Tin tức Ngoại hạng Anh 21/11: Klopp và Arteta tranh cãi nảy lửa

(VOH) - Hai HLV Jurgen Klopp và Mikel Arteta đã có một màn khẩu chiến nóng như lửa bên ngoài đường biên ở cuộc đối đầu giữa Liverpool và Arsenal tại vòng 12 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Klopp và Arteta tranh cãi nảy lửa trận Liverpool và Arsenal

Tình huống diễn ra ở phút 32, khi tỉ số đang là 0-0. Từ một pha bóng trọng tài thổi phạt Sadio Mane sau cú bật nhảy và va chạm với Takehiro Tomiyasu, HLV Klopp bật dậy phản ứng. Sky Sports đọc khẩu hình của nhà cầm quân Liverpool: “Quả đó thì phạm lỗi cái gì”.

Klopp và Arteta tranh cãi nảy lửa - Lukaku vẫn chưa thể báo tin vui cho Chelsea
HLV Klopp và Arteta suýt lao vào nhau trên sân.

Khi đó, Arteta đang đứng sát đường biên và vung tay loạn xạ yêu cầu trọng tài rút thẻ với Mane. Nghe thấy bình luận của Klopp, lập tức Arteta lao về phía HLV đối thủ và buông những lời phản pháo quyết liệt.

Bầu không khí trở nên vô cùng nóng, buộc đội ngũ trợ lý và các trọng tài phải can dự để làm dịu tình hình. Những cú vung tay dữ dội của cả hai khiến nhiều người liên tưởng tới việc họ muốn lao vào ăn thua đủ với nhau.

Klopp và Arteta tranh cãi nảy lửa - Lukaku vẫn chưa thể báo tin vui cho Chelsea
Klopp ăn mừng theo kiểu khiêu khích Arteta sau khi Mane mở tỷ số.

Không lâu sau pha tranh cãi, cũng chính Mane đã mở tỷ số cho đội chủ nhà sau một pha đánh đầu đầy hiểm hóc. Bên ngoài đường biên, Klopp ăn mừng theo kiểu khiêu khích Arteta với một hành động đưa tay lên tai nghe ngóng.

Klopp giải thích vì sao tranh cãi với Arteta

Phát biểu sau trận đấu, HLV Klopp cho biết: "“Ở trận gặp Atletico, chúng tôi đã phải rút Mane khỏi sân vì bọn họ chỉ chăm chăm khiến cậu ấy nhận thêm một thẻ vàng nữa. Tôi phải nói rằng trọng tài đã xử lý rất tốt ở tình huống vừa rồi. Tôi biết mình xứng đáng phải nhận thẻ vàng, không sao cả. Nếu đó là một pha va chạm xấu, chúng ta ai cũng nổi xung lên, nhưng ở đây không có gì cả.

Klopp và Arteta tranh cãi nảy lửa - Lukaku vẫn chưa thể báo tin vui cho Chelsea
Klopp giải thích vì sao tranh cãi với Arteta.

Mane thậm chí chưa đụng vào người anh ta (Tomiyasu). Chỉ là hai cầu thủ cùng bật nhảy tranh bóng bổng. Nhưng một giọng nói từ băng ghế của Arsenal vang lên và tôi hỏi họ: ‘Thế các ông còn muốn thế nào nữa?'. Tôi không rõ ý định của họ, nhưng tôi thấy dường như ai trong số họ cũng muốn trọng tài rút thẻ đỏ (với Mane) vậy”".

Phía Arsenal, Arteta cũng phủ nhận không hề có cãi vã giữa ông và Klopp: "Klopp đang bảo vệ đội của ông ấy, tôi đang bảo vệ đội của mình, vậy thôi.  Vâng, tôi đã [nói chuyện với Jurgen Klopp sau trận đấu] và tôi đã chúc mừng ông ấy. Tranh cãi kia đã được để lại trên sân".

Lukaku vẫn chưa thể báo tin vui cho Chelsea

Trước trận đấu với Leicester, HLV Thomas Tuchel cho biết ông cũng chưa thể nói chắc tiền đạo Romelu Lukaku có kịp trở lại trong các trận đấu với Juventus và Man United sắp tới hay không, sau khi anh đã tiếp tục phải ngồi ngoài ở trận đấu với “Bầy cáo” tối qua.

Lukaku dính phải một chấn thương mắt cá trong trận thắng Malmo ở Champions League hôm 20/10. Theo dự đoán ban đầu, Lukaku sẽ cần hơn một tháng để hồi phục và có thể trở lại tập luyện bình thường vào cuối tuần này.

Klopp và Arteta tranh cãi nảy lửa - Lukaku vẫn chưa thể báo tin vui cho Chelsea
Lukaku vẫn chưa thể báo tin vui cho Chelsea.

Tuy nhiên, HLV Tuchel nói rằng ông không muốn “khẳng định bất kỳ điều gì”. “Tất cả chỉ là phỏng đoán,” HLV người Đức nói, “chúng tôi không muốn gây thêm áp lực cho Romelu. Bản thân anh ấy đã tự gây áp lực cho mình rồi”.

Vào cuối tuần sau, Chelsea sẽ tiếp đón Man United ở Stamford Bridge. Tiền đạo người Bỉ chắc chắn là sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để kịp ra sân trong cuộc đối đầu với Man United. Quãng thời gian ở Old Trafford là quãng thời gian không lấy gì làm vui vẻ của Lukaku và anh rất muốn ghi bàn vào lưới MU để chứng tỏ họ đã sai lầm khi đẩy anh đi như một món hàng thừa.

Lukaku đã có khởi đầu ấn tượng từ khi chuyển đến Chelsea từ Inter Milan với giá gần 100 triệu bảng. Anh ghi 3 bàn trong 3 trận đầu tiên ở Premier League, và có 1 bàn, 1 kiến tạo trong 3 trận vòng bảng Champions League. Tuy nhiên từ ngày 14/9 tới nay Romelu đã không còn xuất hiện trên bảng điện tử nữa.

Conte cảnh báo Tanguy Ndombele

Án treo giò của Oliver Skipp sẽ giúp Tanguy Ndombele có cơ hội sát cánh cùng Harry Winks ở vị trí tiền vệ trung tâm trong trận tiếp Leeds đêm nay. Các CĐV của Tottenham hiện vẫn tỏ ra nghi ngờ về cầu thủ 24 tuổi, khi anh từng thể hiện phong độ thiếu ổn định và trở thành một cơn đau đầu với các HLV Mauricio Pochettino, Jose Mourinho và Nuno Espirito Santo. Tuy nhiên, có vẻ như ông thầy mới Antonio Conte biết phải làm gì với tiền vệ người Pháp.

Klopp và Arteta tranh cãi nảy lửa - Lukaku vẫn chưa thể báo tin vui cho Chelsea
Conte cảnh báo Tanguy Ndombele.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp Leeds, chiến lược gia người Italia cho biết: “Tất nhiên, Tanguy rất tài năng. Nhưng cậu ấy cần hiểu rằng mình phải thi đấu vì cả đội. Cậu ấy phải chơi một cách kỷ luật và tuân thủ yêu cầu của vị trí”. Conte cũng nói thẳng là Ndombele “phải biết sử dụng tài năng của mình cho đội bóng, chứ không phải bản thân mình”. Tựu trung, thông điệp mà ông thầy 52 tuổi muốn truyền đi là tiền vệ này phải bớt ích kỷ và bỏ đi những pha xử lý cá nhân để phục vụ đội bóng.

Đó sẽ không phải là điều dễ dàng. Bằng chứng là cả Pochettino, Mourinho lẫn Nuno Santo đều bất lực với bản hợp đồng kỷ lục của Tottenham. Nhưng với một HLV sắt đá như Conte, sẽ không có trường hợp ngoại lệ nào cả. Ông thậm chí đã nói rõ, tiền vệ trị giá 55 triệu bảng sẽ phải tự thay đổi nếu muốn có tên trong đội hình chính thức. Vì trong triết lý của ông, mỗi cầu thủ đều có nhiệm vụ riêng biệt, và công việc của họ chỉ là làm tốt nhiệm vụ đó.