Đua xe đạp Quốc tế VTV Cúp: Tay đua Hàn Quốc Im Jae Yeon chiếm áo vàng, áo xanh sau chặng 6

(VOH) - Tay đua Hàn Quốc Im Jae Yeon đánh chiếm áo vàng, áo xanh sau chặng 6 từ Thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) về Thành phố Huế, đường dài 162km.

Trưa 6/9, Cuộc đua xe đạp Quốc tế VTV Cúp  lần thứ IV -2019 đã khép lại chặng đua thứ 6 từ Thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) về Thành phố Huế, đường dài 162km, áo vàng tiếp tục đổi chủ khi chiến thắng chặng đã thuộc về tay đua IM Jaeyeon của đội đua Hàn Quốc – Korail Cycling Team khi một mình về đích sau 3h34’36” với tốc độ trung bình là 45,294km/h.

Do thời tiết không thuận lợi nên phải hủy bỏ chặng đua thứ 5 cuộc đua xe đạp Quốc tế VTV cúp Tôn hoa sen 2019 từ Hà Tĩnh về Đồng Hới – Quảng Bình, sáng 6/9, thời tiết dễ chịu và thuận lợi cho các tay đua tranh tài chặng đua thứ 6.

Với lộ trình dài khá dài 162 km xảy ra liên tiếp những cuộc rượt đuổi và bứt phá của các cua rơ trên đường đua. Ê kíp Hàn Quốc - Korail Cycle Team đã có những toan tính chiến thuật vô cùng hợp lý khi tay đua IM Jaeyeon đã cùng với 6 tay đua khác của Phlippin, Australia, Hà Nội và Đồng Tháp đã bứt tốp đông ra đi khi đi được 20km. Và tại các vị trí điểm thưởng dọc đường, tay đua IM Jaeyeon của đội đua Hàn Quốc – Korail Cycling Team đã chắc chiêu từng điểm thưởng áo xanh.

Tay đua Hàn Quốc Im Jae Yeon đánh chiếm áo vàng, áo xanh sau chặng 6

Tay đua Hàn Quốc IM Jaeyeon một mình tiến về đích.

Nếu như Sprint 1 khi đoàn đua đi được 87km, chứng kiến tay đua IM Jaeyeon - đội Korail Cycle Team chiến thắng trước Ngô Văn Phương (Hà Nội) và Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp), thì ở Sprint thứ 2 khi đi được 132km, tay đua IM Jaeyeon - đội Korail Cycle Team với khả năng nước rút của mình giành chiến thắng trước El Joshua Cariño (Philippines Navy Standard) và Alexander Cools (Global Cycling Team).

Còn tại đích đến ở Phu Văn Lâu (Thành phố Huế), vẫn là tay đua IM Jaeyeon của đội đua Hàn Quốc – Korail Cycling Team một mình cán đích đầu tiên với thành tích 3h34’36” với tốc độ trung bình là 45,294km/h.

Về đích tiếp theo lần lượt là El Joshua Cariño (Philippines Navy Standard) và Alexander Cools (Global Cycling Team).

Tay đua Hàn Quốc Im Jae Yeon đánh chiếm áo vàng, áo xanh sau chặng 6

IM Jaeyeon đánh chiếm áo vàng của Loic Desriac sau 6 chặng.

Với sự xuất sắc của tay đua IM Jaeyeon đội đua Hàn Quốc – Korail Cycling Team, chiếc áo danh giá lại tiếp tục đổi chủ sau chặng đua thứ 6 này.

Theo đó, tay đua IM Jaeyeon đã giành lại áo vàng từ tay của Loic Desriac ( Bike life Đồng Nai) khi có tổng thời gian sau 6 chặng ít nhất: 12h05’18”, Loic Desriac xếp thứ 2 khi nhiều hơn 15”, và xếp thứ 3 là Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) khi hơn 21 giây.

Tay đua người Hàn Quốc IM Jaeyeon cũng sở hữu luôn áo xanh với số điểm vượt trội với 86 điểm, nhiều hơn Jordan Parra của Bike life Đồng Nai xếp thứ 2 đến 22 điểm, còn áo trắng sau 6 chặng vẫn thuộc về tay đua Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời).

Còn xếp hạng đồng đội sau 6 chặng, Đội Tập đoàn Lộc Trời tiếp tục dẫn đầu với tổng thời gian 36h 17’45”, hạng nhì là đội Korail Cycling Team khi hơn 3” và hạng ba Bike Life Đồng Nai khi hơn đến 12”.  

Ngày mai (7/9), giải sẽ tiếp tục diễn ra với chặng đua thứ 7, từ Thành phố Huế đi TP Hội An với đường dài dự kiến 132km. Đây sẽ là chặng đua đầy thử thách cho các tay đua khi phải chinh phục 3 đèo nổi tiếng: Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân.