Tin tức MU 21/11: De Gea lập thành tích bất ngờ

(VOH) - Harry Maguire đã lần đầu tiên phải nhận thẻ đỏ trong màu áo của MU; David De Gea đã trở thành thủ môn đầu tiên có 2 pha cản phá penalty thành công liên tiếp tại Premier League 2021/22.

Maguire nhận thẻ đỏ đầu tiên khi chơi cho MU

Maguire vẫn đang là trung vệ đắt giá nhất thế giới khi buộc MU phải chi ra tới 80 triệu bảng để chiêu mộ từ Leicester vào mùa Hè năm 2019. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đây vẫn đang là một hợp đồng khiến MU rầu lòng.

Trong hơn 2 năm khoác áo MU, Maguire cũng có đôi lần thể hiện được phong độ ấn tượng. Nhưng nhìn chung, anh gây thất vọng nhiều hơn là thi đấu tốt.

Maguire nhận thẻ đỏ đầu tiên khi chơi cho MU - De Gea lập thành tích bất ngờ
Maguire nhận thẻ đỏ đầu tiên khi chơi cho MU.

Ở trận đấu Watford vs MU, Maguire không những không thể ngăn cản các cầu thủ đối phương ghi bàn mà còn là tội đồ khiến Quỷ đỏ phải chịu trận thua tan tác trước đội bóng thuộc nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Phút 69, Maguire quá vụng vệ, để mất bóng trước khung thành và buộc phải phạm lỗi với cầu thủ của Watford. Anh nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu khiến Quỷ đỏ chỉ còn chơi với 10 người.

Theo Opta, đây là lần đầu tiên Maguire phải nhận thẻ đỏ trong màu áo của MU, sau 121 lần ra sân trên mọi đấu trường. Một cột mốc không thể đáng quên hơn.

Trước khi Maguire phải nhận thẻ đỏ, MU đã có được bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 và đang thi đấu đầy hưng phấn. Nhưng sai lầm của người đội trưởng đã khiến họ không thể gượng dậy để rồi thua chung cuộc với tỷ số 1-4.

De Gea lập thành tích khó tin tại Premier League 2021/22

Ở mùa giải 2021/22, De Gea đã lấy lại phong độ đỉnh cao để chiếm lại suất bắt chính trong khung gỗ của Man United chỉ sau 1 mùa bị Dean Henderson lấy mất. Trong trận đấu Watford vs MU, De Gea lại một lần nữa hóa thân thành người hùng của Quỷ đỏ thành Manchester. Phút thứ 6, MU phải nhận 1 quả phạt đền sau khi Scott McTominay phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm.

Ismaila Sarr là người bước lên thực hiện quả đá phạt đền nhưng De Gea đã xuất sắc cản phá thành công. Kiko Femenia lao vào đá bồi tung lưới của MU. Tuy nhiên, sau đó trọng tài tham khảo công nghệ VAR và xác định Kiko đã lao vào vòng cấm của MU trước khi Sarr thực hiện quả phạt đền.

Maguire nhận thẻ đỏ đầu tiên khi chơi cho MU - De Gea lập thành tích bất ngờ
De Gea có 2 lần cản phá Sarr trên chấm 11m.

Watford buộc phải thực hiện lại quả đá phạt đền. Vẫn là Sarr bước lên thực hiện nhưng một lần nữa anh không thắng được De Gea. Các hậu vệ của MU đã nhanh chóng phá ra và kết thúc một tình huống nguy hiểm.

Theo thống kê, De Gea đã cản phá thành công 3 quả penalty tại Premier League mùa này (trước đó là pha cản phá cú đá của Mark Noble ở trận gặp West Ham), nhiều hơn số lần anh thành công trong 31 trận đấu trước đó.

Thậm chí, việc anh cứu thua được 2 lần còn trong 3 phút còn nhiều hơn trong 6 năm trước đó cộng lại. Tính từ năm 2014, thủ môn người Tây Ban Nha chỉ có đúng 1 lần cứu thua thành công trên chấm 11m cho MU.

De Gea cũng trở thành thủ môn đầu tiên có 2 pha cứu thua liên tiếp trên chấm phạt đền tại Premier League mùa này. Một thành tích bất ngờ nếu biết anh luôn bị chê về kỹ năng này trước đây.

Van de Beek có bàn đầu tiên cho MU sau 15 tháng

Mùa Hè năm 2020, MU đã chi ra tới 40 triệu bảng để chiêu mộ Van de Beek từ Ajax Amsterdam sau khi chứng kiến cầu thủ này thi đấu ấn tượng tại Champions League cũng như giải VĐQG Hà Lan.

Ngay trận đầu ra mắt đội bóng mới gặp Crystal Palace vào ngày 19/9/2020, Van de Beek đã nổ súng nhưng không thể giúp Quỷ đỏ thoát khỏi trận thua với tỷ số 1-3. Tuy nhiên, sau đó, tiền vệ người Hà Lan đã không được HLV Ole Gunnar Solskjaer tin dùng và phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị bất chấp tình cảnh khó khăn của đội nhà.

Maguire nhận thẻ đỏ đầu tiên khi chơi cho MU - De Gea lập thành tích bất ngờ
Van de Beek có bàn đầu tiên cho MU sau 15 tháng.

Trong mùa giải 2021/22, Van de Beek vẫn không được trọng dụng. Anh thường xuyên chỉ vào sân từ ghế dự bị trong những phút cuối. Nhưng đúng vào lúc chiếc ghế của Solskjaer nguy hiểm nhất, Van de Beek đã níu kéo chút hy vọng cho ông.

Đầu hiệp 2 trận đấu Watford vs MU, Van de Beek được vào sân khi Man United đang bị dẫn 0-2. Anh ngay lập tức tạo ra dấu ấn chỉ sau 5 phút. Van de Beek kết thúc bằng đầu đường chuyền của Ronaldo để ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 và tạo động lực để MU vùng lên mạnh mẽ.

Như vậy là trải qua tới 15 tháng, tiền vệ người Hà Lan mới lại ghi bàn cho Man United. Không chỉ có vậy, cả 2 bàn thắng của anh đều là khi vào sân giữa chừng. Thêm vào đó, Van de Beek cũng đã ghi bàn tại Premier League mùa này chỉ sau cú dứt điểm đầu tiên của mình.

Ngoài việc ghi bàn, Van de Beek còn tạo ra thế trận tốt hơn cho Man United, đồng thời tung ra những đường chuyền sắc lẹm để các đồng đội dứt điểm. Quả thực việc Solsa không sử dụng tiền vệ người Hà Lan là một sự khó hiểu cực lớn.