Diễn biến chính trận Pháp vs Bulgaria - Giao hữu trước thềm VCK Euro 2020

(VOH) - Nhà ĐKVĐ Thế giới Pháp đã chuẩn bị sẵn sáng cho VCK EURO 2020 sau trận thắng giòn giã 3-0 trước Bulgaria ở trận giao hữu trước thềm EURO.

Tiếp đón Bulgaria, ĐT Pháp tung ra sân đội hình cực mạnh với đầy đủ hảo thủ. Không ngạc nhiên khi nhà vô địch World Cup 2018 hoàn toàn lấn lướt trong suốt hiệp 1. Với sự cơ động của bộ ba Benzema - Mbappe - Griezmann, Pháp tạo ra vô số đợt hãm thành nguy hiểm. Dù vậy phải tới tận phút 29, Griezmann mới cụ thể hóa ưu thế cho thầy trò Didier Deschamps.

Sau những pha xử lý kỹ thuật của Mbappe trong vùng cấm địa Bulgaria, bóng bật đến vị trí của Griezmann và tiền đạo khoác áo Barca tung người móc bóng đầy ngẫu hứng. Trái bóng còn sượt qua đầu một cầu thủ đối phương, khiến cho Naumov đành bó tay.

Diễn biến chính trận Pháp vs Bulgaria - Giao hữu trước thềm VCK Euro 2020
Griezmann mở tỷ số trận Pháp vs Bulgaria.

Song niềm vui chưa trôi qua được bao lâu thì sự lo lắng đã ập đến khi con cưng Benzema dính chấn thương sau pha va chạm với cầu thủ đối phương và phải rời sân nhường chỗ cho Giroud vào cuối hiệp 1.

Diễn biến chính trận Pháp vs Bulgaria - Giao hữu trước thềm VCK Euro 2020
Benzema rời sân do chấn thương.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Dù vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng số cơ hội nguy hiểm mà Pháp tạo ra không nhiều. Không thể tìm được bàn gia tăng cách biệt, Pháp suýt phải trả giá vào phút 80 khi ở tình huống gần như duy nhất trong trận đấu, một cầu thủ Bulgaria vào sân thay người đã dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 1-0 thì trong khoảng thời gian còn lại, Pháp đã ghi liền 2 bàn thắng và đều thuộc về Giroud. Phút 83, tiền đạo của Chelsea di chuyển và dứt điểm một chạm đúng sở trường để làm tung mành lưới Bulgaria sau pha căng ngang từ cánh phải của Pavard.

Diễn biến chính trận Pháp vs Bulgaria - Giao hữu trước thềm VCK Euro 2020
Giroud tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.

Đến phút 90, Giroud lại có một pha kết thúc thành bàn ở cự ly gần khác và lần này người kiến tạo là Ben Yedder, tiền đạo vào thay Mbappe. Đây là bàn thứ 46 trong màu áo ĐTQG Pháp của chân sút đã 34 tuổi.

Kết quả cuối cùng trận Pháp vs Bulgaria là 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Các nhà ĐKVĐ Thế giới đã sẵn sàng cho công cuộc giành chức vô địch EURO 2020.