Diễn biến chính trận Tây Ban Nha vs Lithuania - Giao hữu trước thềm VCK Euro 2020

(VOH) - Do Sergio Busquets dương tính với Covid-19 nên Tây Ban Nha phải sử dụng đội hình U21 đấu Lithuania. Dù đội hình gồm toàn cầu thủ trẻ nhưng Bò tót vẫn giành chiến thắng với tỷ số đậm đà 4-0.

Tây Ban Nha gặp Lithuania trong bối cảnh toàn bộ 24 cầu thủ mà HLV Luis Enrique lựa chọn tham dự Euro 2021 không thể ra sân sau khi đội trưởng Sergio Busquets bị nhiễm Covid-19. Thay vào đó, “Bò tót” phải cắt cử đội hình U21 của HLV Luis Fuente để tiếp đón đội tuyển đang đứng hạng 134 thế giới.

Dù chỉ tung ra sân đội hình U21 nhưng Tây Ban Nha vẫn quá mạnh so với Lithuania. Ngay ở phút thứ 3, dàn sao trẻ của Tây Ban Nha đã vươn lên dẫn trước sau pha dứt điểm từ tuyến hai của Guillamon, cầu thủ sinh năm 2000 đang khoác áo Valencia.

Diễn biến chính trận Tây Ban Nha vs Lithuania - Giao hữu trước thềm VCK Euro 2020
U21 Tây Ban Nha tỏ ra quá mạnh so với Lithuania

Đến phút 24, Bò tót đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt và người ghi bàn là Brahim Diaz, tiền vệ của AC Milan. Thậm chí, tỷ số có thể đã là 3-0 cho đội chủ nhà trong hiệp 1 nếu như Abel Ruiz không đá hỏng quả phạt đền.

Bước sang hiệp 2, HLV Luis Fuente của đội U21 Tây Ban Nha thay liên tiếp 4 cầu thủ vào sân và 2 trong số đó đã ghi bàn. Chỉ mất chưa đến 10 phút có mặt trên sân, hậu vệ đang khoác áo Real Betis, Miranda thực hiện cú sút phạt hiểm hóc tung lưới Lithuania.

Trận đấu thăng hoa của U21 Tây Ban Nha được khép lại bằng pha lập công ấn định chiến thắng 4-0 của cầu thủ vào sân thay người Puado ở phút 73.

Kết quả cuối cùng trận Tây Ban Nha vs Lithuania là 4-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Màn trình diễn của dàn sao trẻ cho thấy Bò tót đang sở hữu một lứa thế hệ cực kỳ tiềm năng.