Diễn biến chính Wolves vs Olympiacos tại Cup C2: Thắng tối thiểu, Wolves vào tứ kết

(VOH) - Rạng sáng 7/8, Wolverhampton trên sân nhà đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Olympiacos tại lượt về vòng 1/8 Cup C2 - Europa League 2019/20. Lượt đi hai đội hòa nhau 1-1.

Trận hòa 1-1 ở lượt đi giúp Wolves nhập cuộc với tâm lý thoải mái hơn đối thủ. Ngay ở những phút đầu, chủ công Jiménez có một cú vuốt bóng cực nhanh ngoài vòng cấm, khiến thủ thành Allain phải bay người vất vả.

Đến phút thứ 8, Allain mắc sai lầm khó tin sau pha khống chế lỗi trong vòng cấm và buộc phải đẩy ngã Daniel Podence với tình huống cướp bóng, khiến đội nhà chịu 11m. Ở pha sút phạt sau đó, Jiménez không mắc một sai lầm nào, mở tỉ số trận đấu.

Diễn biến chính Wolves vs Olympiacos tại Cup C2: Thắng tối thiểu, Wolves vào Tứ kết

Giminez ghi bàn giúp Wolves vượt lên dẫn trước.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Olympiakos buộc phải đẩy cao đội hình tấn công và họ tạo ra được thế trận khá tốt. Phút 19, hậu vệ trái Tsimikas băng lên cực nhanh sau pha chồng biên với Camara. Tiếp đó anh xâm nhập vòng cấm và tung cú sút chân trái hiểm hóc khiến Patrício phải trổ tài.

Đến phút 28, bóng được đưa vào lưới Wolves khi El-Arabi trả ngược thuận lợi để Camara đệm bóng trong vòng cấm, tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định El-Arabi đã ở vào thế việt vị trong pha băng xuống trước đó.

Những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 diễn ra với tốc độ nhanh, khi cả hai đội đều có những pha hãm thành nguy hiểm. Phút 61, hàng thủ Olympiakos tiếp tục mắc sai lầm để bóng đến chân Podence, nhưng cú sút trái phá trong vòng cấm sau đó của cầu thủ này không qua được tay Allain.

Phút 67, cầu thủ vào thay người Fortounis tả xung hữu đột trong vòng cấm trước khi có pha chuyền vào nỗ lực cho El-Arabi, tiền đạo này sau đó khống chế một nhịp rồi xoay người sút chân trái, nhưng bóng đi ra ngoài vô cùng đáng tiếc.

Phút 79, Ousseynou Ba chuyền về đáng trách tạo điều kiện cho Podence đối mặt với Allain, nhưng thủ thành của Olympiakos đã khép góc chính xác ngăn chặn bàn thua. Đến phút 81, El-Arabi có cơ hội cực đẹp với pha đánh đầu cận thành trong tư thế thoải mái, nhưng Patrício phản xạ xuất sắc cứu thua.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong những phút còn lại, Wolves đặt vé vào tứ kết với đối thủ tiếp theo là “chuyên gia Europa League” Sevilla - đội đã thắng Roma 2-0 trong trận đấu sớm.

Ghi bàn:

  • Wolverhampton: Jiménez (8’).

Đội hình ra sân:

  • Wolverhampton: Rui Patrício, Boly, Doherty, Coady, Jonny Castro, João Moutinho, Saïss, Rúben Neves, Daniel Podence, Jiménez, Adama Traoré.
  • Olympiakos: Allain, Elabdellaoui, Tsimikas, Cissé, Ba, Valbuena, Guilherme, Bouchalakis, Masouras, Camara, El-Arabi.