Bốc thăm vòng play-off liên lục địa World Cup 2022 ngày nào?

(VOH) - FIFA ấn định thời gian bốc thăm play-off liên lục địa Vòng loại World Cup 2022; Wu Lei được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tuần của AFC.

FIFA ấn định thời gian bốc thăm play-off liên lục địa

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã ra quyết định về kế hoạch tổ chức Vòng loại World Cup 2022 liên quan đến mục tiêu mơ ước của ĐT Việt Nam. Cụ thể, FIFA vừa ấn định thời gian diễn ra lễ bốc thăm phân cặp các trận đấu play-off liên lục địa để xác định những đội bóng cuối cùng góp mặt tại VCK World Cup 2022.

FIFA ra quyết định về vòng play-off liên lục địa - Wu Lei vượt mặt Son Heung Min
FIFA ấn định thời gian bốc thăm play-off liên lục địa.

Theo đó, lễ bốc thăm phân cặp các trận đấu play-off giữa đại diện của châu Á (AFC), châu Nam Mỹ (CONMEBOL), khu vực CONCACAF và châu Đại Dương (OFC) sẽ diễn ra vào 17h00 ngày 26/11 giờ châu Âu (23h00 giờ Việt Nam).

Các trận đấu play-off liên lục địa sẽ diễn ra một lượt vào các ngày 13/6 và 14/6/2022. Vòng play-off ban đầu dự kiến diễn ra vào tháng 3/2022 nhưng được dời lại đến tháng 6/2022 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

4 năm trước, Australia và Peru đã giành vé tham dự VCK World Cup 2018 thông qua vòng play-off liên lục địa với chiến thắng lần lượt trước Honduras và New Zealand.

Wu Lei được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tuần của AFC

Tờ Sina Sports đưa tin: "Cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất tuần của AFC đã kết thúc và Wu Lei là người giành chiến thắng với 38,44% số phiếu bầu. Anh ấy đã đánh bại được những đối thủ đáng gờm khác như Sardar Azmoun hay Son Heung Min".

Chỉ có được 2 trận hòa cùng với tỷ số 1-1 trước ĐT Oman và Úc, Trung Quốc vẫn đang chôn chân ở vị trí thứ 5 tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup với duy nhất một chiến thắng. Mặc dù đội tuyển không có được thành tích tốt thế nhưng tiền đạo Wu Lei vẫn đang chơi cực kỳ nổi bật ở phương diện cá nhân.

FIFA ra quyết định về vòng play-off liên lục địa - Wu Lei vượt mặt Son Heung Min
Wu Lei giành chiến thắng với tỷ lệ bình chọn áp đảo.

Với tỷ lệ phiếu bầu lên đến 38,44%, Wu Lei có thể coi là đã giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc bình chọn này. Sardar Azmoun xếp ngay sau với 22,82% trong khi ngôi sao số 1 châu Á, Son Heung Min chỉ có được 6,05% tỷ lệ phiếu bầu.

Ở trận gặp ĐT Oman, chính Wu Lei là người ghi bàn thắng mở tỷ số với một pha bóng chớp thời cơ rất nhanh. Đến khi đối đầu với ĐT Úc, tiền đạo của CLB Espanyol lại lập công trên chấm phạt đền để giữ lại 1 điểm quý giá cho thầy trò HLV Li Tie.

Tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, Wu Lei đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 4 bàn thắng. Ở trận lượt đi gặp ĐT Việt Nam, chân sút sinh năm 1991 đã có 2 pha lập công để giúp Trung Quốc thắng sát nút 3-2. Chắc chắn ông Park sẽ cần phải dè chừng ngôi sao này ở lần tái đấu với ĐT Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 01/02/2022.

Kiatisuk 'bắt bài' chiến thuật của ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2020

Trả lời phỏng vấn của tờ Siam Sport, Kiatisuk tỏ ra rất am hiểu về người đồng nghiệp Mano Polking: "Đối với tôi, Polking không phải là HLV ngoại. Ông ấy biết rõ về cầu thủ Thái Lan hơn nhiều HLV trước đây của đội tuyển. Tôi gần như đã biết chính xác phong cách chơi bóng của ông ấy".

"Polking thích chơi sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-3-1-2 kim cương. Để vận dụng được sơ đồ này, ông ấy phải có được những cầu thủ tốt nhất. Tuy nhiên đó không phải là điều đáng bận tâm. Tôi tin Polking đã có sẵn những cái tên đó trong đầu". HLV trưởng của CLB HAGL chia sẻ.

FIFA ra quyết định về vòng play-off liên lục địa - Wu Lei vượt mặt Son Heung Min
Kiatisuk "đọc vị" được chiến thuật của ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2021.

Ở vòng 6 V-League 2021, Polking khi đó còn dẫn dắt CLB TP HCM đã có cơ hội đối đầu với Kiatisuk trên băng ghế huấn luyện. Tuy nhiên, người chiến thắng lại là "Zico Thái" khi HAGL dễ dàng đè bẹp CLB TP HCM với tỷ số 3-0. Sau 12 vòng đấu ở V-League 2021, Polking gây thất vọng chỉ giúp "Chiến hạm đỏ"  xếp ở vị trí thứ 11, hơn đội cuối bảng 4 điểm.

Sau khi Kiatisuk rời ĐT Thái Lan, Polking có lẽ là chiến lược gia am hiểu "Voi chiến" nhất. Ông từng là trợ lý số 1 cho Winfried Schafer tại ĐT Thái Lan giai đoạn 2012-2013. Ngoài ra HLV 45 tuổi đã có 7 năm kinh nghiệm dẫn dắt các CLB tại Thai League, trong đó có 2 lần về nhì vào các năm 2016 và 2018.

Tại AFF Cup 2021, ĐT Thái Lan sẽ nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Singapore, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Hiện tại LĐBĐ Thái Lan vẫn đang nỗ lực làm việc với CLB để họ cho phép các cầu thủ về tập trung ĐTQG, đặc biệt là những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài.