Chuyên gia PVF báo tin buồn về chấn thương của Duy Mạnh

Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia thể thao đang làm việc tại trung tâm PVF, Nguyễn Trọng Hương cho biết Duy Mạnh khó có thể trở lại thi đấu sớm hơn tháng 1/2021.

Hậu vệ Duy Mạnh dính chấn thương dây chằng đầu gối trong trận tranh Siêu cúp quốc gia với CLB TP.HCM hồi đầu năm nay. Sau đó anh đã được CLB Hà Nội đưa sang Singapore điều trị chấn thương và hiện đang trong quá trình hồi phục.

Duy Mạnh khó trở lại thi đấu trong năm nay vì chấn thương

Duy Mạnh khó trở lại thi đấu trong năm nay vì chấn thương

Trong thời gian qua, Duy Mạnh đã có mặt tại trung tâm bóng đá PVF để điều trị cùng các chuyên gia thể thao tại đây. Và theo tiết lộ từ chuyên gia PVF Nguyễn Trọng Hương thì Duy Mạnh dính chấn thương khá nặng, khiến anh khó trở lại thi đấu trong năm nay.

Vị này chia sẻ: "Chấn thương của Duy Mạnh cần thời gian hồi phục dài. Chúng tôi không thể nói chính xác thời gian. Tuy nhiên, việc Mạnh quay lại thi đấu với thể trạng tốt nhất không thể sớm hơn tháng 1/2021.

Trước đó 1-2 tháng, Duy Mạnh sẽ làm quen với quá trình tập luyện, chiến thuật của đội. Duy Mạnh sẽ quay lại tập luyện với thời gian 60 phút, rồi tăng lên 90 phút, sau đó có thể tập hết buổi. Tiếp theo, cậu ấy sẽ thi đấu nửa hiệp, một hiệp rồi tiến tới cả trận".

Được biết nếu may mắn, Duy Mạnh có thể trở lại làm quen dần với sân cỏ vào tháng 11/2020 và cần thêm từ 1-2 tháng tập luyện để lấy lại 100% thể lực. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hậu vệ sinh năm 1996 sẽ bỏ lỡ AFF Cup 2020 (23/11 - 31/12) và vòng loại World Cup 2022 (tháng 10 - 11/2020).

Đây thực sự sẽ là một tổn thất không nhỏ với ĐT Việt Nam khi mà trong hai năm qua, Duy Mạnh luôn là cái tên không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Sự vắng mặt của Duy Mạnh cũng sẽ đặt ra nhiều thách thức với CLB Hà Nội trong việc bảo vệ ngôi vương V-League và cúp quốc gia mà họ từng giành được cách đây 1 năm.