CỰC SỐC: Newcastle nã 5 bàn vào lưới Tottenham sau 20 phút, đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh

VOH - Thi triển lối chơi tấn công bùng nổ, Newcastle United đã khiến Tottenham Hotspur vỡ trận khi tiếp đón đối thủ ở vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Tận dụng lợi thế sân nhà, Newcastle đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Trong khi đó, Tottenham lại chơi hời hợt và để lộ nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự. Ngay từ phút thứ 2, Jacob Murphy đã mở tỷ số cho đội chủ nhà, trước khi Joelinton nhân đôi cách biệt chỉ 4 phút sau đó.

Thừa thắng xông lên, đoàn quân HLV Eddie Howe ghi thêm 3 bàn ở các phút thứ 9, 19 và 20 để khiến Tottenham vỡ trận. Đáng chú ý, Jacob Murphy và Alexander Isak đều có riêng cho mình một cú đúp. Theo thống kê của Squawka, Newcastle là đội dẫn trước đối thủ 5-0 nhanh thứ hai trong lịch sử Ngoại hạng Anh sau Man City (18 phút, trận gặp Watford vào tháng 9/2019).

CỰC SỐC: Newcastle nã 5 bàn vào lưới Tottenham sau 20 phút, đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh 1
Newcastle chơi bùng nổ trước Spurs - Ảnh: Getty

Ngoài ra, sau 6 cú sút trúng đích đầu tiên hướng về phía khung thành Hugo Lloris, Newcastle ghi đến 5 bàn - hiệu suất vô cùng ấn tượng. Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn nhận định đây sẽ là màn đọ sức hấp dẫn, khó lường. Dù vậy, thế trận một chiều được Newcastle thiết lập ngay từ nửa đầu hiệp một.

Bên kia chiến tuyến, sức chống trả của Tottenham lại khá yếu ớt. HLV Cristian Stellini bố trí các tiền vệ gồm Emile-Pierre Hojbjerg, Oliver Skipp và Pape Matar Sarr. Dù vậy, bộ ba này không hỗ trợ tốt cho hàng thủ, tạo điều kiện để những Joe Willock, Jacob Murphy có nhiều không gian để kết nối với các tiền đạo Newcastle.

Nhận thấy điểm hạn chế của Tottenham, HLV Cristian Stellini đã rút Pape Matar Sarr ra khỏi sân và thay bằng Davinson Sanchez. Dù vậy, với việc để thủng lưới đến 5 bàn chỉ sau 20 phút, sẽ là kịch bản không tưởng nếu CLB Bắc London ngược dòng thành công.