Hà Nội FC chia tay tấn tài - Hoàng Vũ Samson gia nhập CLB TPHCM

(VOH) - Hà Nội FC quyết định nói lời chia tay tiền vệ kỳ cựu Lê Tấn Tài sau khi mùa giải 2021 chính thức khép lại; CLB TP Hồ Chí Minh đã có thông báo chiêu mộ thành công tiền đạo Hoàng Vũ Samson.

Hà Nội FC chia tay Lê Tấn Tài

Trên trang chủ chính thức của CLB Hà Nội thông báo về quyết định chia tay Tấn Tài. “Cảm ơn và tạm biệt tiền vệ tài hoa Lê Tấn Tài”, trang fanpage của đội bóng Thủ đô viết.

Tấn Tài gia nhập Hà Nội FC trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải 2020. Điều này khiến không ít NHM cảm thấy bất ngờ bởi Hà Nội trước nay vẫn không thiếu nhân tài ở tuyến tiền vệ, trong khi Tấn Tài lúc đó đã 36 tuổi và khó có thể duy trì phong độ với bóng đá đỉnh cao.

Tuy nhiên mọi lo ngại đã thực sự tan biến khi tiền vệ kỳ cựu người Khánh Hòa đã thi đấu cực hay, sớm chiếm được suất đá chính ở đội bóng Thủ đô. Chỉ đá nửa mùa, Tấn Tài vẫn kịp có 9 lần ra sân, trong đấy có 8 trận đá chính tại V-League. Anh cùng đội bóng Thủ đô giành chức vô địch Cúp QG 2020 và Á quân V-League 2020.

Hà Nội FC chia tay tấn tài - Hoàng Vũ Samson gia nhập CLB TPHCM
Hà Nội FC chia tay Lê Tấn Tài.

Kết thúc mùa giải 2020, Tấn Tài và người đồng đội thân thiết Tấn Trường tiếp tục được Hà Nội thưởng thêm bản hợp đồng mới trước thềm V-League 2021. Dẫu vậy, do mùa giải năm nay phải dừng sớm vì Covid-19 nên Tấn Tài cùng các đồng đội không thể đi trọn vẹn chặng đường. Anh quyết định nói lời chia tay Hà Nội FC sau gần 2 mùa giải gắn bó.

Sau khi chia tay Hà Nội, Tấn Tài sẽ tạm thời trở về nghỉ ngơi cùng gia đình. Hiện, nhà vô địch AFF Cup 2008 vẫn đang cân nhắc việc sẽ giải nghệ luôn hay thi đấu thêm 1 mùa giải nữa trong màu áo của đội bóng quê hương Khánh Hòa tại giải hạng Nhất 2022.

Được biết, Tấn Tài cũng đã hoàn thành xong hóa học bằng A HLV của AFC. Tiền vệ kỳ cựu này đủ điều kiện chuyển sang làm công tác huấn luyện sau khi chính thức giải nghệ trong thời gian tới.

Hoàng Vũ Samson gia nhập CLB TPHCM

Sáng 19/10, CLB TP Hồ Chí Minh đã có thông báo chiêu mộ thành công tiền đạo Hoàng Vũ Samson theo dạng chuyển nhượng tự do. Bản hợp đồng này sẽ kéo dài 2 năm tới năm 2023.

Hà Nội FC chia tay tấn tài - Hoàng Vũ Samson gia nhập CLB TPHCM
Hoàng Vũ Samson gia nhập CLB TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, anh đã bị CLB Thanh Hóa thanh lý hợp đồng khi liên tiếp phải chịu những chỉ trích từ ban huấn luyện đội bóng do liên quan đến vấn đề thiếu tinh thần thi đấu và thường xuyên có những hành động thô bạo trên sân. Thậm chí, tiền đạo này còn bị đẩy xuống tập cùng đội trẻ sau quãng thời gian bất đồng với ban huấn luyện đội bóng xứ Thanh.

Sau hơn 10 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, Hoàng Vũ Samson đang là chân sút xuất sắc nhất lịch sử V.League với 165 bàn thắng. Dù đã bước sang độ tuổi 33 nhưng những phẩm chất săn bàn và kinh nghiệm chinh chiến trận mạc của tiền đạo này vẫn khiến rất nhiều trung vệ phải e dè khi đối mặt.

HLV Phan Thanh Hùng đôn 16 cầu thủ lên đội 1 SHB Đà Nẵng

HLV trưởng Phan Thanh Hùng đôn 16 cầu thủ trẻ từ đội hạng Nhì lên đội 1 SHB Đà Nẵng. Các cầu thủ trẻ được đích thân HLV Phan Thanh Hùng kiểm tra và đánh giá thông qua các buổi tập lẫn thi đấu.

Hà Nội FC chia tay tấn tài - Hoàng Vũ Samson gia nhập CLB TPHCM
SHB Đà Nẵng đôn nhiều cầu thủ từ đội trẻ lên đội 1. ảnh fanpage SHB Đà Nẵng.

Trong số này là Phạm Xuân Tạo, cầu thủ đã thi đấu nổi bật tại giải U19 Quốc tế 2019 diễn ra tại Nha Trang. Tiền vệ này giành danh hiệu Vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu năm đó. Xuân Tạo cùng các đội trẻ SHB Đà Nẵng giành HCĐ U17 Quốc gia 2018 và HCĐ U19 Quốc gia 2019.