Đan Mạch thua Australia vì để lộ nội dung chiến thuật?

(VOH) - Cầu thủ Đan Mạch đã hớ hênh để Australia biết được nội dung ghi chú chỉ đạo chiến thuật trong tờ “mật thư” mà ban huấn luyện gửi cho đội trưởng Christian Eriksen.

Pierre-Emile Hojbjerg phía Đan Mạch đã có hành động đáng trách khi vô tư ném “mật thư” mà HLV Kasper Hjulmand đã ghi chú chỉ đạo chiến thuật cho các cầu thủ trên sân.

Hành động hời hợt này của ngôi sao đang thi đấu cho Tottenham đã để tuyển Australia biết được nội dung và cái giá phải trả là việc Đan Mạch phải dừng chân ngay vòng bảng.

Sự việc này diễn ra cụ thể ở phút 69 trong trận đấu giữa Đan Mạch với Australia ở lượt trận cuối bảng C World Cup 2022. Lúc này Đan Mạch đang bị dẫn 0-1 và HLV Kasper Hjulmand đã tung 2 tiền đạo Robert Skov và Andreas Cornelius vào sân.

Cầu thủ vào sân thay người Skov đã mang theo mẩu giấy ghi chú điều chỉnh chiến thuật của ban huấn luyện Đan Mạch cho đội trưởng Eriksen. Tiền vệ này xem xong đưa lại cho Pierre-Emile Hojbjerg.

Đan Mạch thua Australia vì để lộ nội dung chiến thuật?
Tờ giấy Skov chuyển cho đội trưởng Eriksen khi vào sân đã rơi vào tay tuyển Australia.

Tiền đạo Mitchell Duke phía Australia đã rất nhanh nhặt lấy mẫu giấy ghi chú đưa cho ban huấn luyện của mình. Sau đó HLV Graham Arnold và các trợ lý đọc mẩu giấy nhờ vào việc am hiểu tiếng Đan Mạch của một thành viên ban huấn luyện.

Ngay sau đó, HLV Graham Arnold đã có những sự điều chỉnh kịp thời khi rút tiền vệ tấn công Riley McGree và thay hậu vệ Bailey Wright vào sân. Kết quả là Australia đã bảo toàn được tỷ số 1-0 để giành tấm vé vào vòng 1/8.

Được biết, nội dung trong tờ là lời HLV Kasper Hjulmand yêu cầu các cầu thủ chuyển sang thi đấu với sơ đồ 2 tiền đạo và giữ vững niềm tin vào phương án này.

Sau hành động này, Liên đoàn bóng đá Australia khẳng định quyết định thay người đã được chuẩn bị từ trước và họ đã dự đoán Đan Mạch sẽ sử dụng tiền đạo cao lớn nhằm kiếm một bàn thắng.

HLV trưởng Australia cho hay: “Họ bố trí một tiền đạo cao lớn và hai tiền đạo cắm và tôi biết họ sẽ bắt đầu chuyền bóng dài. Đó là lý do tại sao tôi để Bailey Wright đá tiền vệ 5 người. Rõ ràng với đội hình này chúng tôi sẽ phải lùi sâu hơn, nhưng chúng tôi cần thêm người ở vị trí trung tâm để hỗ trợ xử lý những quả tạt và bóng dài”.