Diễn biến giao hữu quốc tế 2021: Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn đè bẹp Qatar

(VOH) - Bồ Đào Nha đã có chiến thắng 3-1 trước chủ nhà World Cup 2022 Qatar trong loạt trận giao hữu quốc tế tháng 9/2021.

Ở trận giao hữu với chủ nhà World Cup 2022 Qatar vs Bồ Đào Nha, Ronaldo không góp mặt do anh bị treo giò ở lượt trận vòng loại World Cup 2022 và đã bay sang Manchester để hội quân sớm cùng MU.

Dù không có ngôi sao số 1 nhưng Bồ Đào Nha vẫn thể hiện sự vượt trội so với Qatar, đội chủ nhà của VCK World Cup 2022. Trong những phút đầu tiên, Qatar đã thi đấu đầy tự tin và làm chủ thế trận. Thậm chí nếu may mắn, đội bóng châu Á mới là những người vượt lên sau cú đá trúng cột dọc của Almoez Ali.

Diễn biến giao hữu quốc tế 2021: Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn đè bẹp Qatar
Bồ Đào Nha có chiến thắng dễ trước Qatar.

Sau quãng thời gian nhập cuộc không tốt, Bồ Đào Nha đã nhanh chóng lấy lại được thế trận. Phút 24, tận dụng tình huống hớ hênh của hàng thủ Qatar, Andre Silva đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số trận đấu. Chỉ hơn 1 phút sau, Bồ Đào Nha đã có bàn thắng thứ 2. Tiếp tục là một cú đánh đầu và người ghi bàn lần này là Otavio.

Chưa dừng ở đó, phút 43, sau khi tham khảo VAR, trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của thủ thành Meshaal Barsham bên phía Qatar vì tình huống băng ra ngoài vòng cấm địa phạm lỗi với Goncalo Guedes.

Phải chơi thiếu người trong tình cảnh bị dẫn 2 bàn, Qatar vẫn chiến đấu kiên cường. Thậm chí đến phút 61, Abdelkarim Hassan còn ghi bàn rút ngắn cách biệt cho nhà đương kim vô địch châu Á. Tuy nhiên đó là tất cả những gì họ làm được ở trận đấu này.

Phút 85, Bruno Fernandes tung đường chuyền quyết đoán để Diogo Jota băng xuống uy hiếp khung thành Qatar, buộc hậu vệ Salman phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền, đồng thời rút thẻ đỏ cho Boualem Khoukhi vì lỗi phản ứng.  

Trên chấm 11m, Fernandes dễ dàng lập công ấn định chiến thắng 3-1 chung cuộc cho Bồ Đào Nha. Đây là màn chuẩn bị tốt của nhà vô địch EURO 2016 trước khi bước vào trận đấu tiếp theo gặp Azerbaijan tại vòng loại World Cup 2022.