Diễn biến chính trận Anh 1-0 Romania - Giao hữu trước thềm VCK Euro 2020

(VOH) - ĐT Anh vừa có trận giao hữu với Romania trong khuôn khổ giao hữu trước thềm VCK Euro 2020. Đây là trận đấu mà Anh đưa ra đội hình trẻ và chỉ có chiến thắng tối thiểu trước đối thủ.

Trận này, ĐT Anh không tung ra đội hình tối ưu nhưng với những Jadon Sancho, Jack Grealish, Calvert-Lewin hay Marcus Rashford (cầu thủ MU được mang băng đội trưởng trận đấu này), đội bóng của HLV Gareth Southgate vẫn được đánh giá cao hơn Romania.

Tuy nhiên, Romania lại là đội bóng nhập cuộc tốt hơn với những tình huống lên bóng khá nhanh và ấn tượng. Chính việc Romania chơi tốt sau tiếng còi khai cuộc đã khiến hàng thủ Anh mà tiêu biểu là bộ đôi trung vệ White - Mings gặp khá nhiều khó khăn. Đặc biệt là Mings có nhiều tình huống xử lý thiếu an toàn.

Diễn biến chính trận Anh 1-0 Romania - Giao hữu trước thềm VCK Euro 2020
ĐT Anh gặp khó khăn trước ĐT Romania.

Mãi tới phút 32, ĐT Anh mới có cơ hội ngon ăn đầu tiên. Từ quả đá phạt của Ward-Prowse bên cánh phải, Calvert-Lewin băng vào đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang của Romania. Sau đó, Anh càng chơi càng tốt hơn.

Phút 38, xà ngang lại lần nữa cứu thua cho Romania. Từ pha chuyền bóng tốt của Grealish, Sancho lúc này đang di chuyển sang trái đã có pha dứt điểm tốt về góc xa nhưng bóng vẫn chạm xà ngang.

Thời gian cuối hiệp 1, Romania có pha phản công sắc bén, nhưng thủ thành Johnstone đã có pha cứu thua bằng chân cho ĐT Anh sau cú sút chìm khá nhanh của Sorescu. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với kết quả hòa 0-0.

Sang đến hiệp hai, ĐT Anh liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm ngay sau tiếng còi bắt đầu. Tuy nhiên, Calvert Lewin và Rashford tỏ ra vô duyên với những pha dứt điểm. Phút 67, Grealish bị đốn ngã trong vòng cấm và Rashford đã sút phạt đền thành công, mở tỉ số trận đấu.

Diễn biến chính trận Anh 1-0 Romania - Giao hữu trước thềm VCK Euro 2020
Marcus Rashford thực hiện thành công quả phạt 11m giúp Anh đá bại Romania.

Phút 74, ĐT Anh suýt chút nữa phải trả giá nhưng Johnstone đã cứu thua xuất thần. 3 phút sau, Calvert Lewin bị phạm lỗi trong vòng cấm và ĐT Anh được hưởng quả phạt đền thứ hai. Đáng tiếc là Henderson không thắng được thủ thành Nita.

Chung cuộc, ĐT Anh giành chiến thắng tối thiểu trước ĐT Romania. Như vậy, Anh đã thắng trận thứ 2 liên tiếp với cùng tỷ số 1-0 trong quá trình chuẩn bị cho VCK EURO 2020, trước đó, họ từng đánh bại Áo. Đây cũng là trận giao hữu cuối cùng của Tam sư trước khi tham dự giải vô địch bóng đá châu Âu.