Cựu HLV Sven-Goran Eriksson đặt niềm tin ở Liverpool

HLV người Thụy Điển đã tiết lộ tình yêu lâu bền với Lữ đoàn đỏ và tin tưởng đã đến lúc họ kết thúc chuỗi ngày dài dằng dặc.

Trước đợt tập trung các ĐTQG, Liverpool đã giành chiến thắng 3-1 thuyết phục trước Man City. Qua đó, Lữ đoàn đỏ gia tăng khoảng cách giữa ngôi đầu của mình và phần còn lại Premier League lên 8 điểm chỉ sau 12 vòng đấu đầu tiên.
Đây là bước chạy đà tốt nhất của Liverpool từ trước đến nay. Họ được kỳ vọng sẽ lên đỉnh nước Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990.
Xuất hiện trên Sky Sports News, Sven-Goran Eriksson đã bày tỏ tình yêu lớn của mình với Liverpool. Cựu HLV ĐT Anh kiên quyết đây là mùa giải The Kop sẽ giành được chức vô địch Premier League.

Eriksson nói: “Tôi là một người hâm mộ Liverpool. Tôi luôn luôn có tình cảm đó, suốt cuộc đời của tôi. Đoàn quân của Klopp đang chơi rất xuất sắc. Họ đang chơi thứ bóng đá rất đẹp, tinh thần tốt và luôn có thể ngược dòng dù bị dẫn trước.”
“Tôi khá chắc chắn rằng đây là năm mà Liverpool sẽ vô địch Premier League và đã đến lúc điều đó xảy ra. Họ đã chơi rất tốt ở mùa giải trước. Tất nhiên, họ đã vô địch Champions League nhưng dường như họ đang trưởng thành hơn và tin vào những gì đang làm.”

“Họ có niềm tin vào chính mình. Ngay trong những thời điểm khó khăn, họ vẫn tin tưởng những gì mình đang làm và có những màn ngược dòng ngoạn mục.”

Eriksson từng dẫn dắt Man City trong mùa 2007-08 nhưng không có được thành công. Hiện tại, The Citizens dưới tay Pep Guardiola sau 2 mùa thống trị Premier League đã có sự sa sút và chỉ xếp thứ 3 với 9 điểm kém hơn Liverpool.

Eriksson nhấn mạnh rằng rất khó để một đội có 3 năm liên tiếp đăng quang và việc giải đấu có tân vương là điều tích cực. Ông nói thêm: “Manchester City đã hoạt động rất tốt trong nhiều năm nay, trước khi Guardiola đến. Họ không thể vô địch Premier League mọi năm khi sự cạnh tranh ngày càng lớn hơn.”

“Bạn không thể mong đợi chiến thắng mỗi năm bởi vì luôn có những điều xảy ra trong bóng đá, đó là chấn thương, là tinh thần. Điều đó cũng là tốt cho bóng đá bởi bạn không muôn một đội vô địch mỗi mùa.”