TPHCM vô địch toàn đoàn giải các đội mạnh Vovinam toàn quốc 2018

(VOH) - Ngày 22/4, giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần IX năm 2018 khép lại tại Nhà thi đấu tỉnh Đồng Nai.

Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, ngôi nhất toàn đoàn thuộc về các võ sĩ đến từ TPHCM.

Giải đấu thu hút gần 400 võ sĩ đến từ 32 đơn vị trong cả nước như TPHCM, Thanh Hoá, Cần Thơ, Quân Đội, Bình Dương, Đồng Tháp, An Giang… và chủ nhà Đồng Nai. Các VĐV dự tranh ở 48 bộ huy chương bao gồm 26 hạng cân đối kháng (14 hạng cân nam, 12 hạng cân nữ) và 22 nội dung quyền.

giải vovinam toàn quốc

TPHCM bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn

Với chất lượng VĐV ngày càng nâng cao, sự khác biệt về trình độ không còn xa. Vì thế, giải chứng kiến nhiều cuộc lật đổ ngoạn mục ở các hạng cân đối kháng và quyền biểu diễn.

Nội dung đối kháng, bất ngờ đã xảy ra hạng cân 68 kg nam, Phạm Trường Sa (Bình Dương) đương kim vô địch thế giới và quốc gia bị đánh bại bởi Trương Văn Tuấn của Thanh Hoá. Còn nhà vô địch Lê Thị Hiền (Thanh Hoá) cũng thua trong hiệp phụ trước Võ Thị Hằng của Nghệ An ở chung kết hạng cân 60 kg nữ. HCV hạng cân 54 kg đã đổi chủ khi Nguyễn Thị Huỳnh Như của Bến Tre thi đấu xuất sắc. Cô đánh bại đương kim vô địch quốc gia hạng cân này là Lâm Thị Thuý Tuyên của chủ nhà Đồng Nai trong trận chung kết.

Nội dung quyền, đoàn Hà Nội cũng tiến bộ nhanh so với những lần giải trước. Ở nội dung song luyện 3 nữ, bộ đôi Nguyễn Thị Hiền - Nguyễn Thị Quỳnh Trang của Hà Nộ đã vượt qua hai VĐV của Cần Thơ là Nguyễn Thị Cẩm Thuỳ - Lâm Thị Thuỳ Mỵ để giành HCV. Đến nội dung Viên phương quyền, Nguyễn Thị Hiền tiếp tục giúp cho Hà Nội giành HCV thứ 2 tại giải.

Song luyện mã tấu, nội dung mà các VĐV TPHCM xuất sắc đoạt HCV

Khẳng định thế mạnh ở nội dung quyền, các VĐV TPHCM thi đấu thành công khi giành đến 13 HCV. Cùng với chiếc HCV đối kháng hạng cân -75 kg nữ của Kim Ngân, đoàn TPHCM có 14 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ để giành ngôi đầu toàn đoàn. Cần Thơ cũng cho thấy thế mạnh nội dung quyền khi giành 7 HCV, 5 HCB để giành vị trí á quân tại giải. Hạng ba chung cuộc thuộc về Thanh Hoá khi họ khẳng định sức mạnh ở các hạng cân đối kháng để giành 5 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ chiếm vị trí thứ ba toàn đoàn. Chủ nhà Đồng Nai xếp thứ tư trên bảng xếp hạng 3 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ. Đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu xếp hạng 5 khi có cùng 3 HCV như Đồng Nai nhưng kém HCB và HCĐ.