CLB TP Hồ Chí Minh vươn lên ngôi đầu sau trận thắng Than Quảng Ninh

Vượt qua Than Quảng Ninh ngay trên sân khách, CLB TP Hồ Chí Minh vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2020.

Phải làm khách trên sân của đội bóng có phong độ tốt là Than Quảng Ninh nhưng thầy trò HLV Chung Hae Song gây bất ngờ khi giành chiến thắng với tỉ số đậm 3-0. Chiến thắng này giúp CLB TP Hồ Chí Minh tạm vươn lên ngôi đầu bảng V-League 2020.

Sau hai trận đấu trên sân nhà với kết quả không tốt khi hoà SHB Đà Nẵng, thua Becamex Bình Dương, CLB TP Hồ Chí Minh tới làm khách của Than Quảng Ninh, đội bóng có thành tích tốt trên sân nhà với việc toàn thắng trong 2 trận gần nhất được đá trên sân nhà.

Tuy nhiên ngay ở phút thứ 4, CLB TP Hồ Chí Minh đã gây bất ngờ khi có bàn thắng dẫn trước. Từ sai lầm của hàng phòng ngự Quảng Ninh, Công Phượng thoát xuống ghi bàn.

Đến phút 24, Amido Balde nhân đôi cách biệt cho CLB TP Hồ Chí Minh từ một tình huống cố định.

Sự cơ động của tuyến tiền vệ, cũng như các cầu thủ trên hàng công như Phi Sơn, Công Phượng khiến Than Quảng Ninh gặp rất nhiều khó khăn trong việc phong toả.

Đỗ Văn Thuận cùng Seo Yong Duk đã làm tốt nhiệm vụ khoá chặt những cầu thủ ở khu trung tuyến của Quảng Ninh như Mạc Hồng Quân hay Hai Long.

Các cầu thủ Quảng Ninh cũng tạo ra một số cơ hội làm bàn, đặc biệt ở thời điểm cuối hiệp một nhưng đều không tận dụng thành công.

Trận đấu dần nóng lên khi các cầu thủ Quảng Ninh bày tỏ sự không hài lòng với một số quyết định của trọng tài.

Một số thời điểm, các cầu thủ Quảng Ninh phản ứng khá quyết liệt với trọng tài. HLV Phan Thanh Hùng sau trận không phàn nàn gì về trọng tài, chỉ bày tỏ sự tiếc nuối về những cơ hội của đội nhà.

Viết Phú sau khi vào sân trong hiệp hai đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho CLB TP Hồ Chí Minh. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Chung Hae Song tạm vươn lên dẫn đầu BXH V-League 2020.

Sau trận đấu, HLV Chung Hae Song cho rằng bí quyết của chiến thắng là các cầu thủ TP Hồ Chí Minh đã chơi với tinh thần thoải mái để phát huy được hết khả năng của bản thân.