Điểm tin chuyển nhượng ngày 30/1: Fikayo Tomori lên tiếng về quyết định rời Chelsea

Kỳ chuyển nhượng Mùa đông 2021 đã mở cửa, cùng điểm qua những thông tin chuyển nhượng được quan tâm nhiều nhất ngày 30/1.

Fikayo Tomori lên tiếng về quyết định rời Chelsea

Trước khi HLV Frank Lampard bị sa thải, trung vệ Fikayo Tomori đã rời Chelsea tới AC Milan. Việc không được trao cơ hội ra sân là lý do khiến cầu thủ này chán nản, và muốn tìm CLB mới. Anh tới San Siro theo dạng cho mượn có kèm điều khoản mua đứt. 

Fikayo Tomori nói về việc rời Chelsea
Fikayo Tomori nói về việc rời Chelsea

Phát biểu trong cuộc họp báo đầu tiên của mình khi đến Serie A, trung vệ người Anh đã có những chia sẻ đáng chú ý: Anh nói: "Tôi đã quyết định rời Chelsea để được thi đấu nhiều hơn. Tôi nghĩ mình rất hạnh phúc khi có mặt tại đây, được thi đấu trở lại và đến với câu lạc bộ này trong một thời điểm tuyệt vời."

"Vì vậy, tôi muốn giúp đỡ CLB nhiều nhất có thể, và cách tốt nhất để làm điều đó là thể hiện trên sân. Ra sân thi đấu cũng là lý do khiến tôi hạnh phúc. Rất tiếc vì chúng tôi đã không giành chiến thắng, nhưng thật tuyệt khi tôi đã được chơi trận đầu tiên."

"Tại sao tôi lại chọn Milan, và liệu tôi có cảm nhận được lịch sử của câu lạc bộ này khi từng có nhiều hậu vệ vĩ đại từng chơi bóng tại đây. Tôi biết mình đã đưa ra một quyết định đúng đắn. Tôi muốn giúp Milan cố gắng trở lại với chức vô địch Serie A, và trở lại vị thế trước đây."

Real Madrid nhắm 3 cầu thủ thay Ramos

Trung vệ Sergo Ramos sắp rời Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do. Real đã nhắm những mục tiêu thay cầu thủ sinh năm 1986. Đầu tiên là Pau Torres. Trung vệ này sở hữu lối chơi khá tương đồng với người đội trưởng tại tuyển Tây Ban Nha. Anh được đánh giá là mẫu trung vệ hiện đại với khả năng quan sát nhạy bén, chuyền dài ổn định và tranh chấp cực kỳ thông minh.

Torres được Real nhắm thay Ramos
Torres được Real nhắm thay Ramos

 

Với việc ngôi sao 24 tuổi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm sau khoảng thời gian dài chơi bóng tại La Liga, anh sẽ dễ dàng hòa nhập với Los Blancos. Thứ 2 là Jules Kounde. Sự nghiệp của cầu thủ người Pháp đã lên như "diều gặp gió" kể từ khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Sevilla.

Cuối cùng là Dayot Upamecano. Cầu thủ trẻ thuộc biên chế RB Leipzig sở hữu một nền tảng thể lực vượt trội. Trong bối cảnh Varane chơi theo hướng bắt bài đối thủ, Real rất cần một mẫu trung vệ dập như Upamecano để tạo nên sự kết hợp hoàn hảo nơi hàng phòng ngự.

HLV Tuchel tuyên bố không có thêm tân binh trong tháng 1

Dù tiếp quản một đội hình tương đối tốt từ tay Lampard, song ông Tuchel cũng cần những nhân tố mới để xây dựng đội bóng phù hợp với triết lý của mình. Trong một chia sẻ mới đây, cựu HLV PSG đã lên tiếng về kế hoạch mua sắm của Chelsea, ông cho biết:

HLV Tuchel tuyên bố Chelsea không có thêm tân binh
HLV Tuchel tuyên bố Chelsea không có thêm tân binh

"Tôi rất hài lòng với những gì mình đã thấy cho đến thời điểm hiện tại. Tôi không có kế hoạch nhân sự trong thời gian còn lại ở phiên chợ Đông 2021. Có thể chúng tôi sẽ có những bản hợp đồng mới, song nhiều khả năng điều đó sẽ xảy ra vào mùa Hè".

HLV Tuchel cũng đảm bảo tương lai cho tiền vệ Billy Gilmour và ngôi sao Kante, ông khẳng định rằng bộ đôi này nằm trong kế hoạch của mình ở Chelsea.

PSG lên kế hoạch mua Martial

Trong kế hoạch chuẩn bị cho tương lai, PSG xem xét chiêu mộ Anthony Martial từ MU. Cuối mùa này, PSG chia tay Angel Di Maria và Julian Draxler. Đồng thời, Mauro Icardi nhiều khả năng cũng bị đẩy khỏi Công viên các Hoàng tử. Thế nên, PSG có ý định đưa Martial trở lại Pháp trong mùa Hè 2021.

PSG lên kế hoạch mua Martial
PSG lên kế hoạch mua Martial

Daily Mail tiết lộ, MU cũng cân nhắc đưa Martial lên thị trường chuyển nhượng, và sẵn sàng lắng nghe đề nghị từ PSG. Mùa trước, Martial thi đấu nổi bật. Tuy nhiên, phong độ của anh sa sút trong mùa giải này nên MU muốn thanh lý để làm mới hàng công. Juventus, Inter và Barcelona là những đối thủ cạnh tranh với PSG về Martial.