ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Vũng Tàu

(VOH) - ĐT Việt Nam sẽ nhanh chóng bước vào tập luyện sau khi đặt chân đến Bà Rịa - Vũng Tàu để chuẩn bị cho AFF Cup 2021.

Hôm nay, ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên tại Vũng Tàu

Tối ngày 20/11, ĐT Việt Nam đã đến Bà Rịa - Vũng Tàu để bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày chuẩn bị cho AFF Cup 2021. Ngay sau khi đặt chân đến địa điểm đóng quân mới, thầy trò HLV Park Hang Seo đã nhanh chóng lên kế hoạch tập luyện.

ĐT Việt Nam được bố trí lưu trú ở một khách sạn có tiếng tại TP Vũng Tàu và sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt, tuân thủ nguyên tắc "bong bóng" từ khách sạn đến sân tập. Toàn đội hội quân đầy đủ, thực hiện thủ tục nhận phòng, tiến hành xét nghiệm COVID-19 và tất cả những quy trình này được bảo vệ bởi ít nhất hai lớp an ninh.

Hôm nay, ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên tại Vũng Tàu
ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên tại Vũng Tàu vào chiều ngày 21/11.

Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu tập luyện vào chiều 21/11 trên sân vận động Bà Rịa - sân đấu có chất lượng mặt cỏ được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam. Đáng chú ý, buổi tập đầu tiên của HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ đóng kín cửa với người hâm mộ và giới truyền thông.

Được biết, do thời gian chuẩn bị không nhiều chỉ khoảng 10 ngày, cùng với đó là ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ĐT Việt Nam sẽ không thi đấu giao hữu với đội bóng nào. Dẫu vậy, "Những chiến binh Sao Vàng" vẫn sẽ có màn tập dượt quan trọng trước thềm giải đấu số 1 Đông Nam Á.

Trong thời gian tập huấn, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá các tuyển thủ và tiến hành loại 3 cái tên để chốt danh sách chính thức 30 cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2021.

Bí ẩn đằng sau hành động 'dằn mặt' phòng thay đồ ĐT Việt Nam của HLV Park?

Chiều 20/11, HLV Park Hang-seo bất ngờ triệu tập bổ sung thủ môn Phạm Văn Cường của CLB TP HCM để chuẩn bị cho AFF Cup 2021. Đáng chú ý, Văn Cường đã là thủ môn thứ 5 xuất hiện tại ĐT Việt Nam hiện tại.

Lần này, thủ môn dự bị của CLB TP.HCM sẽ phải cạnh tranh với các cái tên khác như Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng và Quan Văn Chuẩn, để có thể lọt vào danh sách sang Singapore đầu tháng 12.

Hôm nay, ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên tại Vũng Tàu
HLV Park rõ ràng không hài lòng với vụ lùm xùm của Tấn Trường.

Hành động gọi thêm thủ môn của HLV Park được NHM cho là khá nhạy cảm, nhất là trong bối cảnh thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam hiện tại - Bùi Tấn Trường đang vướng phải vụ lùm xùm liên quan đến đời tư cá nhân.

HLV Park Hang-seo đặt tính cạnh tranh trong khung thành tuyển Việt Nam ở mức cao như vị trí khác. Vậy nên, cách sử dụng thủ môn thiếu ổn định của ĐT Việt Nam trong thời gian qua có thể thấy ông Park chưa an tâm. Còn nhớ ở 4 trận đầu tiên tại vòng thứ 3 World Cup 2022, HLV Park đã phải xoay tua tới tận 3 thủ môn khác nhau.

Dưới góc nhìn của giới mộ điệu, việc gọi thêm thủ môn cho ĐT Việt Nam không khác gì một hành động "dằn mặt" của vị chiến lược gia người Hàn với Tấn Trường sau những vụ lùm xùm gần đây.

HLV Park muốn 'đem lại nụ cười cho NHM Việt Nam' tại AFF Cup 2020

Trước khi chính thức bước vào AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo đã có cuộc chia sẻ với báo giới Hàn Quốc về kế hoạch cùng ĐT Việt Nam. Chiến lược gia 64 tuổi khẳng định quyết tâm cùng “Những chiến binh Sao Vàng” vô địch giải đấu để đem lại niềm vui cho người hâm mộ dải đất hình chữ S.

Sau 7 thất bại liên tiếp tại Vòng loại World Cup 2022 (thua UAE ở Vòng loại hai, thua 6 trận tại Vòng loại thứ 3), HLV Park muốn đưa nụ cười trở lại trên môi người dân Việt Nam: “Tôi muốn vô địch AFF Cup 2021. Tôi muốn mang đến nụ cười cho người hâm mộ Việt Nam. Đã lâu rồi họ chưa được nở nụ cười chiến thắng”.

Hôm nay, ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên tại Vũng Tàu
HLV Park Hang Seo khẳng định quyết tâm cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2020.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân xứ Kim chi cũng hé lộ mục tiêu của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: “Chúng tôi là đội bóng yếu nhất ở bảng B. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không bỏ cuộc và sẽ cố gắng giành điểm ở các trận đấu tiếp theo. Tất nhiên, đây là điều không hề dễ dàng”.

ĐT Việt Nam sẽ không có trận đấu giao hữu nào tại Vũng Tàu trước thềm AFF Cup 2021 do tình hình dịch bệnh. Dẫu vậy, các học trò HLV Park Hang Seo vẫn sẽ có một “bài test quan trọng” trước khi lên đường sang Singapore.

Theo dự kiến, HLV Park Hang Seo sẽ loại 3 cầu thủ để chốt danh sách 30 gương mặt ĐT Việt Nam chính thức tham dự AFF Cup 2021 trước ngày 24/11.