Chuyển nhượng MU: Rangnick sẽ được "thưởng nóng" nếu Haaland về

(VOH) - Theo Bild (Đức), MU sẽ "thưởng nóng" cho HLV Ralf Rangnick nếu nhà cầm quân người Đức giúp đội bóng chiêu mộ thành công Haaland.

HLV Rangnick sẽ được "thưởng nóng" nếu Haaland về MU

Triều đại của HLV tạm quyền Ralf Rangnick tại MU đã chính thức bắt đầu sau khi nhà cầm quân người Đức hoàn tất thủ tục xin giấy phép lao động. Là người khai sinh lối chơi Gegenpressing và truyền cảm hứng cho nhiều chiến lược gia danh tiếng, không quá khó hiểu vì sao Rangnick được MU coi trọng đến vậy.

Theo Daily Star Sport, chiến lược gia 63 tuổi sẽ nhận mức lương lên tới 7,6 triệu bảng/năm (khoảng 150.000 bảng/tuần) cho hợp đồng tạm quyền 6 tháng và 2 năm trên cương vị cố vấn chuyên môn. Mức lương này cao hơn nhiều đãi ngộ của ông ở đội bóng cũ Lokomotiv Moscow (3,8 triệu bảng/năm).

Rangnick sẽ được
Rangnick sẽ được "thưởng nóng" 8,5 triệu bảng nếu MU chiêu mộ thành công Haaland.

Tuy nhiên đó không phải khoản tiền duy nhất nhà cầm quân 63 tuổi có thể đút túi.  Mới đây tờ Bild (Đức) tiết lộ, ban lãnh đạo MU sẽ "thưởng nóng" cho Rangnick 10 triệu euro (xấp xỉ 8,5 triệu bảng, 257 tỷ đồng) nếu ông giúp đội chủ sân Old Trafford chiêu mộ thành công Erling Haaland.

Trong giai đoạn làm giám đốc bóng đá của RB Salzburg (2012-2019), Rangnick đã chiêu mộ Haaland từ Molde vào năm 2019, góp phần đưa tiền đạo người Na Uy "ra ánh sáng". Chính vì vậy, MU muốn tận dụng tầm ảnh hưởng, mối quan hệ của Rangnick để mang về chân sút mà họ theo đuổi suốt thời gian dài.

Theo điều khoản hợp đồng ký kết đầu năm 2020, Dortmund phải để Haaland ra đi vào mùa hè 2022 nếu bất kì đội bóng nào chi ra 64 triệu bảng. Đây là mức phí chuyển nhượng không quá cao, còn bản thân tiền đạo 21 tuổi cũng khao khát tìm kiếm bến đỗ giàu tham vọng để chinh phục những danh hiệu cao quý.

Tất nhiên sự trợ giúp của Rangnick không đảm bảo MU sẽ chiêu mộ thành công Haaland. Hiện tại, hàng loạt "ông lớn" như Real Madrid, PSG, Man City, Liverpool đang quan tâm sát sao tới tiền đạo người Na Uy, thậm chí không ngần ngại chi số tiền khổng lồ hòng thuyết phục Dortmund nhả người.

Rangnick là HLV nhận lương cao thứ 6 thế giới

Với mức đãi ngộ 7,6 triệu bảng/năm ở MU, Ralf Rangnick hiện đang là nhà cầm quân hưởng lương cao thứ 6 thế giới và thứ 4 Ngoại hạng Anh. Một số cái tên lừng lẫy xếp sau ông về thu nhập có thể kể đến Thomas Tuchel (Chelsea: 5,5 triệu bảng/năm), Mauricio Pochettino (PSG: 6 triệu bảng/năm), Julian Nagelsmann (Bayern Munich: 7 triệu bảng/năm) hay Massimiliano Allegri (Juventus: 7,5 triệu bảng/năm).

Những HLV hưởng lương cao nhất thế giới:

  1. Pep Guardiola (Man City): 19,5 triệu bảng/năm.
  2. Antonio Conte (Tottenham): 13 triệu bảng/năm.
  3. Diego Simeone (Atletico Madrid): 12,5 triệu bảng/năm.
  4. Jose Mourinho (AS Roma): 11 triệu bảng/năm.
  5. Jurgen Klopp (Liverpool): 9 triệu bảng/năm.
  6. Ralf Rangnick (MU): 7,6 triệu bảng/năm.

Lộ lý do Carrick quyết "dứt tình" với MU sau khi HLV Rangnick nhậm chức

Như vậy là sau 15 năm gắn bó, cựu tiền vệ Michael Carrick đã quyết định từ chức khỏi vai trò HLV tạm quyền để rời Man United. Đây là quyết định gây bất ngờ của Carrick khi MU vẫn muốn giữ ngôi sao người Anh ở lại trong vai trò trợ lý cho HLV Ralf Rangnick.

Dẫu vậy, Carrick đã không chọn đồng hành cùng chiến lược gia người Đức và sự ra đi của anh là trong tư thế ngẩng cao đầu. Chiến thắng 3-2 của MU trước Arsenal đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp MU bất bại trên mọi đấu trường. Đó cũng là 3 trận đấu mà Carrick được dẫn dắt "Quỷ đỏ" trên cương vị HLV trưởng.

Rangnick sẽ được
Carrick gây bất ngờ với quyết định rời MU.

Cựu tiền vệ 40 tuổi đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi giúp MU đánh bại Villarreal để giành vé vào vòng knock-out Champions League. Sau đó là trận hòa 1-1 trước đội đầu bảng Chelsea ngay tại Stamford Bridge và cuối cùng là chiến thắng đáng nhớ 3-2 trước Arsenal trên sân nhà Old Trafford.

Đó cũng là những dấu ấn tuyệt vời mà Carrick để lại tại MU. Giờ đây, ngôi sao người Anh sẽ rời đội bóng để tạm nghỉ công việc một thời gian. Cá nhân Carrick thừa nhận anh muốn dành thời gian cho gia đình nhỏ của mình, trước khi có bước đi tiếp theo trong sự nghiệp huấn luyện.

"Tôi chỉ vừa mới nói với các cầu thủ cách đây 5 phút rằng tôi sẽ ra đi. Họ đã bị sốc, họ ngạc nhiên và có một chút buồn. 100% là quyết định này là từ tôi. Tôi tôn trọng câu lạc bộ và tôi tôn trọng HLV mới đến, tôi muốn đưa ra quyết định trước khi có một cuộc nói chuyện nào đó với Rangnick", Carrick chia sẻ sau trận đấu.

Nhiều nguồn tin nội bộ khẳng định, các ngôi sao MU đã rất sốc khi Carrick từ chức bởi trước đó, nhà cầm quân này còn được đảm bảo một vị trí trong đội ngũ trợ lý cho tân HLV Rangnick. Có ý kiến cho rằng HLV Rangnick đã tác động tới quyết định này của Carrick khi chiến lược gia người Đức chia sẻ những kế hoạch tương lai của mình sau khi tham quan SVĐ Old Trafford trước trận "đại chiến" với Arsenal.

Rất có thể những kế hoạch của HLV Rangnick không phù hợp với triết lý và hướng đi mà Carrick dự tính. Bởi vậy, cựu tiền vệ này đã quyết định rời đi để Rangnick toàn quyền thực hiện những gì mà ông vạch ra. Dù vậy, đó vẫn chỉ là những phỏng đoán ban đầu bởi với một người suy nghĩ sâu sắc như Carrick, quyết định rời MU có lẽ đã được nhen nhóm từ khá lâu và giờ mới là thời điểm thích hợp để người đàn ông này nói lời chia tay chính thức.