tuyển Indonesia mời Argentina đá giao hữu
Chấn động tuyển Indonesia mời Argentina đá giao hữu - Ảnh minh họa

Phát ngôn này đã gây chấn động đối với những người yêu bóng đá “xứ vạn đảo”. Việc PSSI muốn mời Nhật Bản và Argentina đá giao hữu đã nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo người hâm mộ bóng đá trong khu vực.

Loạt trận FIFA Days tháng 6 diễn ra từ ngày ngày 12 đến 20/6. Đây là loạt trận mà các CLB sẽ buộc phải nhả cầu thủ nếu có lệnh triệu tập từ các ĐTQG. Do đó, nhiều khả năng ĐT Argentina sẽ đến giao hữu châu Á với lực lượng tốt nhất, bao gồm cả siêu sao Lionel Messi.

Xem thêm: U23 Việt Nam: Tiền đạo U20 lãnh xướng hàng công tại Doha Cup 2023

Những trận giao hữu sẽ mang ý nghĩa quan trọng với Albiceleste trong quá trình chuẩn bị cho Copa America 2024 và vòng loại World Cup 2026.

ĐT Argentina đã có một năm 2022 đầy ấn tượng khi lên ngôi vô địch World Cup. Trong đó, Lionel Messi đã khẳng định sự vĩ đại của mình khi giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất.

Còn Nhật Bản lại được xem là cường quốc bóng đá số 1 châu lục. Đội bóng đến từ Đông Á cũng có một hành trình để lại nhiều cảm xúc và chỉ chấp nhận bị loại bởi Croatia ở loạt penalty cân não.

Nếu như có thể mời được đội bóng vô địch thế giới và đội bóng số 1 châu Á, ĐT Indonesia sẽ học hỏi thêm được nhiều điều để hướng tới mục tiêu xa hơn trong tương lai.

Trước mắt, trong đợt FIFA Days tháng 3/2023, ĐT Indonesia sẽ có hai trận giao hữu với cùng một đối thủ là Burundi. Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ không tập trung và thi đấu trong đợt FIFA Days lần này.