Diễn biến chính trận Việt Nam vs Indonesia - Vòng loại World Cup 2022

(VOH) - ĐT Việt Nam đã có hiệp hai bùng nổ, qua đó đè bẹp Indonesia 4-0 ở lượt trận thứ 7 vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã đưa Quang Hải vào giữa sân đá cặp với Tuấn Anh. Sự chuẩn bị kỹ càng cùng với quyết tâm cao đã giúp ĐT Việt Nam sớm chiếm được thế trận ngay từ những phút đầu. Ngay phút thứ 6, Quang Hải có tình huống đá phạt góc đầy ý đồ khi treo bóng đến vị trí Tuấn Anh, tiền vệ HAGL tung cú volley cực kỳ đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Indonesia.

Các vị trí của ĐT Việt Nam chơi cơ động và đầy kinh nghiệm, khiến Indonesia phải dành phần lớn thời gian của hiệp 1 chạy theo bóng. Văn Toàn có vài tình huống thể hiện được tốc độ ấn tượng và khiến hàng thủ đội bạn chao đảo.

Diễn biến chính trận Việt Nam vs Indonesia - Vòng loại World Cup 2022
Các cầu thủ Indonesia vô bóng kiểu triệt hạ đối thủ.

Trước lối chơi đầy chủ động và khéo léo của ĐT Việt Nam, các cầu thủ Indonesia đã bắt đầu có những pha vào bóng kiểu triệt hạ đối thủ và làm cho trận đấu trở nên “xấu xí”. Phút 23, hậu vệ Arhan vào bóng bằng cả hai chân với Tuấn Anh khiến cầu thủ Việt nam nổi nóng. Vết đau từ pha bóng này khiến Tuấn Anh không thể tiếp tục thi đấu và rời sân ở phút 35 nhường chỗ cho Xuân Trường.

Vào sân thay người, Xuân Trường lập tức có một pha đá phạt góc thuận lợi giúp Tiến Linh tung cú đánh đầu khá hiểm hóc, nhưng bóng đi sạt cột dọc. Những phút cuối hiệp 1, Việt Nam dồn ép nỗ lực hơn nhưng không thể tạo ra khác biệt. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Đầu hiệp 2, Công Phượng được tung vào sân bổ sung sức mạnh cho hàng công ĐT Việt Nam. Ngay ở phút đầu tiên hiệp 2, Xuân Trường bất ngờ tung ra cú đá rất hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, bóng bay với quỹ đạo khó, đánh bại thủ môn Indonesia nhưng không thắng được xà ngang.

Diễn biến chính trận Việt Nam vs Indonesia - Vòng loại World Cup 2022
Tiến Linh mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 51, những nỗ lực của Việt nam mang lại quả ngọt. Hồng Duy chọc khe rất đẹp cho Tiến Linh băng xuống, đánh bại 2 hậu vệ Indonesia trước khi dứt điểm hiểm hóc tung lưới đối phương, dù cầu thủ Indonesia tranh cãi rằng bóng đã chạm tay tiền đạo này.

Bàn thắng như cởi bỏ tâm lý cho các cầu thủ Việt Nam. Những phút sau đó hoàn toàn thuộc về đội bóng áo đảo. Phút 62, Quang Hải có bóng ở khu vực trước vòng cấm và tung cú sút xa quyết đoán, bóng găm thẳng vào góc xa khung thành và không cho thủ môn Indonesia bất kỳ cơ hội nào. Năm phút sau đó, Công Phượng gặp may khi cú đánh đầu của Tiến Linh đập trúng người anh bay vào lưới, nâng tỉ số lên 3-0.

Diễn biến chính trận Việt Nam vs Indonesia - Vòng loại World Cup 2022
Diễn biến chính trận Việt Nam vs Indonesia - Vòng loại World Cup 2022
Quang Hải và Công Phượng giúp Việt Nam dẫn Indonesia 3-0.

Indonesia sau đó tạo ra pha hãm thành nguy hiểm đầu tiên ở phút 71, khi Egy tung cú dứt điểm hiểm hóc dội trúng xà ngang khung thành Tấn Trường. Nhưng 3 phút sau đó, Văn Thanh băng lên nhận bóng đối mặt với một hậu vệ Indonesia, xử lý một nhịp loại bỏ trước khi cứa lòng chân trái đẹp mắt tung lưới thủ môn Argawinata.

Diễn biến chính trận Việt Nam vs Indonesia - Vòng loại World Cup 2022
Văn Thanh ấn định chiến thắng 4-0 cho Việt Nam.

Sau khi Văn Hậu được tung vào sân, Việt Nam chơi trùng xuống và trao thế trận cho Indonesia, nhưng đội bóng xứ vạn đảo không tạo ra được khác biệt nào, ngay cả một pha bóng rất ngon ăn trong vòng cấm ở phút bù giờ cuối cùng. Kết quả chung cuộc là 4-0 nghiêng về Việt Nam.

Đây là trận thắng đậm nhất của thầy trò ông Park Hang Seo đến thời điểm này của vòng loại World Cup 2022. Như vậy, đội tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng G với 2 điểm nhiều hơn UAE, nhưng coi như đã “cắt đuôi” được Malaysia và Thái Lan khi bỏ xa 2 đối thủ này lên đến 5 điểm.

BẢNG G - VÒNG LOẠI THỨ HAI WORLD CUP 2022 KHU VỰC CHÂU Á

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

 Việt Nam 

6

4

2

0

9

1

8

14

2

 UAE

6

4

0

2

15

5

10

12

3

 Thái Lan

7

2

3

2

9

8

1

9

4

 Malaysia

6

3

0

3

8

10

-2

9

5

 Indonesia

7

0

1

6

5

22

-17

1