ĐT Việt Nam rơi khỏi top 15 châu Á

(VOH) - UBND TP Hà Nội không đồng ý với đề xuất của Ban Tổ chức về việc sân Mỹ Đình đón khán giả vào cổ vũ; ĐT Việt Nam đã không còn giữ được vị trí trong top 15 đội tuyển hàng đầu châu Á.

Chưa mở cửa cho khán giả vào sân Mỹ Đình vào sân cổ vũ ĐT Việt Nam

Sáng nay (20/10), lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội... đã họp chuyên môn liên quan tới công tác tổ chức hai trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 trong tháng 11 tới.

Chưa mở cửa cho khán giả vào sân Mỹ Đình - ĐT Việt Nam rơi khỏi top 15 châu Á
Chưa mở cửa cho khán giả vào sân Mỹ Đình xem trận Việt Nam gặp Nhật Bản.

Theo đó, đề xuất đón người hâm mộ tới sân cổ vũ trực tiếp của VFF không được thông qua do Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội không chấp thuận.

Trước mắt, cuộc chạm trán giữa tuyển Việt Nam với Nhật Bản trên sân Mỹ Đình đóng kín với khán giả. Tính đến lúc này, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu một trận sân nhà ở vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á. Ở trận gặp Australia trên sân Mỹ Đình hồi tháng 9, HLV Park Hang Seo và các học trò cũng phải thi đấu trên sân không có khán giả để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

ĐT Việt Nam rơi khỏi top 15 châu Á

Chiến thắng gần nhất của ĐT Việt Nam là từ ngày 11/6/2021 khi thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại ĐT Malaysia 2-1. Sau đó, chúng ta đã thua liền 5 trận (trước UAE, Saudi Arabia, Australia, Trung Quốc và Oman) tại vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Chưa mở cửa cho khán giả vào sân Mỹ Đình - ĐT Việt Nam rơi khỏi top 15 châu Á
Thua liền 5 trận, ĐT Việt Nam rơi khỏi top 15 châu Á.

Chính chuỗi trận thất vọng này đã khiến ĐT Việt Nam bị trừ rất nhiều điểm và tụt 6 bậc từ hạng 92 xuống 98 trên bảng xếp hạng FIFA. Đồng nghĩa với việc chúng ta đã bật khỏi top 15 châu Á và đang xếp thứ 17.

Với việc phải thi đấu với các đối thủ rất mạnh tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, sẽ rất khó để ĐT Việt Nam cải thiện thứ hạng của mình. Ở 2 trận đấu tiếp theo trong tháng 11 tới, chúng ta sẽ lần lượt tiếp đón 2 đối thủ hàng đầu châu lục là Nhật Bản (11/11) Saudi Arabia (16/11).

U23 Việt Nam đẩy cao khối lượng vận động trong buổi tập cuối tại UAE

Trong gần 2 tiếng luyện quân trên sân tập thuộc Tổ hợp thể thao NAS, HLV Park Hang-seo đã cho các học trò "ôn tập" gần như đầy đủ các nội dung đã được huấn luyện. Từ cách di chuyển chiến thuật, cách chuyển đổi trạng thái, hỗ trợ bọc lót trong tấn công và phòng ngự cho đến thi đấu đối kháng, dứt điểm cầu môn…

Chưa mở cửa cho khán giả vào sân Mỹ Đình - ĐT Việt Nam rơi khỏi top 15 châu Á
ĐT U23 Việt Nam đẩy cao khối lượng vận động trong buổi tập cuối cùng tại UAE.

Cho đến thời điểm hiện tại, ĐT U23 Việt Nam vẫn bảo toàn được đầy đủ lực lượng khi không có cầu thủ nào bị chấn thương nghiêm trọng. Tiền vệ Nguyễn Hai Long bị đau bị thay ra ở trận giao hữu vừa qua với U23 Kyrgyzstan chỉ bị va chạm phần mềm và đã trở lại tập luyện bình thường. Trong khi đó, thủ môn Văn Toản bị đau khớp vai nhưng ở mức độ nhẹ, không ảnh hưởng đến khả năng thi đấu tại Vòng loại U23 châu Á 2022 sắp tới.

Sau trận giao hữu với U23 Kyrgyzstan, HLV Park Hang-seo đã dành riêng buổi sáng ngày 19/10 để chuyên gia thể lực Cedric Roger phân tích dữ liệu GPS thu thập được tại trận đấu này cho các cầu thủ.Với thiết bị theo dõi hoạt động này, các thông số đã phản ánh rõ nét hiệu quả thi đấu của từng cầu thủ thông qua các chỉ số về tốc độ, sức bền. Tùy từng vị trí thi đấu, các cầu thủ sẽ được yêu cầu tăng cường ở các chỉ số khác nhau. Cầu thủ yếu ở chỉ số nào sẽ được tăng cường ở chỉ số đó nhằm đáp ứng yêu cầu về chuyên môn của HLV Park Hang-seo.