V-League: Lý Công Hoàng Anh gia nhập Bình Định

(VOH) - Lý Công Hoàng Anh nói lời chia tay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để gia nhập gã nhà giàu mới nổi Bình Định; Tiền vệ Lê Tấn Tài đã chính thức quay lại chơi cho CLB Khánh Hoà ở mùa giải 2022.

Lý Công Hoàng Anh gia nhập Bình Định

Sáng ngày 21/11, Lý Công Hoàng Anh đã gửi lời chào tạm biệt đến lãnh đạo, BHL, các đồng đội và NHM đội bóng cũ. “Quãng thời gian được đồng hành cùng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ luôn là những kỉ niệm không thể nào quên đối với em. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới ban lãnh đạo, các thầy trong BHL, bác sĩ, toàn thể ae trong đội và hội CĐV đã đồng hành và giúp đỡ em trong suốt thời gian dài vừa qua. Em xin tạm biệt và chúc CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ thành công và phát triển hơn trong tương lai”, tiền vệ sinh năm 1999 viết trên trang cá nhân.

Lý Công Hoàng Anh gia nhập Bình Định - Lê Tấn Tài trở lại Khánh Hòa
Lý Công Hoàng Anh gia nhập Bình Định.

Sau khi chia tay HL Hà Tĩnh, bến đỗ mới của Hoàng Anh đã được xác định. Đó là Bình Định, đội bóng được mệnh danh là “PSG của Việt Nam”. Bình Định đã theo đuổi tiền vệ của ĐT Việt Nam suốt thời gian qua. Bản hợp đồng giữa Hoàng Anh và đội bóng đất Võ có thời hạn 3 năm. Chi phí lót tay, lương thưởng không được tiết lộ nhưng theo tìm hiểu đây là con số đáp ứng được mong muốn của tiền vệ trẻ sinh năm 1999.

Trước khi có được chữ ký của Hoàng Anh, Bình Định cũng đã thành công trong việc chiêu mộ Tiến Duy, Xuân Tú, Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Schmidt (Hải Phòng), Thanh Thịnh, Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) và mới nhất là Văn Thuận (TP.HCM). Với nguồn tài chính dồi dào cùng việc chiêu mộ hàng loạt tân binh chất lượng, Bình Định đang cho thấy tham vọng lớn ở V-League 2022.

Lý Công Hoàng Anh, sinh năm 1999 là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá Hà Nội. Tiền vệ gốc Hoà Bình cùng đội trẻ Hà Nội vô địch các lứa U19, U21 và thăng hạng Nhì, hạng Nhất và lên V.League. Sau đó, Hà Nội B được chuyển giao cho Hà Tĩnh thi đấu ở V-League 2 mùa giải qua.

Hiện tại, Hoàng Anh đang tập trung ĐTQG để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2020. Nhiều khả năng, anh sẽ chỉ có thể ra mắt đội bóng mới sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng ĐTQG ở giải đấu lớn nhất khu vực tại Singapore.

Lê Tấn Tài trở lại Khánh Hòa

Cuối mùa giải 2022 khi đội bóng Khatoco Khánh Hoà chuyển giao cho Hải Phòng, đấy cũng là lúc lứa cầu thủ tài năng của bóng đá Khánh Hoà như Tấn Tài, Văn Phong, Tấn Điền… chia tay đội bóng phố Biển để bắt đầu chuyến hành trình thi đấu xa xứ của mình.

Ra Hải Phòng một thời gian, Tấn Tài bắt đầu chuyển về khoác áo B.Bình Dương và gắn bó tại đây cho đến cuối mùa giải 2019. Sau đó, tiền vệ này ra chơi cho HL Hà Tĩnh nửa mùa giải 2020, rồi về khoác áo Hà Nội từ giai đoạn 2 của V.League 2020 và mùa giải 2021.

Lý Công Hoàng Anh gia nhập Bình Định - Lê Tấn Tài trở lại Khánh Hòa
Lê Tấn Tài trở lại Khánh Hòa.

Sau mùa giải 2021, Tấn Tài chia tay Hà Nội, khi ấy đã có nhiều CLB ở hạng Nhất đã đánh tiếng mời Tài về thi đấu như Quảng Nam, Bà Rịa Vũng Tàu, nhưng anh đều từ chối do không muốn xa nhà, vì: “Tôi đã xa nhà gần 10 năm rồi, nên muốn ở gần vợ con. Vả lại, tôi giờ cũng đã không còn trẻ nữa để có thể đi xa nhiều”.

Khi CLB Khánh Hoà đánh tiếng, anh đã nhận lời về thi đấu cho đội bóng quê hương ở mùa giải 2022. Hợp đồng của Tấn Tài ký với Khánh Hoà có thời hạng 1 năm. Tấn Tài cho biết: “Sau nhiều năm mới quay về thi đấu, cảm xúc rất đặc biệt. Thật sự tôi cũng muốn làm một điều gì đó cho bóng đá quê nhà ở thời điểm cuối đời cầu thủ và cũng muốn sẽ kết thúc sự nghiệp của mình trong màu áo quê hương”.

Tấn Tài sinh năm 1984, anh là một trong những cầu thủ cuối cùng từng vô địch AFF Cup 2008 còn thi đấu. Ngoài Tấn Tài, hiện Thành Lương của CLB Hà Nội và thủ Đức Cường (Becamex Bình Dương) là những cầu thủ từng vô địch AFF Cup 2008 còn thi đấu ở bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Tấn Tài sẽ bắt đầu tập luyện ở đội bóng phố Biển từ tuần sau.