Liverpool mất Salah ở đầu mùa giải tới

Liverpool sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Mohamed Salah ở đầu mùa giải tới, theo đó cầu thủ này phải thi đấu trong màu áo ĐT Ai Cập.

Đội tuyển Ai Cập xác nhận đã ghi tên Mohamed Salah vào đội hình tham dự Olympic Tokyo diễn ra vào mùa hè năm nay. Điều đáng nói là đội tuyển Ai Cập đưa ra quyết định khi chưa nói chuyện với Liverpool dù điều này có thể gây ra khó khăn cho CLB Anh vào đầu mùa tới.

Liverpool mất Salah ở đầu mùa giải tới
Liverpool mất Salah ở đầu mùa giải tới

HLV Ghareeb cho hay: "Đội ngũ kỹ thuật và LĐBĐ Ai Cập thực sự khao khát muốn có được sự phục vụ của Salah. Salah là cầu thủ đẳng cấp thế giới và tôi hy vọng cậu ấy có thể cùng chúng tôi tham dự Olympic. Khi có một cầu thủ như Salah trong đội hình, mục tiêu của toàn đội sẽ được nâng lên một bậc".

Việc Salah tham dự Olympic dự kiến tổ chức từ ngày 23/7 đến ngày 8/8 sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện trước mùa giải của Liverpool.

Thậm chí, Salah có thể sẽ bỏ lỡ vài trận đầu của Liverpool trong mùa 2020/21. Do đó, Liverpool rất không hài lòng với cách hành xử của đội tuyển Ai Cập và hoàn toàn có thể sẽ đấu tranh để không nhả người vì Olympic không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA. Chắc chắn ĐT Ai Cập và Liverpool sẽ xảy ra nhiều mâu thuẫn liên quan đến việc sử dụng Salah.

Salah là thành viên chủ chốt trên hàng tấn công của ĐT Ai Cập và Liverpool từ nhiều năm nay. Ngôi sao sinh năm 1992 vẫn duy trì phong độ ổn định ở mùa giải 2020/21, anh vẫn dẫn đầu danh sách ghi bàn của Pháo thủ. Ở cấp độ ĐTQG, cầu thủ sinh năm 1992 này đã ghi đến 43 bàn/68 trận.