Chia điểm với Sociedad, Real chưa thể rút ngắn khoảng cách với Atletico

(VOH) - Rạng sáng 2/3. Real Madrid trên sân nhà đã có trận hoà nhọc 1-1 trước Sociedad ở trận đấu muộn vòng 24 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) 2020/21.

Với tình hình lực lượng sứt mẻ, HLV Zinedine Zidane quyết định trao cơ hội cho Isco đá chính trên hàng công Real Madrid bên cạnh Marco Asensio & Mariano Diaz. Đối đầu một Real Sociedad có lực lượng rất đáng gờm, đội chủ nhà vẫn triển khai một thế trận khá tích cực trong hiệp 1.

Sau khoảng hơn 15 phút đầu có phần thăm dò, phía Madrid bắt đầu tấn công dữ dội. Modric bị Le Normand chắn một cú sút nguy hiểm ở phút 19, và 3 phút sau Mariano Diaz đưa bóng đập xà ngang trong một tình huống đánh đầu. 3 tiền vệ của Madrid cũng gây ra sự đe dọa, Casemiro sút xa chệch cột dọc và Modric khiến thủ môn Remiro phải đấm ra pha dứt điểm của mình, trong khi Kroos bị thu hẹp góc sút khi có cơ hội lọt vào vòng cấm.

Chia điểm với Sociedad, Real chưa thể rút ngắn khoảng cách với Atletico
Real Madrid bỏ lỡ rất nhiều trong hiệp 1 và bị Sociedad lấn lướt lẫn ghi bàn trước ở đầu hiệp 2

Sang hiệp 2, Sociedad thay đổi chiến thuật và họ bắt đầu chiếm thế trận lẫn cô lập hàng công của đội chủ nhà. Sau khi Monreal bắt vô-lê vọt xà ở phút 48, cựu hậu vệ của Arsenal này đã có quả tạt xoáy cho Portu đánh đầu đập mép dưới xà ngang mở tỷ số cho Sociedad ở phút 55. Tỷ số suýt nữa là 2-0 chỉ sau đó 2 phút nếu Isak không băng vào chậm để đón quả căng ngang của Portu.

Zidane phản ứng bằng cách thay một lúc 3 cầu thủ tấn công trẻ là Vinicius, Rodrygo và Hugo Duro vào để thế chỗ hàng tiền đạo, nhưng những cơ hội nguy hiểm nhất đều thuộc về các tiền vệ hay đúng hơn là một mình Casemiro. Ở phút 63 và 75 ngôi sao người Brazil đã hai lần bật lên đánh đầu từ các quả tạt của Vasquez nhưng đưa bóng chệch cột cả 2 lần.

Chia điểm với Sociedad, Real chưa thể rút ngắn khoảng cách với Atletico
Vinicius mang lại 1 điểm nhọc nhằn cho Real Madrid.

Trong lúc hy vọng và thời gian đang cạn dần thì ở phút 89, bàn gỡ đã đến cho đội bóng Thủ đô khi Vinicius có một cú đá đổi hướng đi vào lưới Sociedad sau quả căng ngang của Vasquez. Thời gian vẫn còn để Madrid có cơ hội đoạt trọn 3 điểm, nhưng ở phút 90+1 Duro đã bị Sagnan làm đổi hướng cú đánh đầu cận thành.

Hòa 1-1, Real Madrid bằng 53 điểm so với Barcelona và cả hai đều kém Atletico 5 điểm trong lúc Atletico còn 1 trận chưa đá.