Choáng váng với phong độ của Erling Haaland

Tiền đạo Erling Haaland đang duy trì phong độ cực cao trong màu áo Dortmund, ngôi sao người Na Uy liên tục ghi bàn trong màu áo đội bóng vùng Ruhr.

Dortmund đã đánh bại Club Brugge với tỷ số 3-0, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng đấu của mình ở Champions League. Haaland lập cú đúp cho Dortmund, anh đạt 16 bàn thắng tại Champions League. Điều đó có nghĩa, anh tốt hơn cả Ronaldo lẫn Zidane về thành tích ghi bàn ở đấu trường này dù mới 20 tuổi.

Haaland đang đạt phong độ cực cao
Haaland đang đạt phong độ cực cao

Haaland hiện đã có 6 bàn thắng tại Champions League chỉ trong 4 trận mùa này, đều lập cú đúp ở 2 lần chạm trán Club Brugge. Điều đáng nói, tiền đạo người Na Uy đạt 16 bàn thắng chỉ sau 12 trận, điều giúp anh vượt qua một số ngôi sao danh tiếng thế giới suốt chiều dài lịch sử.

Chẳng hạn, huyền thoại người Brazil, Ronaldo chỉ có 14 bàn thắng ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. HLV đương nhiệm của Real Madrid là Zidane cũng có 14 lần lập công khi còn thi đấu, bao gồm bàn thắng ngoạn mục vào lưới Leverkusen trong trận chung kết năm 2002.

Phong độ gần đây của cựu cầu thủ RB Salzburg là cực cao, anh ghi bàn trong 7 trận gần đây với tổng cộng 12 pha lập công. Giá trị của cầu thủ này đã tăng lên hơn 100 triệu euro.