Người cũ tuyển Việt Nam ấn tượng đặc biệt với Trọng Hoàng

Trong một chia sẻ mới đây, cựu HLV thể lực ĐT Việt Nam, Willander Fonseca đã tỏ ra hết sức ấn tượng với sức bền thể lực của tiền vệ Trọng Hoàng.

Trọng Hoàng từ trước tới nay vẫn được xem là cầu thủ khỏe nhất nhì trong làng bóng đá Việt Nam. Và cái tên Hoàng ‘bò’ cũng đến từ sự bền bỉ trong thi đấu mà ngôi sao xứ Nghệ đã thể hiện. 

Dù bước qua độ tuổi 30 song Trọng Hoàng vẫn duy trì một thể lực đáng kinh ngạc. Và đây cũng là lý do khiến ông Willander Fonseca - cựu HLV thể lực ĐT Việt Nam ấn tượng với tiền vệ của CLB Viettel.

Cựu HLV thể lực ĐT Việt Nam ấn tượng với tiền vệ Trọng Hoàng

Cựu HLV thể lực ĐT Việt Nam ấn tượng với tiền vệ Trọng Hoàng

Chia sẻ với Bongdaplus, ông Willander Fonseca cho biết: “Tôi ấn tượng nhất với Trọng Hoàng. Anh ấy là mẫu cầu thủ sinh ra để chơi bóng đỉnh cao. Anh ấy có một thứ năng lượng trong cơ thể đủ để biến anh ấy trở thành một cầu thủ đẳng cấp vượt tầm giới hạn Việt Nam”.

Vị chuyên gia đặc biệt ấn tượng với tốc độ hồi phục của Trọng Hoàng khi giúp anh lấy lại phong độ sau chấn thương để kịp tham dự VCK Asian Cup 2019 với ĐT Việt Nam.

Vị cựu trợ lý của HLV Park Hang Seo nói thêm: “Khi ấy Trọng Hoàng đang chấn thương dây chằng. Bác sỹ nói với tôi rằng anh ấy không thể thi đấu. Và việc của tôi là phải làm thế nào để Trọng Hoàng chơi được ở Asian Cup. Và chúng tôi đã vạch ra một chương trình tập luyện khoảng 1 tuần cho anh ấy. 

Tôi vừa chữa trị, tập luyện bằng liệu pháp vật lý đến tâm lý. Rồi ngày cuối trước khi trận đấu gặp Iraq, tôi hỏi Hoàng: "Cậu đá được bao nhiêu phút?". Anh ấy nói: "Khoảng 60 phút". Và rồi, cậu ấy chơi cả trận. Thậm chí, Hoàng còn thi đấu với đẳng cấp rất cao. Cậu ấy có một bộ gen di truyền vượt tầm Việt Nam. Sau này, tôi cũng hoàn toàn không bất ngờ khi Trọng Hoàng có mặt ở SEA Games và giúp Việt Nam có huy chương Vàng.”