Diễn biến chính Sevilla vs AS Roma tại Cup C2: Thắng thuyết phục, Sevilla vào tứ kết

(VOH) - Rạng sáng 7/8, Sevilla trên sân trung lập Schauinsland-Reisen-Arena đã có chiến thắng 2-0 trước AS Roma tại lượt về vòng 1/8 Cup C2 - Europa League 2019/20. 

Sevilla AS Roma phải "tử chiến" với nhau 1 lượt trận duy nhất thay vì đá lượt đi - lượt về ở vòng 1/8 Europa League trong bối cảnh cả hai đội đều nuôi quyết tâm vô địch giải đấu này năm nay để đoạt vé vớt dự Champions League mùa sau.

Sevilla đã 5 lần vô địch ở Europa League/UEFA Cup. Họ đang là đội bóng giàu truyền thống nhất ở đấu trường này. Với kinh nghiệm dày dạn đó, đội bóng xứ Andalusia đã có một trận đấu trên cơ hoàn toàn so với AS Roma. Yếu tố knock-out của trận đấu không khiến Sevilla dè chừng, khi họ chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay phút 12, Jules Kounde đã đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành của Roma. Nhưng chỉ 9 phút sau, Sergio Reguilon - hậu vệ cánh trái đang được Real Madrid cho Sevilla mượn đã tỏa sáng với pha đột phá vào vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho đại diện xứ Andalusia.

Diễn biến chính Sevilla vs AS Roma tại Cup C2: Thắng thuyết phục, Sevilla vào Tứ kết

Reguilon mở tỷ số cho Sevilla.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Sevilla tiếp tục tạo dựng được thế trận trên cơ so với Roma. Phút 30, Jesus Navas đã đi bóng qua cả thủ thành Lopez, tuy nhiên cú đẩy bóng cuối cùng của đội trưởng Sevilla quá mạnh khiến trái bóng đi hết đường biên ngang, bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt.

Với Roma, đại diện Serie A thi đấu lép vế hoàn toàn và phải tới phút 34 họ mới có được cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Sevilla. Từ pha đi bóng trong vòng cấm của Edin Dzeko, hàng thủ Sevilla đã bị rối loạn khiến bóng bật ra. Zaniolo lập tức lao lên đá bồi, nhưng bị hai hậu vệ Sevilla cản phá đi hết đường biên ngang.

Những phút cuối hiệp 1, Roma chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi chưa làm được điều đó họ đã phải ôm hận. Phút 44, từ tình huống phản công sắc bén Ocampos thực hiện đường căng ngang vào trong vòng cấm đến tiền đạo En-Nesyri dứt điểm khá dễ dàng để nhân đôi cách biệt.

Diễn biến chính Sevilla vs AS Roma tại Cup C2: Thắng thuyết phục, Sevilla vào Tứ kết

En-Nesyri nhân đôi cách biệt cho Sevilla.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Roma nhập cuộc rất nhanh với hy vọng có được bàn thắng. Trong khi đó, Sevilla với lợi thế dẫn 2 bàn lại chọn lối chơi phản công. Chính điều này giúp trận đấu diễn ra cởi mở hơn với những pha ăn miếng trả miếng tới từ cầu thủ hai đội.

Cristiante, Henrikh Mkhitaryan và đặc biệt là đội trưởng Dzeko đã thi đấu rất nỗ lực để tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc, nhưng một chút thiếu chính xác đã không thể mang lại bàn thắng cho Roma.

Đến phút 90+10, trung vệ Gianluca Mancini của Roma còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi thúc cùi chỏ với tiền đạo vào sân thay người Luuk de Jong bên phía đối thủ. Thất bại 0-2 trên đất Đức, "Giallorossi" chấp nhận dừng bước sớm. Còn Sevilla tiếp tục tham vọng tìm kiếm danh hiệu Europa League (tiền thân là UEFA Cup) thứ 6 trong lịch sử của mình.

Đối thủ của thầy trò Julen Lopetegui ở vòng tứ kết Europa League năm nay sẽ là Wolverhampton - đội vừa loại Olympiakos với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận vòng 1/8. Trận đấu knock-out giữa Sevilla và Wolves sẽ diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng 12/8 (giờ Việt Nam) vẫn trên sân MSV Arena ở Duisburg (Đức).

Ghi bàn:

  • Sevilla: Reguilon (21'), En-Nesyri (44').

Đội hình ra sân:

  • Sevilla: Yassine Bounou; Jesus Navas, Jules Kounde, Diego Carlos, Sergio Reguilon; Ever Banega, Fernando, Joan Jordan; Lucas Ocampos, Youssef En-Nesyri, Suso.
  • AS Roma:  Pau Lopez; Gianluca Mancini, Ibanez, Aleksandar Kolarov; Bruno Peres, Amadou Diawara, Bryan Cristante, Leonardo Spinazzola; Nicolo Zaniolo, Edin Dzeko, Henrikh Mkhitaryan.