Chung kết VUG Dance Battle: Bước nhảy chuyên nghiệp sau những giọt mồ hôi

(VOH) - Ngày 21/4 tại Nhà thi đấu Tân Bình, vòng chung kết Giải thể thao sinh viên Việt Nam VUG năm 2018 khu vực phía nam, bộ môn nhảy đối kháng đã diễn ra.

Bước nhảy chuyên nghiệp

Sau hai ngày diễn ra vòng loại với không khí vô cùng sôi nổi, 8 đội thi xuất sắc nhất có mặt trong trận chung kết: ĐH Quốc tế, ĐH Sài Gòn, ĐH Công Nghiệp, ĐH Kinh tế , ĐH Bách Khoa, ĐH Khoa Học Xã hội & Nhân văn, ĐH Văn Lang và ĐH Kiến Trúc TPHCM.

Bằng sức trẻ và niềm đam mê, các bạn sinh viên làm cả khán đài Nhà thi đấu Tân Bình như nổ tung vì sự trình diễn điêu luyện, có đầu tư và đầy máu lửa. Không chỉ những bước nhảy cơ bản, đơn giản, mà có rất nhiều động tác khó làm khán giả thót tim.

Bạn Khánh Toàn - HLV đội nhảy trường ĐH Bách Khoa chia sẻ: “Tụi em bắt đầu công tác casting từ rất sớm để tìm ra những bạn phù hợp nhất cho giải đấu này và lên kế hoạch cho tất cả các bài dựng. Có rất nhiều khó khăn từ vấn đề phòng tập đến việc sắp xếp thời gian của tất cả mọi người, nhưng vì mọi người luôn có tinh thần hướng đến giải nên đã đồng lòng và đạt được kết quả như hôm nay”.

Chung kết VUG Dance Battle: Bước nhảy chuyên nghiệp sau những giọt mồ hôi

Bài thi của trường ĐH Kinh tế TPHCM. Nguồn: VUG.

Những giọt mồ hôi

Để có được những bài thi hoàn chỉnh và máu lửa trên sân khấu là sự nỗ lực của cả tập thể, từ những vận động viên cho đến ban huấn luyện. Từ những giọt mồ hôi rơi trên sàn tập đến ướt đẫm áo các bạn khi thi đấu, nhưng âm nhạc và tiếng reo hò cổ vũ giúp bước chân những chiến binh VUG thêm chắc chắn và nhịp nhàng.

Bạn Khánh Toàn đã tham gia 3 mùa VUG và giờ là huấn luyện viên đội trường ĐH Bách Khoa cho biết: “Các bạn đa phần là sinh viên năm nhất, nhưng các bạn có một tinh thần rất cao. Với những động tác khó mặc dù gặp chấn thương nhưng các bạn vẫn cố gắng hết mình”.

Đến với cuộc thi, những vận động viên ấy không đấu tranh vì danh hiệu mà vì tình cảm của mọi người cho nhau. Những giọt mồ hôi trên sàn tập chỉ là "chuyện nhỏ", những chấn thương mà các vận động viên đang cố nén để hoàn thành bài thi nhằm mang đến những vũ điệu đẹp cống hiến cho khán giả mới là mục tiêu hướng đến và là thành công của từng mùa giải Dance Battle. Đó cũng chính là lí do vì sao VUG luôn thu hút các bạn sinh viên tham gia, bởi điều mà các vận động viên đi trước truyền lại cho đàn em đi sau là đam mê, là tình yêu với bước nhảy.

Vì tinh thần ấy, vì sự đam mê ấy, các khán đài tại Nhà thi đấu Tân Bình trong buổi Chung kết VUG Dance Battle như "bùng nổ" và mang các bạn sinh viên đến gần nhau hơn.

Là một bạn khán giả đến rất sớm để xem vòng chung kết Dance Battle, bạn Ngọc - trường ĐH Sài Gòn nói: “Không khí hôm nay rất sôi động, xem mà mình lắc lư, muốn nhảy theo các bạn thôi”.

Sau buổi tranh tài sôi nổi, đội trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TPHCM) đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân, về nhì là đội trường ĐH Kinh tế TPHCM và đội trường Đại học Văn Lang đạt giải ba.

VUG Dance Battle là cuộc thi nhảy đối kháng và loại trực tiếp, hai đội sẽ phải nhảy đối kháng với nhau 3 lượt: 30 giây, 60 giây và 90 giây. Ban giám khảo là những dancer chuyên nghiệp, sẽ chọn ra đội chiến thắng bằng cách giơ tay về phía đội được chọn.