Chờ...

Đại hội TDTT toàn quốc: Quân Đội vô đối trên đường đua xanh

(VOH) - Đoàn Quân tiếp tục chứng tỏ vị thế hàng đầu ở môn bơi; 5 HVC đánh đôi môn bóng bàn đều thuộc về Hà Nội; TP.HCM kết thúc môn taekwondo với vị trí dẫn đầu.

Ánh Viên cùng đoàn Quân Đội tiếp tục thống trị môn bơi

Môn bơi tại Đại hội thể thao toàn quốc 2022 đã chính thức khép lại vào tối 17/12 sau 6 ngày thi đấu kịch tính. Đoàn Quân Đội vẫn là những người thống trị tại môn thi đấu này.

Đoàn Quân Đội đã giành ngôi nhất toàn toàn với 15 HCV, 12 HCB, 7 HCĐ. Trong khi đó, đơn vị TP.HCM đứng thứ nhì với 8 HCV, 10 HCB, 7 HCĐ. Xếp thứ 3 là Đà Nẵng với 4 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 17/12: Quân Đội không đối thủ trên đường đua xanh
Ánh Viên cùng đoàn Quân Đội tiếp tục thống trị môn bơi.

Trong ngày thi đấu cuối, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục mang về cho đoàn Quân đội chiếc HCV ở nội dung 200m ngửa nữ, trong lúc tuyển thủ nam Trần Hưng Nguyên cũng tiếp tục giành cho Quân đội chiếc HCV nội dung 200m ngửa nam.

Đặc biệt ở nội dung 200m ếch nam, tuyển thủ Phạm Thành Bảo (Bến Tre) đã giành chiếc HCV và thành tích 2’12”00 của anh đã phá kỷ lục 2”14”69 của Đại hội.

Đoàn TP.HCM nhất toàn đoàn môn taekwondo

Môn taekwondo đã kết thúc tại nhà thi đấu Cẩm Phả (Quảng Ninh) với 2 nội dung cuối cùng là đối kháng quyền đồng đội nam và đồng đội nữ. Theo đó, đội nam TP.HCM giành HCV. Ở chung kết đồng đội nữ, Quảng Nam giành chiếc HCV.

Kết quả chung cuộc của môn taekwondo, đoàn TP.HCM với 5 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ đã giành vị trí thứ nhất của môn đấu này. Trong lúc đoàn Bình Thuận cũng gây bất ngờ khi vượt lên vị trí thứ nhì với 3 HCV. Đoàn Hà Nội xếp thứ ba với 2 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 17/12: Quân Đội không đối thủ trên đường đua xanh
Các tuyển thủ taekwondo TP.HCM giành HCV nội dung quyền đồng đội.

Bình Dương đứng đầu toàn đoàn môn Jujitsu

Môn Jujitsu của đại hội cũng đã kết thúc tại nhà thi đấu tỉnh Nam Định. Theo đó, đơn vị Bình Dương đã đứng nhất toàn đoàn với 3 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ. Chủ nhà Nam Định xếp thứ nhì với 3 HCV, 1 HCB. Riêng đoàn Thanh Hoá xếp thứ ba với 3 HCV, 1 HCĐ.

Các đơn vị xếp tiếp theo gồm Thái Nguyên, Thái Bình, Đồng Nai, Hà Nội, Hà Nam, Đà Nẵng, Huế. Cần nói thêm, tại đại hội đội jujitsu TP.HCM không giành HCV nào mà chỉ có 2 HCB, 3 HCĐ nên đứng ở vị trí thứ 16.

Đoàn Hà Nội giành trọn 5 huy chương Vàng đánh đôi

Ở nội dung chung kết đôi nam Đinh Anh Hoàng và Lê Đình Đức của Hà Nội đã giành chiến thắng 11-8, 11-7 và 11-3 trước Bùi Thế Nghĩa và Nguyễn Đăng Hiệp của Quân đội.

Ở nội dung chung kết đôi nữ Nguyễn Thị Nga và Trần Mai Ngọc của Hà Nội cũng đã xuất sắc giành vàng khi kịch tính thắng Nguyễn Khoa Diệu Khánh và Nguyễn Bạch Thanh Thư của TP.HCM 12-10, 5-11, 8-11, 11-5 và 11-6.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 17/12: Quân Đội không đối thủ trên đường đua xanh
Đoàn Hà Nội giành trọn 5 huy chương Vàng đánh đôi.

Ở nội dung chung kết đôi nam, nữ là trận đấu nội bộ giữa các vận động viên của đội tuyển Hà Nội là Đinh Anh Hoàng và Trần Mai Ngọc với Lê Đình Đức và Nguyễn Thị Nga. Kết quả, Lê Đình Đức và Nguyễn Thị Nga đã giành được huy chương Vàng.

Đến nay, ở môn Bóng bàn, Đoàn Hà Nội đã giành trọn 5 huy chương Vàng ở cả 5 nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.  

Sáng 18/12, sẽ diễn ra các trận chung kết nội dung đơn nữ, đơn nam và trao huy chương, bế mạc giải.

Hoàng Nam kịch tính vào bán kết, Linh Giang bỏ cuộc vì chấn thương

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (Tây Ninh) cùng tay vợt Việt kiều Thái Sơn Kwiatkowski (TP.HCM) tạo nên trận đấu cực kỳ hấp dẫn ở tứ kết đơn nam môn quần vợt.

Hai tay vợt thi đấu giằn co và phải cần đến set 3 quyết định Hoàng Nam mới có được chiến thắng 6-4, 6-7, 6-4 để giành tấm vé vào chơi trận bán kết.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 17/12: Quân Đội không đối thủ trên đường đua xanh
Hoàng Nam kịch tính vào bán kết.

Ở nội dung đồng đội nam trước đó, Thái Sơn Kwiatkowski cũng thi đấu không thành công khi thất thủ trước Trịnh Linh Giang (Tây Ninh).

Tiếc cho Linh Giang khi anh gặp chấn thương, phải bỏ cuộc giữa chừng ở tứ kết nội dung đơn nam trước Nguyễn Quang Vinh (TP.HCM).

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 17/12: Quân Đội không đối thủ trên đường đua xanh
Linh Giang bỏ cuộc vì chấn thương.

Các tay vợt mạnh đều lọt vào bán kết môn cầu lông

8 tay vợt hàng đầu của đơn nam và đơn nữ tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2022 của môn cầu lông đều vừa vượt qua vòng tứ kết vào sáng 17/12.

Như vậy, vòng bán kết các nội dung đơn sẽ toàn là những cặp đấu xuất sắc: Nguyễn Tiến Minh vs Lê Đức Phát và Nguyễn Tiến Tuấn vs Nguyễn Hải Đăng ở đơn nam; Vũ Thị Anh Thư vs Nguyễn Thùy Linh và Vũ Thị Trang vs Trần Thị Phương Thúy ở đơn nữ.

Nam TP.HCM và nữ Đồng Tháp giành vàng đồng đội môn xe đạp 

Ở nội dung đồng đội nam, 16 vận động viên của 4 đoàn Vĩnh Long, TP.HCM, Hà Nội và Đồng Tháp đã bước vào tranh tài sôi nổi, đầy kịch tính ở cự ly 80km.

Sau gần 2 giờ tranh tài quyết liệt, TP.HCM với 4 tay đua Nguyễn Trường Tài, Trần Thanh Điền, Nguyễn Minh Việt và Nguyễn Tuấn Vũ đã xuất sắc về đích đầu tiên giành Huy chương Vàng. Về đích tiếp theo là đoàn Đồng Tháp, giành Huy chương Bạc, Huy chương Đồng thuộc về đoàn Vĩnh Long.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 17/12: Quân Đội không đối thủ trên đường đua xanh
Nam TP.HCM và nữ Đồng Tháp giành vàng đồng đội môn xe đạp đường trường.

Ở nội dung xe đạp đường trường tính giờ đồng đội nữ có 19 các vận động viên của 5 đoàn tham gia tranh tài ở cự ly 50 km. Không có bất ngờ nào xảy ra khi các vận động viên nữ An Giang tiếp tục khẳng định vị trí số một của mình ở cự ly này khi xuất sắc giành Huy chương Vàng.

Huy chương Bạc thuộc về đoàn Đồng Tháp và đoàn Thành phố Hồ Chí Minh giành Huy chương Đồng.

Ngày 18/12, các vận động viên tiếp tục bước vào thi đấu chung kết nội dung 3km tính giờ cá nhân và đồng đội nữ, nam và chung kết 500m tốc độ nữ, nam.

Hà Nội đoạt vé vào chung kết futsal nam với TP.HCM

TP.HCM đã sớm giành vé vào chơi trận chung kết môn futsal nam. Tấm vé còn lại được xác định ở lượt trận cuối diễn ra vào chiều 17/12. Hà Nội là đội đã xuất sắc được tấm vé vào chơi trận chung kết.

Khánh Hòa buộc phải thắng và đã dễ dàng thắng đậm đội yếu Đắk Lắk với tỷ số 6-1. Tuy nhiên, thắng lợi này cũng không giúp Khánh Hòa leo lên vị trí thứ hai khi ở trận đấu đáng chú ý còn lại, Hà Nội đã thắng Cao Bằng với tỷ số 3-0.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 17/12: Quân Đội không đối thủ trên đường đua xanh
Hà Nội đoạt vé vào chung kết futsal nam với TP.HCM.

Sau vòng đấu bảng, TPHCM (8 điểm) và Hà Nội (8 điểm) chia nhau 2 vị trí dẫn đầu và sẽ gặp nhau trong trận chung kết. Trong khi đó, Khánh Hòa (7 điểm) và Đắk Lắk (4 điểm) đứng ở các vị trí tiếp theo và sẽ gặp nhau ở trận tranh huy chương đồng.

Các trận tranh các thứ hạng cao nhất này sẽ diễn ra vào chiều 19/12 tới.

Tính đến nay, Hà Nội đang dẫn đầu tổng sắp với 125 HCV, 104 HCV, 112 HCĐ. Xếp thứ nhì là đoàn TP.HCM với 79 HCV, 82 HCB và 93 HCĐ. Quân đội đang tạm xếp thứ ba với 68 HCV, 57 HCB, 67 HCĐ.