Cúp C1 mùa 2021-2022: Liverpool và Real áp đảo đội hình tiêu biểu

(VOH) - Hai đội vừa đấu chung kết cùng góp bốn cầu thủ vào đội hình hay nhất Champions League 2021/22 do UEFA công bố ngày 31/5; UEFA tước huy chương Champions League của 2 ngôi sao Real.

Liverpool và Real áp đảo đội hình tiêu biểu Cup C1

Ban giám sát kỹ thuật của UEFA đã chọn Đội hình tiêu biểu UEFA Champions League mùa giải 2021/22, đội hình bao gồm các cầu thủ từ Real Madrid, Liverpool, Chelsea, Manchester City và Paris Saint-Germain. The Blues và PSG không tiến quá sâu mùa mới đây, trong khi đội vào bán kết là Villarreal không có cá nhân nào quá xuất sắc để được lựa chọn.

Là nhà đương kim vô địch và á quân, không khó hiểu khi Real Madrid và Liverpool chiếm phần lớn đội hình tiêu biểu với 4 sự xuất hiện cho mỗi đội.

Liverpool và Real áp đảo đội hình tiêu biểu - UEFA tước huy chương của 2 ngôi sao Real
Liverpool, Real áp đảo đội hình tiêu biểu Champions League.

Cụ thể, 4 cái tên của Real Madrid là thủ môn Thiabult Courtoism tiền vệ Luka Modrić và 2 tiền đạo Karim Benzema, Vinícius Júnior. Trong khi đó, 4 cầu thủ của Liverpool là các hậu vệ Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk, Andy Robertson và tiền vệ Fabinho.

Điều gây tranh cãi trong danh sách này là Liverpool có 3 hậu vệ được vinh danh dù họ để thủng lưới tới 6 bàn ở vòng bảng và 8 bàn ở vòng loại trực tiếp. Con số bàn thua của Liverpool chỉ ít hơn Real Madrid 2 bàn dù những đối thủ họ gặp như Benfica hay Villarreal đều không được đánh giá cao.

Đội hình tiêu biểu Cúp C1 châu Âu 2021/22

  • Thủ môn: Thiabult Courtois (Real Madrid)
  • Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Antonio Rüdiger (Chelsea), Virgil van Dijk (Liverpool), Andy Robertson (Liverpool)
  • Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Manchester City), Fabinho (Liverpool), Luka Modrić (Real Madrid)
  • Tiền đạo: Kylian Mbappé (Paris Saint-Germain), Karim Benzema (Real Madrid), Vinícius Júnior (Real Madrid)

UEFA tước huy chương Champions League của 2 ngôi sao Real Madrid

UEFA mới đây đã ra quyết định không công nhận 2 ngôi sao của Real Madrid là nhà vô địch Champions League. 2 người kể trên là Isco và thủ thành Lunin bởi cả hai đã không được thi đấu phút nào ở đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa giải vừa qua.

Như vậy, Isco không có tấm huy chương lần thứ 5 cùng Real Madrid như những Benzema, Bale, Kroos, Modric, Marcelo, Nacho, Carvajal, Casemiro hay Cristinao Ronaldo.

Liverpool và Real áp đảo đội hình tiêu biểu - UEFA tước huy chương của 2 ngôi sao Real
UEFA tước huy chương Champions League của 2 ngôi sao Real Madrid.

Isco gia nhập Real Madrid từ Malaga vào mùa hè năm 2013 khi đang được truyền thông xứ đấu bò đánh giá là "cậu bé vàng" của bóng đá Tây Ban Nha. Trong 9 năm thi đấu cho Real Madrid, anh từng có lúc chắc chân trong đội hình chính nhưng rồi tuột dốc không phanh và hiện tại trở thành "người vô hình" tại Los Blancos.

Mới đây, Isco cũng đã lên tiếng xác nhận việc chia tay Real Madrid trên MXH Instagram. 2 gương mặt khác cũng sẽ chia tay Real Madrid trong mùa hè này là Marcelo và Gareth Bale.

Bóng đá Croatia gây bất ngờ ở Champions League

Champions League mùa giải năm nay đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Real Madrid. Đây là danh hiệu lần thứ 14 trong lịch sử của Los Blancos. Theo thống kê, trong 10 mùa giải gần nhất ở Champions League các đội vô địch đều có thành viên người Tây Ban Nha, Brazil và Croatia trong đội hình.

Rõ ràng 2 nền bóng đá Tây Ban Nha và Brazil được đánh giá cao, nhưng việc Croatia lọt vào danh sách này khiến không ít NHM cảm thấy bất ngờ. Năm nay, Modric là thành viên của Croatia lên ngôi cùng Real. Trong khi đó Vinicius, Casemiro, Militao, Rodrygo và Marcelo mang quốc tịch Brazil. Còn Carvajal, Ceballos, Isco, Asensio, Vazquez và Nacho đến từ Tây Ban Nha.

Liverpool và Real áp đảo đội hình tiêu biểu - UEFA tước huy chương của 2 ngôi sao Real
 

 

Luka Modric vô địch Champions League 2022 cùng Real Madrid.

Năm ngoái, Chelsea là đội vô địch. Kovacic đến từ Croatia, Thiago Silva mang quốc tịch Brazil còn Azpilicueta, Kepa và Marcos Alonso đến từ Tây Ban Nha.

  • 2020 - Bayern Munich vô địch: Croatia: Perisic, Brazil: Coutinho, Tây Ban Nha: Thiago Alcantara, Odriozola, Javi Martinez.
  • 2019 - Liverpool vô địch: Croatia: Lovren, Brazil: Firmino, Fabinho, Alisson, Tây Ban Nha: Alberto Moreno
  • 2018 - Real Madrid vô địch: Croatia: Modric, Kovacic, Brazil: Marcelo, Casemiro, Tây Ban Nha: Sergio Ramos, Carvajal, Isco, Nacho, Casilla, Vazquez, Asensio.
  • 2017 - Real Madrid vô địch: Croatia: Modric, Kovacic, Brazil:  Casemiro, Marcelo, Danilo, Tây Ban Nha: Asensio, Sergio Ramos, Carvajal, Isco, Morata, Casilla, Nacho, Vazquez.
  • 2016 - Real Madrid vô địch: Croatia: Modric, Kovacic, Brazil: Marcelo, Casemiro, Danilo, Tây Ban Nha: Sergio Ramos, Carvajal, Vazquez, Isco , Jese, Casilla, Nacho.
  • 2015 - Barcelona vô địch: Croatia: Rakitic, Brazil: Neymar, Dani Alves, Adriano, Rafinha, Tây Ban Nha: Iniesta, Pique, Busquets, Jordi Alba, Pedro, Xavi, Bartra.
  • 2014 - Real Madrid vô địch: Croatia: Modric, Brazil: Marcelo, Casemiro
  • Tây Ban Nha: Sergio Ramos (ghi bàn), Casillas, Carvajal, Isco, Morata, Diego Lopez, Arbeloa, Illaramendi.
  • 2013 - Bayern Munich vô địch: Croatia: Manduzkic, Brazil: Dante, Luiz Gustavo, Rafinha, Tây Ban Nha: Javi Martinez.