Emery phấn khởi với lần đầu tiên lọt vào top 3 của Arsenal

Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Newcastle để đưa Pháo Thủ vượt mặt hàng xóm kình địch Tottenham trên bảng xếp hạng Premier League.

Trên sân nhà Emirates, Arsenal có một trận đấu tương đối dễ dàng khi đánh bại Newcastle với tỷ số 2-0 bằng hai pha lập công được chia đều cho mỗi hiệp của Aaron Ramsey và Alexandre Lacazette.

Chiến thắng nhẹ nhàng này cũng là vừa đủ để Pháo Thủ thành London vượt mặt hàng xóm kình địch Tottenham để leo lên vị trí thứ ba Premier League (63 điểm/31 trận). Đây cũng là lần đầu tiên trong mùa giải này mà thầy trò Unai Emery đứng cao đến như vậy trên bảng xếp hạng.

Arsenal 2-0 Newcastle

Thế nên cũng không bất ngờ với tâm trạng vui mừng phấn khởi của nhà cầm quân người Tây Ban Nha trong bài phát biểu sau trận đấu Arsenal 2-0 Newcastle. Ông cho biết: “Chúng tôi đã chơi rất tốt và ổn định xuyên suốt 90 phút, với sự áp đảo toàn diện và không cho đối phương bất cứ cơ hội phản kháng nào.”

Arsenal hiện đang tương đối rộng cửa để kết thúc mùa giải trong top 4 Premier League và giành vé trở lại Champions League sang năm sau, đặc biệt khi họ không còn đụng độ đại diện nhóm Big Six nào từ giờ cho đến khi hạ màn.

Mặc dù vậy, Emery vẫn tỏ ra thận trọng và cố gắng giữ đôi chân của các học trò trên mặt đất. Cựu thuyền trưởng Paris Saint-Germain và Sevilla nói thêm: “Chúng tôi tiến bộ qua từng ngày nhưng các trận đấu khó khăn cũng vậy. Đối thủ nào cũng cần phải được cảnh giác đề phòng và không ai muốn sảy chân hết trong giai đoạn nước rút cực kỳ quan trọng này.”

C.T