Đây! Điểm yếu lớn nhất của “siêu trung vệ” Liverpool

Theo cựu danh thủ Kolo Toure, Virgil van Dijk rất xuất sắc và thể hiện điều đó từ khi gia nhập Liverpool.

Tuy nhiên, trung vệ người Hà Lan vẫn còn một số hạn chế nhỏ cần phải khắc phục để tránh bị các đối thủ khai thác. 

Kolo Toure từng có 3 năm chơi cho Liverpool từ 2013 tới 2016 sau thời gian khoác áo Arsenal và Man City. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Stats Perform, cựu hậu vệ người Bờ Biển Ngà đã có một vài nhận xét về Virgil van Dijk – thủ lĩnh hàng thủ Lữ đoàn đỏ hiện tại.

Van Dijk còn điểm yếu mà nhiều người không biết

Van Dijk còn điểm yếu mà nhiều người không biết

Theo Toure, Van Dijk là mẫu trung vệ toàn diện và rất khó bị đánh bại. Nhưng người đàn ông 39 tuổi cũng nhận thấy một vài điểm yếu còn tồn tại của hậu bối. Anh nói:

“Van Dijk là một cầu đáng nể. Đó là người sở hữu tốc độ, thể hình, khả năng không chiến, kỹ thuật rồi cả những đường chuyền dài mang tính đột biến cao. Tôi không thấy nhiều đối thủ dám 1 đối 1 với cậu ấy.” 

“Nhưng đó là suy nghĩ sai lầm. Theo tôi, đó chính là điểm yếu của Van Dijk. Cậu ấy rất thông minh và có thể cắt bóng tốt. Nhưng nếu phía bên kia mạnh dạn hơn trong những tình huống đối mặt, khó khăn sẽ đến với Van Dijk.”

Về ngôi vô địch Premier League của Liverpool mùa 2019-20, Toure tin rằng nó đã xóa đi ký ức đau buồn mùa 2013-14 khi họ sảy chân ở những vòng cuối. Anh nói thêm:

“Chắc chắn chiếc cúp mùa này đã hàn gắn nỗi đau của 6 năm trước. Với những đội bóng như Liverpool, người hâm mộ luôn biến bầu không khí trở nên náo nhiệt tới không thể tin nổi.”

“Hiện tại, họ là đội bóng mạnh nhất thế giới và HLV Jurgen Klopp đang làm rất tốt công việc của mình.”

C.T